Kết quả cúp FA sáng ngày 7/1: Arsenal thắng nhọc nhằn Leeds United

Thứ Ba, ngày 07/01/2020 - 05:54
5 /5 của 1 đánh giá

Dù tung ra đội hình khá mạnh nhưng Arsenal cũng chỉ có thể giành được chiến thắng tối thiểu trước Leeds United, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất.

Arsenal 1-0 Leeds

Ghi bàn: 

Arsenal: Nelson (55′)

Cúp FA dù cho không phải đấu trường chủ lực của Arsenal, nhưng Pháo thủ vẫn cho thấy quyết tâm rất lớn khi tung ra đội hình khá mạnh trong cuộc đối đầu với Leeds vào rạng sáng nay (7/1).

Tuy nhiên, những người chơi hay hơn ở những phút đầu tiên lại là các vị khách Leeds. Họ thi đấu rất tự tin trước đội bóng mạnh hơn mình rất nhiều. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra và đã khiến cho hàng thủ Arsenal chơi khá vất vả.

Thủ thành của Arsenal đã có ngày thi đấu quá vất vả

Trong khi đó, về phía hàng công Arsenal, đội bóng này tỏ ra rất bế tắc trong các đường lên bóng. Tất cả đều bị đối phương dễ dàng ngăn chặn. Có thể đánh giá, hiệp một hoàn toàn thuộc về Leeds United. Thậm chí, nếu may mắn hơn, các vị khách đã có thể dẫn trước đối phương.

Hiệp hai đã diễn ra có phần bớt tệ hại hơn dành đến cho Arsenal. Tuy nhiên, họ vẫn không thể kiểm soát lại trận đấu.

Nhưng rốt cuộc, đẳng cấp của một đội bóng lớn vẫn giúp Arsenal tạo nên sự khác biệt. Từ một tình huống đánh biên, Lacazette chuyền bóng vào trong. Hậu vệ Leeds nỗ lực phá bóng, tuy nhiên tình huống đó lại vô tình trở thành đường kiến tạo thuận lợi dành đến cho Nelson. Cầu thủ này đã không bỏ lợ cơ hội ngon ăn để mở tỷ số cho Arsenal.

Nelson đem đến sự khác biệt cho Arsenal

Bàn thắng này giúp Arsenal chơi khởi sắc hơn, tuy nhiên Leeds cũng chẳng tỏ ra nao núng. Họ vẫn dẫn lên liên tục để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, kết quả tiếp tục diễn ra như hiệp một.

Trận đấu từ đó kết thúc với tỷ số 1-0 dành đến cho Arsenal. Đây là kết quả không thực sự tốt của Pháo thủ, tuy nhiên đó là đủ để họ tiến đến vòng đấu tiếp theo của cúp FA.

Đội hình ra sân: 

ARSENAL (3-4-1-2): Emiliano Martinez; David Luiz, Sokratis Papastathopoulos, Rob Holding; Reiss Nelson, Granit Xhaka, Matteo Guendouzi, Sead Kolasinac; Mesut Ozil; Nicolas Pepe, Alexandre Lacazette.

LEEDS UNITED (4-5-1): Illan Meslier; Luke Ayling, Gaetano Berardi, Ben White, Barry Douglas; Kalvin Philipps; Ezgjan Alioski, Robbie Gotts, Mateusz Klich, Jack Harrison; Patrick Bamford.

Đặng Phong

Bình luận bài viết