HLV Lê Thụy Hải nhận định bất ngờ về cuộc đối đầu Việt Nam – Malaysia

Thứ Tư, ngày 05/02/2020 - 15:12
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Lê Thụy Hải cảnh báo đội tuyển về sức mạnh của Malaysia sau khi đội tuyển này đã nhập tịch hàng loạt ngoại binh trước lượt về vòng loại World Cup 2022.

Sau 5 lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đang đứng vững ngôi đầu của mình với 11 điểm. Tuy vậy cục diện của bảng G đang trở nên phức tạp hơn với sự vươn lên của Malaysia.

Hiện tại đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng với 11 điểm, lần lượt xếp sau là Malaysia 9 điểm, Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm và Indonesia chót bảng 0 điểm. Cục diện bảng G sẽ diễn ra theo chiều hướng ngày càng khốc liệt và khó đoán hơn nữa khi lượt trận tới diễn ra.

Ở lượt tới, Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia và trận đấu này sẽ ảnh hưởng đến cục diện của bảng đấu. Cả Việt Nam và Malaysia đều quyết tâm chiến thắng để hướng tới ngôi nhất bảng.

Và đối thủ của chúng ta còn khó lường hơn nữa khi vừa nhập tịch hàng loạt những ngôi sao lớn. Mới đây, Liên đoàn bóng đá nước này (FAM) đã công bố hoàn tất thủ tục cho tiền vệ Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và đang trong quá trình nhập tịch cho 2 cái tên khác là: Guilherme De Paula (gốc Brazil), Lee Tuck (gốc Anh).

Malaysia đã nhập tịch rất nhiều cầu thủ

Nếu có thể nhập tịch thành công cho Guilherme De Paula, Lee Tuck thì Malaysia sẽ có tới 7 ngôi sao nhập tịch trong đội hình.

Chia sẻ về điều này, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra khá lo ngại: “Nếu các đội Đông Nam Á nhập tịch cầu thủ thì đa phần phải tốt hơn những con người hiện có. Vì thế cầu thủ họ đã chọn nhập tịch thì phải tốt. Chủ trương nhập tịch thì sẽ giúp họ mạnh hơn đội tuyển khác rất nhiều. Và đó sẽ là thách thức cho Việt Nam”.

Chiến lược gia kì cựu này cũng đã lấy ví dụ về trường hợp của Văn Lâm để chứng tỏ về sức mạnh của các đội bóng khi có sự phục vụ của các cầu thủ nhập tịch:

“Chúng ta mới có một Đặng Văn Lâm gốc Việt mà đã thấy cậu ấy tốt lắm rồi. Mới một ví dụ cụ thể đó cũng thấy rõ vấn đề rồi. Tất nhiên khi các nước bạn có xu thế đó, chúng ta cũng phải hòa nhập thôi vì nó là cái chung”.

HLV Lê Thụy Hải đã cảnh báo sức mạnh đội tuyển Malaysia

HLV Lê Thụy Hải cũng khẳng định thầy trò HLV Park Hang Seo cần hết sức cảnh giác trước Malaysia”

“Theo tôi thì vấn đề cầu thủ nhập tịch của Malaysia là trầm trọng và rất đáng lo. Tất nhiên chúng ta đang ở cái thế tốt, có điều kiện phát triển. Nhưng chuyện đối thủ nhập tịch cũng là vấn đề nghiêm trọng, không đơn giản”.

Chắc chắn những chia sẻ của HLV Lê Thụy Hải cũng giúp thầy trò ông Park có thêm những sự cảnh giác trước khi gặp Malaysia. Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 31/3 tới đây.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam