Lý do cho thấy sự đồng đều trong đội hình của Barcelona

Thứ Bảy, ngày 02/02/2019 - 14:06
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona vẫn đang vững vàng trên hành trình chinh phục cú ăn ba ở mùa giải năm nay. Có nhiều lý do để cổ động viên đội bóng này tin tưởng vào điều đó, khi mà sự đồng đều là điều mà Blaugrana có thừa.

>> Tham khảo thêm:

Barcelona đang là một trong những đội bóng sở hữu dàn cầu thủ đồng đều bậc nhất thế giới. Ở vị trí thủ môn, bên cạnh Ter Stegen, họ vẫn còn đó Cillessen – thủ thành đã chứng minh được đẳng cấp trong màu áo tuyển Hà Lan. Chiến thắng 6-1 vừa qua trước Sevilla mà Barca có được, một phần lớn đến từ sự xuất sắc của người gác đền này.

Ở phía trên, bên cạnh Pique đã quá vững chắc thì người đá cặp với anh tại vị trí trung vệ hoàn toàn có thể là Lenglet hoặc Umtiti. Cả hai cầu thủ này đều có khả năng tranh chấp và tạo đột biến tốt từ những pha bóng cố định.

Barcelona
Barcelona đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều

Bên phía hàng lang phải là sự luân phiên giữa Sergi Roberto và Nelson Semedo. Bộ đôi nói trên sở hữu khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng, tạo ra sự phối hợp ăn ý cùng Alba bên cánh trái, giúp cho Barcelona vững vàng.

Trên hàng tiền vệ, ngoại trừ Busquets và Rakitic gần như đã chắc suất, vị trí còn lại là sự cạnh tranh giữa Arthur cùng Vidal. Nếu như cầu thủ người Brazil sở hữu khả năng sáng tạo thì tiền vệ người Chile lại có sức mạnh trong những tình huống box-to-box. Thêm vào đó, cả hai đều là mẫu cầu thủ sút xa rất tốt.

Barcelona
Đó là lý do giúp họ tự tin vào mùa giải thành công

Cuối cùng, ở hàng tấn công, Barcelona đang có hai ngôi sao sáng giá là Messi và Suarez. Đá cặp với họ có thể là một Dembele kĩ thuật, hoặc cũng có khi là Coutinho tinh quái. Dù là ai trong số này thì chắc chắn gã khổng lồ xứ Catalan vẫn sở hữu một hàng tiền đạo đủ sức xuyên phá bất cứ hàng thủ nào.

Đó là lý do cho thấy sự đồng đều trong đội hình Barcelona và khiến họ tự tin vào mùa giải thành công.

>> Xem thêm cập nhật

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha