Lý do gì khiến Man United nên sa thải nhưng cũng nên giữ Mourinho?

Thứ Ba, ngày 02/10/2018 - 17:00
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United của Jose Mourinho đang trải qua những chuỗi trận tệ hại với bộ mặt bạc nhược. Trong bối cảnh đó, ban lãnh đạo đội bóng này cân nhắc khả năng sa thải chiến lược gia người BĐN. Dù có nhiều lý do khiến CLB chủ sân Old Trafford có thể đi đến quyết định ấy song cũng không phải là vô căn cứ nếu Man United tiếp tục giữ Mourinho.

Xem thêm: 

Sa thải Mourinho: Vì ông ấy đã chia rẽ đội bóng

Người đặc biệt đang tạo ra những mâu thuẫn không đáng có tại đội bóng. Mối quan hệ giữa ông và từ lâu đã “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giờ lại càng thêm phần rạn nứt khi tiền vệ người Pháp thậm chí tuyên bố sẽ không chơi tốt nếu MU không sớm sa thải Mourinho.

Mourinho Man United
Mourinho tạo ra mối quan hệ không mấy tốt đẹp với học trò

Ngoài Pogba, chiến lược gia này còn chẳng có mối quan hệ êm đẹp với các ngôi sao khác như hay , bởi vậy, không quá khi nói ông đã chia rẽ đội chủ sân Old Trafford và không thể làm yên phòng thay đồi

Trong bối cảnh đó, việc sa thải Mourinho sẽ làm các cầu thủ đoàn kết và giảm bớt áp lực thi đấu cho họ để mỗi ngôi sao trong đội thoải mái hướng đến trận đấu.

Sa thải Mourinho: Bỏ qua lối bóng đá tiêu cực

Manchester United luôn được biết tới với lối chơi tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, kể từ khi Mourinho nắm quyền ở CLB, thì bóng dáng của một ông lớn đã không còn với Quỷ đỏ. Dù cho đối thủ là ai, họ cũng nhập cuộc với lối chơi phòng ngự và điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến bản sắc Man United, nếu không muốn nói là khiến đội chủ sân Old Trafford phải trả giá.

Các cổ động viên đã không ít lần phản đối thứ bóng đá tiêu cực mà Mourinho áp dụng với đội bóng, bởi ông “quá an toàn” ở nhiều trận đấu. Giờ đây, nếu sa thải người đặc biệt, Man United sẽ không còn phải chứng kiến lối chơi nhạt nhòa vậy nữa.

Sa thải Mourinho: Vì chiến thuật đã lỗi thời

Mourinho là một bậc thầy về chiến thuật, điều ấy không ai phủ nhận. Tuy nhiên, có một thực tế rằng đã tới lúc những sơ đồ của ông áp dụng trở nên lỗi thời trong bóng đá hiện đại. Khi mà các đội bóng đang theo đuổi triết lý bóng đá tấn công hấp dẫn, thì Mourinho lại đi ngược lại chân lý ấy.

Mourinho Man United
Chiến thuật của ông đã lỗi thời

Bởi vì thế cho nên, Man United liên tục lép vế trước các đội bóng khác và không thể cạnh tranh các danh hiệu. Đã tới lúc, Mourinho nên thay đổi và làm mới mình để phù hợp hơn với bóng đá lúc này.

Sa thải Mourinho: Vì kết quả

Lý do chính khiến Man United nếu có sa thải chiến lược gia BĐN là vì kết quả tệ hại của đội bóng. 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ thua 2 và hòa 1. Họ xếp thứ 10 tại với số điểm ít nhất trong kỷ nguyên giải đấu này.

Chừng đó thôi cũng đủ để cho thấy sự bết bát mà Man United đang trải qua. Chưa gặp những ông lớn nhưng thành tích của đội chủ sân Old Trafford đã là rất tệ.

Giữ Mourinho: Bảo đảm quyền cho HLV trưởng

Một trong những điều khiến cho United chưa thể thành công như thời của Sir Alex Ferguson là bởi họ không thể kiểm soát được cái tôi từ những ngôi sao trong phòng thay đồ. Moyes, Van Gaal hay giờ là Mourinho đều chịu “thua” trước các học  trò. Đó là điều không bao giờ xảy ra dưới thời ngài Alex.

Mourinho Man United
MU cần đảm bảo tương lai cho HLV trưởng

Vì thế, ban lãnh đạo Quỷ đỏ cũng nên xem xét tới điều ấy. Thay vì chỉ chờ sa thải người đặc biệt, họ nên bảo đảm tiếng nói cho HLV trưởng và xử nghiêm những ngôi sao có ý định “phản thầy”.

>> Xem ngay :

Giữ Mourinho: Vì ông không phải vấn đề và kết thúc của United

Mourinho không có nhiều sự lựa chọn sáng giá nơi đội hình trong một kỳ chuyển nhượng mà giám đốc điều hành Ed Woodward đã thất bại thảm hại. Ông cũng không phải là người khiến Quỷ đỏ lâm nguy đến như vậy. Và sa thải ông cũng chưa chắc giải quyết được vấn đề hiện tại ở đội bóng.

Trong một CLB mà có quá ít sự kết dính với nhau thì thật khó để họ có thể chơi tốt. Mourinho đã rất cố gắng gắn kết họ nhưng bất thành.

Giữ Mourinho: Liệu rằng người thay thế chắc gì đã tốt hơn ông

United đang nhắm tới như một sự thay thế cho Mourinho ở băng ghế chỉ đạo nhưng chắc gì chiến lược gia người Pháp đã hợp với lối chơi của Quỷ đỏ.

Mourinho Man United
Chắc gì Zidane đã hợp với Man United

Zidane từng 3 lần giúp lên ngôi, tuy nhiên, đó là khi ông đang có trong tay những quân bài tốt nhất cho từng vị trí. Còn Quỷ đỏ hiện tại, thật khó để Zidane có thể áp dụng chiến thuật ấy. Hơn nữa, môi trường bóng đá giữa TBN và Anh cũng là vô cùng khác nhau.

Giữ Mourinho: Tiết kiệm chi phí

Nếu sa thải Mourinho, Man United sẽ phải trả cho người đặc biệt khoản phí 12 triệu bảng coi như tiền bồi thường hợp đồng. Đó là con số không quá lớn song không hề nhỏ, đặc biệt, trong bối cảnh mà Quỷ đỏ chưa nhất thiết phải sa thải Mourinho.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.