Điểm tin bóng đá sáng 12/5: Man City vô địch Ngoại hạng Anh, Barcelona khó giành La Liga

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 06:54
5 /5 của 1 đánh giá

Man City vô địch Ngoại hạng Anh, Barcelona khó giành La Liga là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá sáng 12/5.

Man City vô địch Ngoại hạng Anh

Ở trận đấu sớm của vòng đấu thứ 36 giải Ngoại hạng Anh, đã để thua 1-2 trước Leicester dù được chơi trên sân nhà. Thất bại của Quỷ đỏ khiến cuộc đua vô địch chính thức ngã ngũ, khi họ kém đội đầu bảng Man City 10 điểm, và chỉ còn 3 trận đấu trong tay.

Man City chính thức giành được chức vô địch giải Ngoại hạng Anh sớm 3 vòng đấu. Đây là mùa bóng thứ 3 trong 4 mùa gần nhất, nửa xanh thành Manchester đăng quang tại giải đấu vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh.

vô địch Ngoại hạng Anh mùa này

Barcelona khó giành La Liga

Thi đấu trước Atletico và Real Madrid ở vòng 36 La Liga, chỉ phải gặp Levante, nhưng Barcelona lại để đối thủ này cầm hòa với tỷ số 3-3. Trận hòa này khiến đội chủ sân Nou Camp tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch La Liga.

Hòa Levante, Barcelona vươn lên thứ 2, kém 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Với việc chỉ còn 2 trận đấu trong tay, ngôi vô địch khả năng cao đã tuột khỏi tay đội chủ sân Nou Camp.

Tài năng trẻ của Hà Nội FC làm đội trưởng U22 Việt Nam

11/5 là ngày tập đầu tiên của đội tuyển U22 Việt Nam. Trợ lý Kim Han Yoon như thường lệ được “điều” cầm quân U22 Việt Nam. Ekip huấn luyện của U22 Việt Nam cũng đã chốt lại ban cán sự. Theo đó, Đặng Văn Tới – tài năng trẻ của Hà Nội FC được chọn làm đội trưởng của đội.

Văn Tới chia sẻ trong buổi tập đầu tiên: “Sau một thời gian dài anh em không được tập trung thì khi hội quân trở lại, các cầu thủ đều rất phấn khởi. Việc được gần nhau, sinh hoạt với nhau và tập luyện giúp tăng thêm sự gắn kết cho đội bóng. Việc đội tập cùng nhau theo từng đợt thế này thì chúng tôi cũng đã quen từ năm ngoái. Đội cũng quen với cường độ, phong cách huấn luyện mà các thầy đưa ra”.

Văn Tới được HLV Park trao gửi niềm tin

Pep nói gì sau khi Man City chính thức lên ngôi tại Ngoại hạng Anh

Chiến thắng 2-1 của trước MU đã đưa Man City trở thành nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh sớm 3 vòng đấu.

Đội nhà chính thức lên ngôi, HLV Pep Guardiola không giấu đi sự hạnh phúc: “Đây là một trong những mùa giải khó khăn nhất. Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ mùa giải này vì cách mà chúng tôi đã giành được danh hiệu. Tôi rất tự hào là người HLV ở đây và của nhóm cầu thủ này. Họ rất đặc biệt. Để vượt qua mùa giải này - với tất cả những hạn chế và khó khăn mà chúng tôi đã phải đối mặt – chúng tôi đã cho mọi người thấy sự đoàn kết của mình.

Koeman thừa nhận có thể bị sa thải

Barcelona đã dẫn trước Levante 2-0 ở hiệp một trong một trận đấu bắt buộc phải thắng để giữ lại cơ hội vô địch La Liga. Họ để đối thủ san bằng tỷ số 2-2 trước khi dẫn trước một lần nữa, nhưng rồi lại bị gỡ hòa.

HLV Koeman tỏ ra bi quan sau trận đấu: "HLV luôn bị đặt câu hỏi," Koeman nói sau trận đấu. "Nhưng tôi hiểu rằng, sau hiệp hai đó, sẽ có những câu hỏi phải đặt ra về tương lai của tôi. Chúng tôi thất vọng và tự hỏi điều gì đã xảy ra. Chúng tôi phải tiếp tục và chuẩn bị cho mùa giải tới.”

Barcelona bất ngờ để Levante cầm chân

UAE triệu tập 3 ngôi sao gốc Nam Mỹ

ĐT UAE đã công bố danh sách triệu tập 34 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Jordan vào ngày 24/5 tới. Đây là bước chạy đà của thầy trò HLV Bert Van Marwijk trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022.

Bên cạnh những cái tên quen thuộc từng tham gia các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 hồi cuối năm 2019 như Ali Mabkhout, Zayed Alameri, Ahmed Barman, Khalfan Mubarak… ĐT UAE còn có thêm 3 ngôi sao gốc Nam Mỹ gồm Sebastian Tagliabue (gốc Argentina), Fabio Virginio de Lima và Caio Canedo Correa (gốc Brazil).

Video highlight MU vs Leicester - vòng 36 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết