Kiatisak hồi sinh Công Phượng, Xuân Trường ra sao?

Thứ Bảy, ngày 13/03/2021 - 08:58
3.4 /5 của 4 đánh giá

Hai trận đấu tập với Công an Nhân dân có thể không mang ý nghĩa nhiều về chuyên môn. Nhưng với Công Phượng và Xuân Trường, các bàn thắng đủ giúp họ có thêm động lực cho một sự trở lại mạnh mẽ khi V.League tiếp tục với guồng quay.

Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng là hai cái tên được HLV Kiatisak Senamuang dành nhiều sự quan tâm, kể từ khi ông nắm quyền tại HAGL lần thứ 3 trong cuộc đời. Kiatisak biết rõ trăn trở của bầu Đức. Xuân Trường và Công Phượng là những gương mặt sáng giá nhất mà HAGL có được trong 10 năm trở lại đây. Vấn đề là sau 3 lần thi đấu cho các CLB nước ngoài và đều không thành công, cả Xuân Trường lẫn Công Phượng đều có sự tự ti nhất định, ngay cả khi quay trở lại V.League.

 

Xuân Trường, Công Phượng vẫn là những hy vọng vàng của Kiatisak

Công Phượng chí ít còn chơi được ở TP.HCM với 6 bàn thắng. Nhưng Xuân Trường quả thực khiến người ta phải lo ngại về cảm giác chơi bóng trên sân cỏ của anh ở giai đoạn hiện tại. Đó cũng là lý do mà vì sao trong suốt những trận đá tập từ đầu năm đến khi thi đấu 2 vòng đầu tiên của V.League, Công Phượng lẫn Xuân Trường đều được Kiatisak trao cơ hội đá chính.

Song cũng phải chờ đến giai đoạn 1 tháng V.League tạm nghỉ, “Zico Thái” mới bắt bệnh chuẩn cho Xuân Trường và Công Phượng. Tiền vệ Xuân Trường bắt đầu được đẩy lên chơi cao hơn ở khu vực phần sân đối phương. Trong bối cảnh Tuấn Anh đã trở lại, Việt Hưng cũng sẵn sàng đứng phía sau hỗ trợ, Xuân Trường có dịp trở lại vị trí quen thuộc là tiền vệ tấn công – vai trò mà anh từng thể hiện rõ nét dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng tại đội tuyển Việt Nam năm 2016.

Nhờ vậy mà trong cả 2 trận đấu đã qua của Công an Nhân dân, Xuân Trường đều đóng góp không nhỏ vào khâu tấn công của toàn đội cũng như tự mình có 2 pha lập công. Trong khi đó Công Phượng được Kiatisak ưu ái khi ông yêu cầu các cầu thủ dồn nhiều bóng cho chân sút này. Nhờ vậy, Công Phượng đã có được bàn thắng đầu tiên kể từ khi quay trở lại HAGL, qua đó tiếp thêm tinh thần hướng đến sự trở lại của V.League với cuộc tiếp đón Bình Định trên sân nhà Pleiku.

 

Xuân Trường chơi xuất sắc trong 2 lần ra sân gần đây

Tất nhiên, việc thông nòng trước CAND – một đội tân binh của hạng Nhất không đồng nghĩa Công Phượng và Xuân Trường sẽ chơi tốt ở V.League ngay sau đó. Nhưng những gì mà cả 2 thể hiện trong thời gian qua cũng khẳng định Kiatisak đang đi đúng đường trong việc hồi sinh bộ đôi này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam