Kết quả cúp C1 ngày 26/2: Chelsea đại bại, Barcelona hòa chật vật

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 05:56
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea dù được chơi trên sân nhà nhưng vẫn không thể làm nên chuyện trước một Bayern được đánh giá cao hơn. Barcelona đã có chuyến làm khách vô cùng chật vật tại Italia.

Chelsea 0-3 Bayern

Bàn thắng:

Bayern: Gnabry (51′) (54′); Lewandowski (76′).

Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Chelsea được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, điểm tựa này đã không còn ý nghĩa khi họ phải chạm trán một Bayern quá hùng mạnh. Ngay trong hiệp 1, The Blues đã phải kéo rất thấp đội hình về phòng ngự. Thống kê cho thấy, họ chỉ kiểm soát bóng 31,7%.

Về phía đại diện nước Đức, dù kiểm soát bóng nhiều nhưng họ cũng thực sự gặp khó khăn trước hàng thủ số đông của chủ nhà. Dù cầm bóng nhiều nhưng số cơ hội thực sự nguy hiểm họ tạo ra lại không quá vượt trội.

Một bên chủ động rình rập thời cơ còn bên kia lại tấn công khá bế tắc khiến hiệp 1 diễn ra không thực sự hấp dẫn. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Tấm vé đi tiếp gần như đã nằm trong tay Bayern

Sang đến hiệp 2, Chelsea đã tích cực dâng cao hơn để tìm kiếm lợi thế. Tuy nhiên, hiệu quả chưa đến thì đại diện nước Anh đã phải nếm trái đắng. Phút 51, Robert Lewandowski nhận bóng trong vòng cấm của chủ nhà và có pha căng ngang đầy tinh tế. Nhiệm vụ còn lại của Serge Gnabry là khá nhẹ nhàng khi chỉ phải đệm bóng cận thành. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Hùm xám xứ Bavaria.

Chưa kịp hoàn hồn, The Blues tiếp tục nếm trái đắng chỉ 3 phút sau bàn thua. Người lập công cho đội khách lại là Gnabry. Lewandowski khai thác rất tốt lỗ hổng nơi hàng thủ đối phương và có cú đúp kiến tạo. Phút 54, Bayern dẫn trước 2-0.

Chelsea nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, phương án tấn công chủ yếu của họ là tạt cánh và không phát huy được hiệu quả. Hàng thủ lỏng lẻo khiến họ phải nhận bàn thua thứ 3. Lần này, chính Lewandowski lập công cho đội khách.

Phút 76, thầy trò Frank Lampard bị dẫn trước tới 3 bàn. Tấm thẻ đỏ của Marcos Alonso ở phút 83 đã khép lại cơn ác mộng của The Blues ngay tại Stamford Bridge. Với kết quả này, Bayern đã chạm 1 tay vào tấm vé đi tiếp.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Willy Caballero; Cesar Azpilicueta (Pedro, 73′), Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Reece James, Jorginho, Mateo Kovacic, Marcos Alonso; Mason Mount, Ross Barkley (Willian, 61′); Olivier Giroud (Tammy Abraham, 61′).

Bayern: Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Jerome Boateng, David Alaba, Alphonso Davies; Joshua Kimmich, Thiago (Leon Goretzka, 90′); Kingsley Coman (Philippe Coutinho, 66′), Thomas Muller, Serge Gnabry (Corentin Tolisso, 85′); Robert Lewandowski.

Napoli 1-1 Barcelona

Bàn thắng:

Napoli: Mertens (30′).

Barcelona: Griezmann (57′).

Cuộc đối đầu giữa Napoli và Barcelona diễn ra theo đúng kịch bản mà nhiều người đã dự đoán từ trước. Đại diện Italia chủ động chơi phòng ngự phản công như cái cách mà họ đã làm khi quật ngã Juventus trước đó.

Tính toán của HLV Gennaro Gattuso đã cho thấy tác dụng. Họ khiến đối thủ lâm vào cảnh bế tắc và chỉ biết chuyền bóng qua lại ở khu vực giữa sân. Trong cả hiệp 1, Barcelona chỉ thực hiện được đúng 2 cú sút trúng đích.

Đang dâng cao tấn công thì đội khách phải trả giá bởi sai lầm nơi hàng thủ. Hậu vệ Junior Firpo để mất bóng vô duyên và giúp Napoli có cơ hội dàn xếp phản công nhanh. Dries Mertens nhận bóng từ đồng đội và dứt điểm trong tư thế khá thoải mái ngay trước vòng cấm địa đối thủ. Tỷ số là 1-0 nghiêng về chủ nhà ở phút 30.

Griezmann giúp Barcelona có lợi thế 1 bàn trên sân khách

Thời gian sau đó tiếp tục chứng kiến Gã khổng lồ xứ Catalan tấn công rất bế tắc. Phải đến phút 57, họ mới có thể tận dụng sai lầm hiếm hoi của hàng thủ Napoli. Antoine Griezmann đã di chuyển thông minh, nhận đường căng ngang của đồng đội và đệm bóng chính xác. Trận đấu trở về vạch xuất phát với tỷ số 1-1.

Sau bàn thắng, Barcelona có thêm một vài cơ hội nguy hiểm nữa nhưng hàng thủ của Napoli đã đứng vững. Chiếc thẻ đỏ của Arturo Vidal phải nhận ở phút 89 khiến đội khách đành phải chấp nhận kết quả hòa. Thầy trò HLV Quique Setien có lợi thế 1 bàn thắng trên sân khách.

Đội hình ra sân:

Napoli: David Ospina; Giovanni De Lorenzo, Kostas Manolas, Nikola Maksimovic, Mario Rui; Fabian Ruiz, Diego Demme (Allan, 80′), Piot Zielinski; Jose Callejon (Matteo Politano, 74′), Dries Mertens (Arkadiusz Milik, 54′), Lorenzo Insigne.

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique (Clement Lenglet, 90+2′), Samuel Umtiti, Junior Firpo; Ivan Rakitic (Arthur, 56′), Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Arturo Vidal; Lionel Messi, Antoine Griezmann (Ansu Fati, 87′)

Trường Giang

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.