Lý do Xuân Trường trở về HAGL thay vì đầu quân cho 3 CLB Thái Lan

Thứ Hai, ngày 08/07/2019 - 10:49
5 /5 của 1 đánh giá

Với mục tiêu khoác áo ĐT Việt Nam trong thời gian tới, Xuân Trường đã từ chối tới 3 đội bóng của Thái Lan sau khi chia tay Buriram.

Xem thêm:

Xuân Trường và Buriram đã đường ai nấy đi chỉ sau hơn 4 tháng. Theo đó, đội bóng Thái Lan đã chủ động thanh lý tiền vệ gốc Tuyên Quang trước thời hạn. Sự ra đi của Xuân Trường vẫn còn rất nhiều tranh cãi không chỉ về mặt chuyên môn mà còn rất nhiều câu chuyện bên lề khác.

Dù vậy, với một bàn thắng tuyệt đẹp và một kiến tạo chỉ sau 9 lần ra sân (316 phút), không thể nói rằng Xuân Trường hoàn toàn thất bại trên đất Thái. Điều này càng được minh chứng rõ ràng hơn sau lời tiết lộ của Bầu Đức tại lễ ký hợp đồng của Công Phượng sang châu Âu vừa qua:

Xuân Trường chia tay Buriram sau gần 5 thăng đầu quân
Xuân Trường chia tay Buriram sau gần 5 thăng đầu quân

“Chia tay Buriram, Xuân Trường nhận được lời mời của 3 CLB Thái Lan. Tôi trao quyền quyết định cho Xuân Trường, nhưng cậu ấy muốn trở lại đá V.League để có cơ hội chơi cho đội tuyển Việt nam nhiều hơn. Xuân Trường hay ai đó ra nước ngoài là điều chắc chắn sau V.League 2019. Vấn đề là HLV Lee Tae Hoon muốn giữ ai và cho ai đi để trải nghiệm”, ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ.

Như vậy, có thể thấy mục tiêu được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022 là lý do quan trọng khiến Xuân Trường quyết định về nước thi đấu.

Xuân Trường trở về HAGL vì mục tiêu lên ĐT Việt Nam
Xuân Trường trở về HAGL vì mục tiêu lên ĐT Việt Nam

Tại vòng 14 V-League diễn ra vào ngày hôm qua, HAGL để thua Quảng Nam với tỷ số 1-2 ngay trên sân khách, Xuân Trường không đá chính từ đầu mà vào sân thay người ở phút 72. Anh đã để lại dấu ấn với những đường chuyền bóng dài sở trường chuẩn xác, tiếc rằng các đồng đội không tận dụng thành công.

Được biết, ông chủ HAGL cũng sẽ sớm đưa Văn Toàn và Văn Thanh xuất ngoại trong thời gian tới bởi đội bóng phố Núi không còn mặn mà với việc cạnh tranh chức vô địch quốc nội.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam