Kết quả bóng đá sáng ngày 13/5: Arsenal đánh bại Chelsea, Juventus giành 3 điểm

Thứ Năm, ngày 13/05/2021 - 05:05
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đánh bại Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 36 ngoại hạng Anh, Juventus giành 3 điểm tại Serie A hay Atletico Madrid vượt qua Sociedad là những kết quả bóng đá đáng chú ý vào sáng ngày 13/5.

NGOẠI HẠNG ANH

Chelsea 0-1 Arsenal

Bàn thắng

Arsenal: Smith Rowe (16’)

Tiếp đón Arsenal trên sân nhà với sự tự tin có thừa, Chelsea đã nhập cuộc rất chủ động. Tuy nhiên, khi mà chưa tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm, The Blues đã phải đón nhận bàn thua.

>> Xem thêm:

Phút 16, từ đường chuyền sai của Jorginho, Kepa dù nỗ lực cứu bóng song cũng chỉ có thể đẩy bóng ở gần khung thành, tạo điều kiện cho Aubameyang tung ra đường chuyền để Smith Rowe lập công, giúp Pháo thủ vượt lên dẫn trước. 

Có được bàn thắng sớm, chơi tự tin hơn. Trong khi đó, Chelsea buộc phải dâng lên để tìm kiếm pha lập công gỡ hoà. Dù vậy, trong 45 phút đầu tiên, họ đã bất lực ở việc làm điều đó.

Arsenal xuất sắc đánh bại Chelsea ngay trên sân khách 

Bước sang hiệp hai, tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 61, Pulisic đã đưa được bóng vào lưới của Arsenal song đáng tiếc, cầu thủ người Mỹ lại rơi vào thế việt vị.

Ở quãng thời gian tiếp theo, Arsenal bất ngờ đẩy cao tốc độ và tạo ra khá nhiều cơ hội đáng chú ý về phía khung thành Kepa. Với Chelsea, họ gần như bế tắc ở việc tìm đường vào khung thành đối thủ. 

Phút 90, Chelsea có liên tiếp 2 pha dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang khung thành Arsenal của Zouma lẫn . Đó cũng là những tình huống đáng chú ý cuối cùng của màn so tài này. 

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ trước đội bóng cùng thành phố ngay trên sân Stamford Bridge.

Đội hình xuất phát

Chelsea: Kepa, James, , Silva, Zouma, Jorginho, Gilmour, Chilwell, Pulisic, Mount, Havertz

Arsenal: Leno, Gabriel, Mari, Holding, Tierney, Partey, Elneny, Saka, Odegaard, Smith Rowe, Aubameyang

SERIE A

Sassuolo 1-3 Juventus

Bàn thắng

Sassuolo: Raspadori (59’)

Juventus: Rabiot (28’), (45’), Dybala (66’)

Làm khách trên sân của Sassuolo song Juventus đã nhập cuộc khá tự tin. Dù vậy, cơ hội đầu tiên lại dành cho đội chủ nhà khi họ được hưởng quả 11m ở phút 15. Đáng tiếc, từ khoảng cách nói trên, Berardi lại không thể ghi bàn.

Điều này gần như tiếp thêm động lực để Bà đầm già thành Turin thi đấu tự tin hơn. Phút 28, họ mở tỉ số trận đấu nhờ công của Rabiot. Đến cuối hiệp 1, tới lượt Ronaldo lên tiếng nhân đôi cách biệt cho các vị khách.

Juventus có chiến thắng quan trọng trước Sassuolo 

Bước sang hiệp hai,  Juventus chủ động chơi chậm để bảo toàn cách biệt. Chính điều này đã tạo điều kiện cho Sassuolo vùng lên để rồi có được bàn thắng rút ngắn tỉ số nhờ công của Raspadori vào phút 59.

Tuy nhiên, cũng chỉ 7 phút sau đó, Dybala đã chấm dứt mọi hy vọng có điểm của đội chủ nhà bằng bàn thắng ấn tượng. Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ để nuôi hy vọng bám đuổi top 4 khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là chính thức khép lại.

Đội hình xuất phát

Sassuolo: Consigli; Toljan, Marlon, Ferrari, Kyriakopoulos; Obiang, Locatelli; Berardi, Traore, Boga; Raspadori.

Juventus: Buffon; Danilo, De Ligt, Bonucci, Alex Sandro; Kulusevski, Arthur, Rabiot, Chiesa; Dybala, Ronaldo

Torino 0-7 AC Milan

Bàn thắng

Milan: Theo (19’, 62’), Kessie (26’, pen), Brahim (50’), Rebic (67’, 72’, 79’)

Sau thắng lợi ấn tượng 3-0 trước Juventus, AC Milan có thừa tự tin ở chuyến làm khách của Torino. Dù vậy, những gì mà đội bóng thành Milano thể hiện còn vượt qua cả sự tưởng tượng từ các fan hâm mộ.

Họ có trận đấu thực sự tưng bừng. Bữa tiệc bàn thắng bắt đầu ở phút 19 khi Theo mở tỉ số cho Milan. Chỉ 7 phút sau đó, Kessie dễ dàng ghi bàn trên chấm 11m, giúp đội bóng này kết thúc 45 phút hiệp một với tỉ số 2-0.

Milan huỷ diệt Torino ngay trên sân khách 

Bước sang hiệp hai, Milan tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và thực sự khiến đội chủ nhà quay cuồng. Phút 50, Brahim Diaz nâng tỉ số lên thành 3-0. Tới lúc này, Torino gần như vỡ trận để cho Milan tha hồ bắn phá khung thành.

Phút 62, Theo Hernandez có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình trước khi Rebic hoàn tất cú hat-trick chỉ trong vỏn vẹn 12 phút. 

Chung cuộc, Milan huỷ diệt đối thủ với tỉ số đậm 7-0 để củng cố vị trí thứ 3 tại giải đấu cao nhất bóng đá Italia. 

Đội hình xuất phát

Torino: Sirigu; Lyanco, Bremer, Buongiorno; Singo, Baselli, Mandragora, Linetty, Rodriguez; Bonazzoli, Zaza.

AC Milan: Donnarumma; Calabria, Kjaer, Tomori, Theo Hernandez; Bennacer, Kessie; Castillejo, Brahim Diaz, Calhanoglu; Rebic

LA LIGA

Atletico 2-1 Sociedad

Bàn thắng

Atletico: Carrasco (16’), Correa (28’)

Sociedad: Zubeldia (83’)

Sau khi Barcelona bị Levante cầm hoà, Atletico như được tiếp thêm động lực trong cuộc tiếp đón Sociedad trên sân nhà. Quyết tâm đó được họ thể hiện bằng 2 bàn thắng trong 28 phút nhờ công của Carrasco lẫn Correa.

Đó cũng là kết quả ở 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp hai, Atletico lui sâu về phòng ngự, chờ cơ hội phản công. Điều này khiến Sociedad gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà.

Atletico giành 3 điểm để củng cố ngôi đầu La Liga 

Atletico cũng không quá cần tấn công khi đã dẫn trước đối thủ 2 bàn. Mãi tới phút 83, các vị khách mới có được bàn rút ngắn cách biệt. Dù vậy, khoảng thời gian là không đủ để Sociedad nghĩ về bàn gỡ hoà.

Chung cuộc, Atletico thắng 2-1 để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn Barcelona.

Đội hình xuất phát

Atletico: Oblak, Trippier, Savic, Felipe, Hermoso, Llorente, Koke, Saul, Correa, Suarez, Carrasco

Sociedad: Remiro, Zaldua, Elustondo, Sagnan, Monreal, Guridi, Zubimendi, Portu, Oyarzabal, Barrenetxea, Isak

Bình luận bài viết