Tiến Linh: "Việt Nam không quá bất lợi khi chơi ở UAE"

Thứ Sáu, ngày 12/03/2021 - 21:46
3.8 /5 của 6 đánh giá

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh không quá lo lắng với việc phải chơi tại UAE, trong những trận đấu tập trung cuối cùng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

AFC vừa đưa ra quyết định về các địa điểm thi đấu tập trung của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đối với bảng G, 8 trận đấu còn lại của UAE, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia sẽ diễn ra tại UAE. Thực tế, đây là quyết định không bất ngờ của AFC.

UAE được lựa chọn bởi đáp ứng được mọi tiêu chí nghiêm ngặt mà AFC đưa ra gồm: phải có khách sạn 5 sao cho các đội ăn nghỉ, hai sân thi đấu đạt chuẩn quốc tế. Hơn nữa, các đội khách khi đến sẽ không phải cách ly, đồng thời liên tục lấy mẫu và cập nhật kết quả xét nghiệm COVID-19 với các đội bóng trong quá trình giải đấu diễn ra…

ĐT UAE hưởng lợi bởi là địa điểm đá tập trung

Nói về việc thi đấu tại UAE, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho hay: “Thật ra đội Tuyển Việt Nam từng thi đấu ở UAE, khi chúng ta tham dự Asian Cup 2019. Tất nhiên, UAE sẽ có lợi thế khi là chủ nhà. Nhưng không vì thế mà Việt Nam hay các đội tuyển khác trong bảng phải chịu quá nhiều bất lợi. Chúng ta sẽ có thời gian để chuẩn bị cho các trận đấu tập trung ở vòng loại World Cup. Những đối thủ cũng đều là các đội mà chúng ta từng gặp nên Ban huấn luyện sẽ có phương án khác chế đối thủ”.

Khí hậu nắng nóng có thể lên đến 34 – 35 độ C tại UAE vào mùa hè là điều mà nhiều người e ngại khi vòng loại World Cup diễn ra tại đây vào tháng 6. Nhưng Tiến Linh tỏ ra thoải mái: “Về khí hậu thì tôi không quá lo lắng. Bởi khí hậu ở UAE cũng không khác Việt Nam là mấy”.

Tiến Linh không hề lo lắng với lợi thế của UAE

Trong khi đó, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh của ĐT Việt Nam lạc quan: “Công tác tổ chức của nước bạn UAE rất tốt, từ khách sạn, sân bãi luyện tập đều được đội chủ nhà chuẩn bị chu đáo. Về thức ăn thì khách sản chuẩn bị rất đầy đủ, tuy nhiên một số bạn cầu thủ thích những món đặc thù của Việt Nam như tôm, ruốc nên họ sẽ mang sang để ăn thêm".

ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt đấu. Mục tiêu của HLV Park Hang Seo là giành được thêm 6 điểm để qua đó chắc chắn nằm trong top 2 đội đầu bảng, qua đó rộng mở cơ hội vào vòng loại cuối cùng của World Cup.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam