Lý do khiến MU để mất Bellingham vào tay Dortmund

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 16:02
5 /5 của 2 đánh giá

MU đã cất công theo đuổi tài năng trẻ Jude Bellingham trong một thời gian dài nhưng cuối cùng, Bellingham đã chọn cập bến Dortmund. Lý do Quỷ đỏ mua hụt cầu thủ này mới đây đã được hé lộ.

Bellingham là một trong những mục tiêu cất công theo đuổi trong một thòi gian dài Thần đồng cùng gia đình từng được mời đến tham quan đại bản doanh của MU hồi tháng 3/2020. Thậm chí, Quỷ đỏ còn nhờ đến sự trợ giúp của Sir Alex Ferguson nhằm thuyết phục Bellingham cập bến sân Old Trafford.

Tuy nhiên, tiền đạo trẻ đã quyết định lựa chọn gia nhập Dortmund với mức phí chuyển nhượng 25 triệu euro, qua đó trở thành sao trẻ tuổi teen đắt giá nhất tại châu Âu. Những tưởng MU đã bị Dortmund “nẫng tay trên” trong thương vụ này song theo nguồn tin của ESPN mới đây, lý do thật sự nằm ở nội bộ Quỷ đỏ.

HLV Ole Solskjaer rất muốn có được sự phục vụ của Bellingham và tin rằng, cầu thủ 17 tuổi sẽ có ít nhất 20 lần ra sân cho đội 1 MU nếu khoác áo Quỷ đỏ. Trong khi đó, giới chủ của MU, đặc biệt là Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ed Woodward lại không nghĩ vậy.

Solskjaer và giới chủ MU bất đồng quan điểm về thương vụ Bellingham

Woodward từ chối mức lương 56.000 bảng/tuần cho Bellingham vì quan ngại cầu thủ này mới chỉ có một mùa giải thi đấu chuyên nghiệp cho Bermingham. Đặc biệt, sau thương vụ thất bại của Alexis Sanchez, BLĐ MU tỏ ra rất cẩn trọng trong việc thỏa thuận mức lương với các cầu thủ.

Việc trả lương cho Sanchez quá cao không chỉ khiến quỹ lương của MU bị thổi phồng lên mà còn gián tiếp gây ra những rắc rối trong phòng thay đồ. Một số cầu thủ có dấu hiệu đòi tăng lương vì “hiệu ứng” của Sanchez, trong khi con số này không xứng với tài năng cũng như màn trình diễn trên sân.

Tất nhiên, Dortmund đã không bỏ lỡ cơ hội này và lập tức đem Bellingham về với sân Signal Iduna Park. Song HLV Solskjaer cũng không cần quá tiếc nuối bởi Quỷ đỏ gần như giành được chữ ký của – tài năng trẻ được đánh giá là đáng xem nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại.

MU sắp chiêu mộ thành công Sancho

MU và Dortmund vẫn đang trong quá trình thương thảo và dự kiến sẽ chốt được mức phí chuyển nhượng cuối cùng vào tuần này. Còn với Sancho, tiền đạo người Anh đã đồng ý mọi điều khoản cá nhân với nửa đỏ thành Manchester.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết