U23 Việt Nam sẽ coi “Lâu đài sấm sét” Chang Arena giống Mỹ Đình

Thứ Hai, ngày 06/01/2020 - 20:00
5 /5 của 1 đánh giá

Có thể không nhiều người để ý, nhưng trong những năm trở lại đây, các lứa tuyển của bóng đá Việt Nam đã thi đấu liên tục trên sân Chang Arena.

ĐT U23 Việt Nam đã di chuyển đến thành phố Buriam, nơi toàn đội sẽ thi đấu 2 trận tại VCK U23 châu Á 2020. Sân vận động thầy trò ông Park Hang Seo chinh chiến sắp tới là cái tên không hề mới – Chang Arena.

Ngày trước, Chang Arena có tên là New I-Mobile, một trong những sân vận động nổi tiếng nhất Thái Lan. Thậm chí, biệt danh của sân cũng thực sự mỹ miều: “Lâu đài sấm sét”.

Chang Arena là sân đấu sẽ hứa hẹn đem đến nhiều hy vọng cho U23 Việt Nam

Trong quá khứ, Chang Arena từng chứng kiến U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 2-1 trong khuôn khổ M150 Cup vào năm 2017. Đó là sự khởi đầu đầy suôn sẻ của ông Park trước khi đưa bóng đá Việt Nam lên mây xanh với những thành tích vô tiền khoáng hậu như việc lọt đến chung kết U23 châu Á 2018, tứ kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 hay lần đầu lên ngôi tại SEA Games 30.

Thời điểm U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan vào năm 2017, sân đấu này vẫn còn mang tên New I-Mobile. Tuy nhiên, do thay đổi chủ đầu tư nên tên sân thay đổi Chang Arena. Ở chính sân đấu này, “các chiến binh sao vàng” còn hủy diệt Myanmar 4-0 và chỉ thua Uzbekistan 1-2.

Khi King’s Cup 2019 khởi tranh, ĐT Việt Nam tiếp tục được thi đấu tại sân vận động này. Và nơi đây lại tiếp tục đem đến niềm vui khi thầy trò ông Park Hang Seo hạ gục ĐT Thái Lan với tỷ số tối thiểu. Đáng chú ý, người ghi bàn là lão tướng Anh Đức với pha chớp thời cơ ở những phút cuối cùng.

Đến trận chung kết King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam cũng chỉ để thua đối thủ mạnh Curacao trên chấm luân lưu 11m sau khi hòa nhau 1-1 trong hiệp chính. Những trận cầu kể trên rõ ràng đem đến sự quen thuộc thực sự cho bóng đá Việt Nam tại “Lâu đài sấm sét”, và sự quen thuộc đó còn không thua kém gì so với việc chơi trên sân Mỹ Đình.

Nếu tính cả 2 trận đấu của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2020, các lứa tuyển của Việt Nam đã và sẽ chơi tổng cộng 7 trận đấu tại Chang Arena. Quang Hải có lẽ là người hiểu hơn cả cảm giác này.

Quang Hải đã thi đấu rất nhiều tại Chang Arena

Chang Arena có sức chứa 32.000 chỗ ngồi, sở hữu cơ sở vật chất tốt bậc nhất Thái Lan. Đây cũng là SVĐ biểu tượng của xứ sở chùa Vàng.

Đặng Phong

 

Bình luận bài viết