Lương Xuân Trường: Sao ta lặng im?

Thứ Tư, ngày 24/04/2019 - 17:36
5 /5 của 1 đánh giá

Xuân Trường đã khá im hơi lặng tiếng và gần như mất tích tại Buriram United. Và lí do gì đã khiến cho một tiền vệ tài năng như vậy lại bị lãng quên?

Tham khảo thêm:

Xuân Trường cùng Công Phượng, Văn Lâm là 3 ngôi sao  đã xuất ngoại vào đầu năm 2019. Nhưng khi Công Phượng, Văn Lâm đang thi đấu tốt và đang có được những vị trí chính thức thì Xuân Trường lại đang khá chật vật tại Buriram.

Dù đã nỗ lực hết mình và cũng để lại khá nhiều dấu ấn nhưng tiền vệ sinh năm 1995 vẫn chưa được tin tưởng trao cơ hội.

xuan truong
Xuân Trường đang gặp nhiều khó khăn tại Buriram United

Vậy lí do khiến Xuân Trường đang im hơi lặng tiếng và không được tin tưởng ở Buriram là gì?

Về chủ quan, Xuân Trường đang không có được phong độ tốt nhất. Dù không muốn cũng phải thừa nhận rằng dù rất nỗ lực nhưng phong độ của tiền đạo sinh năm 1995 gần đây là không tốt cũng như đang mất dần đi cảm giác bóng. 

Có thể thấy nhãn quan chiến thuật cùng những đường chuyền thương hiệu của Xuân Trường đang bị mài mòn đi ít nhiều kể từ khi anh đến với Buriram.

Tất nhiên, nguyên nhân sâu xa mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể nghĩ đến là do Xuân Trường đã phải ngồi mài đũng quần tại đội bóng Thái Lan quá lâu. Nhưng nếu tình trạng này vẫn còn tiếp diễn, thì con đường của Trường tại Thai League sẽ ngày càng chông gai hơn rất nhiều.

xuan truong
Xuân Trường đang gặp khó trong việc cạnh tranh một vị trí chính thức

Trong khi đó về yếu tố khách quan, Xuân Trường đang rất khó để có thể cạnh tranh với những chủ chốt kì cựu của Buriram.

Mỗi trận đấu Xuân Trường được ra sân đều giống như một trận chung kết. Ở Buriram United, các cầu thủ cạnh tranh với nhau rất khốc liệt. Một mắt xích trong đội hình nếu chơi không tốt sẽ lập tức được thay bằng nhân tố mới và yếu tố tình cảm là thứ rất xa xỉ ở đây.

Dàn tiền vệ của Buriram đang chơi cực kì ổn định, và HLV Bozidar Bandovic gần như tìm được bộ khung chính cho đội nhà. Và khi một bộ máy đang vào guồng trơn tru thì chả dại gì ông Bandovic lại mạo hiểm thay đổi. Vì thế mà Xuân Trường vẫn cứ phải chấp nhận số phận dự bị đầy cay đắng như thế.

Không cần phải bàn cãi, khó khăn và thử thách đang chờ Xuân Trường. Và những gì tiền đạo Tuyên Quang có thể làm tốt nhất bây giờ là kiên nhẫn chờ đợi thời cơ và nỗ lực nhiều hơn nữa. Anh không còn lựa chọn nào khác.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam