Khi một ngày thế giới chia tay CR7

Thứ Bảy, ngày 24/08/2019 - 09:59
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay trước vòng đấu mở màn Serie A mùa giải này, Cristiano Ronaldo đã chia sẻ nhiều điều về sự nghiệp của mình. Lần đầu tiên anh đã nói: Tôi có thể giải nghệ vào mùa giải sau.

Tham khảo thêm:

Dĩ nhiên, ai cũng biết cái điều đó rồi sẽ đến thôi. Không phải là “có thể” mà là “chắc chắn”. Có điều, nó sẽ xảy ra ở “một lúc nào đó” chứ không phải bây giờ. Một lúc nào đó là một khoảng thời gian khó xác định, mông lung và dường như không ai muốn đón nhận nó. Bởi, dường như chúng ta vẫn chưa sẵn sàng.

Tất cả đều chưa sẵn sàng cho việc Ronaldo giải nghệ

Kể từ lần đầu tiên nhìn thấy chàng trai mang áo số 7 với mái tóc xoăn, dáng người mảnh khảnh đó bước ra từ đường biên của Old Trafford, tôi đã cảm thấy rất ấn tượng với anh chàng này. Có thể, đó chỉ là ấn tượng với chàng trai trẻ được Alex Ferguson đưa về với mức giá kỷ lục, được chính ông trao cho chiếc áo số 7 với bao kỳ vọng hay chỉ đơn giản là thật tình cờ khi anh lại trùng tên với một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới. Nhưng thực sự, với tôi cho tới tận bây giờ, khoảng khắc đó vẫn là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đời xem bóng đá của mình. 

Được chính tay Sir Alex trao cho chiếc áo số 7 mà Beckham đã để lại, Ronaldo dù ban đầu muốn một chiếc áo số 28 để tránh những áp lực từ sự kỳ vọng nhưng không được. Chàng Ronaldo bé nhỏ đã bị ép phải chiến đấu vì danh dự dưới áp lực ngay từ những ngày đầu. Và, anh đã là người chiến thắng.

Ronaldo như sinh ra để mặc chiếc áo số 7 huyền thoại

Vì Cristiano Ronaldo đã không ngừng tiến hóa, từ một cậu bé nhanh, khỏe, khéo thích múa may, chỉ tỏa sáng trước các đối thủ ngờ nghệch, để trở thành một thiện xạ trong vòng cấm cực kỳ khó kiểm soát, làm kinh hãi những hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất, đặc biệt là ở sân chơi số 1 của bóng đá thế giới hiện tại: Champions League, chứ không phải World Cup. Ronaldo trở thành biểu tượng của những cầu thủ không bao giờ khuất phục, vươn lên không ngừng, hoàn thiện mọi kỹ năng và luôn vào sân với một khát khao chiến thắng cháy bỏng khiến cho đối thủ cũng phải khiếp sợ. 

Từ một cậu bé núp sau bóng những huyền thoại, anh đã khẳng định mình là số 7 vĩ đại nhất. Giờ Ronaldo là Ronaldo, anh là CR7. Không cầu thủ nào mặc áo số 7 ở MU và Madrid lập nhiều chiến tích hơn anh. Người ta phải nhớ đến tiền đạo Brazil là Ronaldo “béo”. Bởi không một ai trong số họ có thể xứng đáng đứng bên cạnh anh vì những gì đã đạt được. Sau khởi đầu ấn tượng ở MU dưới sự dìu dắt của Sir Alex, Ronaldo đã bước đến chân trời mới, thành Madrid nơi anh chinh phục cả thế giới bóng đá. 301 bàn thắng trong 9 năm khoác áo Real Madrid, cùng 5 lần vô địch Champions League, 5 quả bóng vàng và kịp nâng cao chiếc cúp vô địch Châu Âu năm 2016 sau bao lần tiếc nuối.

Chức vô địch Euro 2016 đầy vinh quang cuối cùng đã thuộc về CR7

Thậm chí, Messi còn phải ghen tỵ với anh. Chưa từng có cầu thủ bóng đá nào ảnh hưởng lớn đến như Ronaldo với tư cách là một cầu thủ. Anh là tâm điểm của mọi sự chú ý, là ngôi sao sáng nhất trên mọi sân đấu, là ngôi sao truyền thông, là bộ mặt của đội bóng, là thần tượng của biết bao đứa trẻ. Sự vươn lên từ nhỏ bé đến vĩ đại của anh là một quá trình dài, nhưng nó đều đặn, mạnh mẽ và bền bỉ đến mức khó tin. Thậm chí, người ta còn không biết được đâu mới là giới hạn cuối cùng của chàng trai đã 34 tuổi này.

Suốt 9 năm gắn bó với Real, người ta ngỡ như anh là chỉ là một phần của cỗ máy hoàn hảo. Ngày anh ra đi, Real mới hiểu được rằng họ đã đánh mất khao khát và động lực chiến đấu của mình. Tuổi 34, anh bước đến chân trời mới với cái đầu ngẩng cao. Anh thách thức số phận, thời gian, tuổi tác để theo đuổi mục tiêu mới. Và không ai dám nói, anh là kẻ thất bại.

Nhưng đúng như Ronaldo đã nói, thời gian không còn nhiều nữa. Mùa giải thứ hai ở Serie A này, Ronaldo đã 35 tuổi. Anh sẽ không thể xung trận mỗi cuối tuần đều đặn như vài năm trước nữa. Con người, có thể chiến thắng số phận, nhưng họ không đánh bại được thời gian. Ronaldo sẽ đến ngày giải nghệ. Thật kỳ lạ là, chúng ta chỉ nhớ đến điều đó khi chính anh nói ra với chúng ta.

Sẽ thế nào nếu một ngày chúng ta không được chứng kiến những bước chạy của CR7

Những bước chạy thần tốc, tinh thần chiến đấu quật cường, khát khao cháy bỏng luôn tỏa ra từ Ronaldo mạnh đến nỗi nó làm chính ta quên đi tuổi tác thực của anh. Suốt từ cái mùa hè năm 2003 đó đến nay đã 16 năm, anh chưa từng ngừng lại. Trong quãng thời gian đó, bóng đá thế giới mặc định rằng luôn có ở đó một Ronaldo để dõi theo đến nỗi không ai nghĩ đến ngày mà có thể anh phải rời xa chính ta. 

Hãy vứt bỏ mọi định kiến. Hãy vớt vát những thời khắc còn lại để chứng kiến Ronaldo chơi bóng. Để sau này, chúng ta có thể tự hào kể lại với con cháu mình vì đã được chứng kiến anh chơi bóng, tận mắt. Như những người đã từng được thấy Pele, Maradona vẫn thường kể lại. Bởi, rồi cũng sẽ đến lúc chúng ta nói về anh như thế. 

Long Win

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.