Không thể vượt qua U19 Australia, U19 Việt Nam chính thức bị loại khỏi VCK U19 châu Á 2018

Thứ Hai, ngày 22/10/2018 - 18:24
5 /5 của 1 đánh giá

Thi đấu rất quyết tâm nhưng chung cuộc U19 Việt Nam đã phải nhận thất bại 1-2 trước U19 Australia, qua đó nói lời chia tay với VCK U19 châu Á dù vẫn còn 1 trận chưa đấu tại vòng bảng với U19 Hàn Quốc.

Tham khảo thêm:

Ghi bàn:

U19 Việt Nam: Văn Nam (85′)

U19 Australia: Angus Thurgate (36′), Ben Folami (76′)

Cả U19 Việt Nam và U19 Australia đều đặt mục tiêu giành 3 điểm ở trận đấu này. Nếu nhìn vào màn trình diễn của các cầu thủ đến từ châu Đại Dương thể hiện trước U19 Hàn Quốc, thầy trò Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn đủ sức tạo nên bất ngờ.

Bước vào trận đấu này, chúng ta lại không có lực lượng mạnh nhất. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn Văn Xuân có mặt trong đội hình xuất phát để thay cho Văn Tới, còn Tiến Anh đảm nhiệm vị trí của Nhâm Mạnh Dũng.

U19 Viet Nam
U19 Việt Nam gây thất vọng với 2 trận thua liên tiếp

Các cầu thủ U19 Việt Nam chủ động chơi lùi chờ cơ hội phản công. 10 phút đầu tiên, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo được một số đường lên bóng đáng chú ý.

Nhưng từ đó trở đi, U19 Australia với nền tảng thể hình và thể lực vượt trội đã chiếm thế chủ động của trận đấu. Với lối chơi bóng bổng quen thuộc, các học trò của HLV Ante Milicic liên tục nhồi bóng về phía khung thành của thủ môn Y Eli Nie.

Phút 37, Angus Thurgate đã dễ dàng đệm bóng qua háng thủ môn Y Eli Niê mở tỷ số cho U19 Australia. Bàn thắng xuất phát từ tình huống đá phạt, đội bóng áo vàng đã khai thác triệt để điểm yếu về chiều cao của U19 Việt nam.

Sau bàn thua, U19 Việt Nam không những không thể lên bóng mà các tuyển thủ trẻ của chúng ta hoàn toàn chịu trận. Trên dưới 3 lần Y Eli Niê đã giúp U19 Việt Nam thoát thua trong gang tấc.

Nhưng điều gì đến cũng phải đến, sau một loạt pha hãm thành, phút 76 Ben Folami dứt điểm chéo góc nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

U19 Australia
U19 Australia tràn đầy cơ hội lọt qua vòng đấu bảng

Lúc này không còn gì để mất, chiến lược gia người Khánh Hòa gia tăng khả năng tấn công bằng việc tung vào sân Minh Bình và Văn Nam.

Và đến phút 85, chính Văn Nam là người rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau đường chuyền chọn khe tinh tế ở trung lộ của đồng đội.

Nhưng thời gian còn lại là quá ngắn để U19 Việt Nam lật ngược tình thế. Chịu thất bại với tỷ số 1-2, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức bị loại khỏi VCK U19 châu Á 2018 khi chưa giành nổi 1 điểm nào.

Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với U19 Hàn Quốc vào ngày 25/10 tới đây, liệu các tuyển thủ U19 Việt Nam có tạo bất ngờ trước ứng cử viên cho chức vô địch, qua đó rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu?

U19 Việt Nam: Y Eli Niê, Thái Bá Sang, Bùi Hoàng Việt Nam, Lê Văn Xuân, Trương Tiến Anh, Lê Xuân Tú, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Cảnh Anh, Nguyễn Hữu Thắng, Dụng Quang Nho, Nguyễn Hùng Thiên Đức.

U19 Australia: Delianov, Atkinson, Mourdoukoutas, Najjarine, Metcalfe, Folami, Walter Scott, Dylan Ryan, Thurgat, Tate Russell, Stamatelopoulos.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam