Setien chọn xong đội hình Barca đấu Napoli?

Thứ Hai, ngày 03/08/2020 - 16:46
4.5 /5 của 2 đánh giá

Theo báo giới Tây Ban Nha, HLV Quinque Setien đã lựa chọn xong đội hình của Barca trong trận đấu gặp Napoli ở lượt về vòng 1/8 cúp C1. Đây được xem là đội hình tối ưu trong bối cảnh Barca đang thiếu vắng nhiều trụ cột.

Barca đang trải qua một mùa giải được cho là tệ hại khi thất bại trong cuộc đua giành ngôi vô địch La Liga trước đại kình địch Real Madrid, đồng thời bị loại khỏi . Đấu trường duy nhất Barca có thể trông đợi để cứu vãn cả mùa giải chính là cúp C1.

Ở lượt đi vòng 1/8, Barca đã bị Napoli cầm hòa với tỉ số 1-1. Dù được thi đấu trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt về, cộng với lợi thế có bàn thắng trên sân khách song đội bóng xứ Catalan vẫn không thể nắm chắc trong tay một chiến thắng.

Bởi lẽ, Barca đang gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng khi thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng. và không thể ra sân vì án treo giò. Arthur cũng sẽ không góp mặt khi từ chối thi đấu cho Barca ở phần còn lại của mùa giải.

Tờ Sport cho rằng Barca sẽ dùng sơ đồ 3-5-2 đấu Napoli

Do đó, HLV Setien buộc phải đưa ra những thay đổi về sơ đồ chiến thuật. Theo dõi những buổi tập gần đây của Barca, tờ Sport cho rằng vị chiến lược gia này sẽ quyết định dùng sơ đồ 3-5-2 ở cuộc đối đầu với Napoli.

Trong hệ thống này, Nelson Semedo sẽ là trung vệ thứ 3, chơi bên cạnh bộ đôi và . Roberto và Jordi Alba sẽ đảm đương 2 bên hành lang cánh của Barca. Riqui Puig sẽ có cơ hội đá chính ngay từ đầu nơi hàng tiền vệ, thay vì sự xuất hiện của .

Việc Griezmann ngồi dự bị được coi là hợp lý khi tiền đạo này mới chỉ quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau một thời gian không thể thi đấu vì chấn thương. Song nếu không thể sớm có bàn thắng vào lưới Napoli, HLV Setien sẽ cân nhắc sử dụng Griezmann bởi cái duyên ghi bàn của anh ở trận lượt đi.

Griezmann nhiều khả năng ngồi dự bị vì mới trở lại sau chấn thương

Ngoài Griezmann, . Điều này giúp nhà cầm quân 61 tuổi yên tâm phần nào bởi trước đó, ông chỉ còn duy nhất Gerard Pique là trung vệ lành lặn.

Trận đấu giữa Barca và Napoli ở lượt về vòng 1/8 cúp C1 sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng ngày 9/8.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết