Trước U23 châu Á, AFC chỉ ra thống kê Thái Lan “hơn” Việt Nam

Thứ Hai, ngày 06/01/2020 - 20:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á, AFC đã bất ngờ chỉ ra thống kê mà bóng đá Thái Lan “hơn” so với Việt Nam, dù cho trong năm 2019, đội bóng xứ chùa vàng liên tục có thành tích không tốt khi chạm trán chúng ta ở các cấp độ đội tuyển.

Trong năm 2019, ở các cấp độ đội tuyển, bóng đá Thái Lan liên tục có thành tích không tốt khi chạm trán Việt Nam. Chính vì thế, trên bảng xếp hạng FIFA,  việc đội bóng xứ chùa vàng xếp sau chúng ta là điều không quá khó hiểu.

Tuy nhiên, trước thềm vòng chung kết U23 châu Á, liên đoàn bóng đá châu lục (AFC) đã bất ngờ chỉ ra thống kê mà Thái Lan “vượt trội” so với Việt Nam. Cụ thể, trong bảng xếp hạng những giải vô địch quốc gia có chất lượng tốt nhất châu Á, Thái Lan sở hữu giải Thai League đã tăng một bậc, từ thứ 8 lên thứ 7, kém đúng 1 bậc so với K-League của Hàn Quốc.

Trong khi đó, Việt Nam với giải V-League vẫn giữ nguyên thứ hạng 16 châu Á, kém Thái Lan tới 9 bậc so với kì phùng địch thủ Thái Lan. Thậm chí, nếu tính riêng ở phạm vi Đông Nam Á, thứ hạng của giải đấu mà chúng ta đang sở hữu chỉ xếp thứ 3 sau cả Philippines với vị trí thứ 14.

Dù bóng đá Việt Nam có thành tích tốt trước Thái Lan ở các cấp độ đội tuyển

Đây rõ ràng là điều tương đối đáng tiếc bởi trong năm 2019, bóng đá Việt Nam đã có Hà Nội vào tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup. Trong nhóm đầu các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Á, Trung Quốc (với giải Chinese Super League) đứng đầu bảng xếp hạng. Xếp sau họ lần lượt là Nhật Bản và Saudi Arabia.  Đáng chú ý, Australia dù được coi là một “ông lớn” ở châu Á nhưng chỉ xếp thứ 17 trong danh sách này, kém cả Việt Nam.

Bảng xếp hạng các giải VĐQG thuộc liên đoàn bóng đá châu Á được tính dựa theo số điểm các CLB của quốc gia thành viên tham dự giải đấu tích lũy trong 4 mùa giải gần nhất. Tất nhiên, danh sách này hoàn toàn không phản ánh trình độ ở ĐTQG hay U23 của từng quốc gia thành viên thuộc AFC.

Giải đấu của chúng ta vẫn xếp sau Thái Lan trên bảng xếp hạng AFC

Mùa giải tới, bóng đá Việt Nam sẽ có 2 đại diện góp mặt ở sân chơi châu lục, đó là TP.HCM và Than Quản Ninh. Nếu chúng ta tiến sau, giải đấu của chúng ta sẽ có những bước thăng hạng đáng kể ở bảng xếp hạng từ AFC.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam