Choáng với khả năng bắt penalty của De Gea tại Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 20/09/2020 - 08:14
2 /5 của 3 đánh giá

De Gea đã không cản phá được quả phạt đền của Crystal Palace ở trận thua 1-3 tại trận ra quân Ngoại hạng Anh. Theo thống kê, khả năng bắt phạt đền của thủ môn người Tây Ban Nha thực sự gây choáng.

MU đã có trận ra quân tại giải mùa 2020-2021 vào đêm qua 19/9 với màn tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà. Những tưởng, MU sẽ giành một chiến thắng dễ dàng thì bất ngờ, họ lại để đội khách chơi lấn lướt và chọc thủng lưới tới 3 lần.

Bàn thắng duy nhất của Quỷ đỏ ở cuộc đối đầu này là do công của tân binh Van de Beek. Chung cuộc, MU phải nhận thất bại 1-3 ngay tại thánh địa Old Trafford, đồng thời có một khởi đầu tệ hại tại Ngoại hạng Anh năm nay.

Trong số 3 bàn thua mà MU phải nhận, bàn thua thứ 2 từ chấm phạt đền gây nhiều tranh cãi nhất. Phút 70, trung vệ để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chính Atkinson quyết định chỉ tay vào chấm 11m sau khi tham khảo ý kiến của VAR và xem lại băng hình.

Trọng tài không công nhận pha cản phá đầu tiên của De Gea

De Gea cản phá thành công cú sút của Ayew nhưng không được trọng tài công nhận. Ông cho rằng thủ thành người Tây Ban Nha đã bước lên quá sớm và cho Crystal Palace được thực hiện lại quả phạt đền. Ở lần thứ 2, De Gea đã bị đánh bại.

Như vậy, De Gea lại thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau một quả 11m. Nhìn vào thống kê từ Opta, chắc chắn nhiều CĐV MU sẽ cảm thấy choáng vì khả năng bắt penalty của người gác đền số 1 Quỷ đỏ. 

Cụ thể, suốt 6 mùa giải vừa qua, De Gea đã không cản phá được bất kì quả phạt đền nào. De Gea đối mặt với tổng cộng 18 quả phạt đền và thất bại ở cả 18 lần. Lần gần nhất thủ thành 29 tuổi giành chiến thắng là vào tháng 10/2014. Khi đó, anh đánh bại Leighton Baines của , góp phần giúp MU thắng 2-1.

Rõ ràng, kỹ năng bắt penalty của De Gea chưa từng được đánh giá cao. Điểm mạnh của thủ thành này là ở khả năng phản xạ xuất thần cả bằng tay và bằng chân. De Gea có thể cản phá những cú sút hiểm hóc hay những tình huống ăn bàn mười mươi.

De Gea thất vọng khi không cản phá thành công quả 11m của Zaha

Với màn trình diễn của De Gea trong trận đấu gặp Crystal Palace, nhiều khả năng HLV Solskjaer sẽ tính đến việc trao cơ hội cho Dean Henderson ở vòng đấu tiếp theo.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.