Lý lẽ của Mourinho

Thứ Năm, ngày 08/11/2018 - 10:41
5 /5 của 1 đánh giá

Thi đấu lép vế hoàn toàn đội chủ nhà, nhưng lại một lần nữa Mourinho to mồm khiêu khích đối thủ. Bởi cuối cùng chiến thắng lại thuộc về MU của ông, và đối với Mourinho, điều đó là quan trọng nhất. Bởi với Mourinho, bất chấp bạn đá thế nào, miễn là đạt được mục đích.

>> Tham khảo thêm:

Một kịch bản quen thuộc lặp lại, hoàn toàn lép vế trong hiệp một, bùng nổ trong hiệp hai và rồi chiến thắng. Mourinho dĩ nhiên có quyền ăn mừng chiến thắng này bởi đối thủ dù sao cũng là Juventus, một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới vài năm qua. Nhưng nếu theo dõi trận đấu này, tất cả đều đồng ý là Juventus đã quá đen đủi.

Ngoài pha làm bàn đẳng cấp của Ronaldo, hàng loạt những pha dứt điểm khác của các chân sút Juventus đã thiếu một chút may mắn để có thể trở thành bàn thắng. Dybala có lẽ là người tiếc nuối nhất khi anh chính là người đã tung ra nhiều pha dứt điểm nhất. Ngoài việc De Gea vẫn xuất sắc như thường lệ thì trong những pha bóng mà thủ thành này đã bất lực thì xà ngang hoặc thần may mắn đã giúp đỡ anh ngăn không cho bóng đi vào khung thành.

Mourinho
Ronaldo đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Còn MU, họ vẫn thi đấu lép vế phần lớn trận đấu nhưng lại vùng lên để đánh bại Juventus nhờ 2 tình huống cố định ở những phút cuối trận. Tất nhiên, ai cũng hiểu bẫy phòng ngự của Mourinho giăng ra cho các đối thủ của mình. Ông luôn sẵn sàng cho đội bóng của mình chơi lùi thấp, nín nhịn để đối phương rơi vào cơn say máu tấn công rồi dùng đòn hồi mã thương hòng cướp lấy chiến thắng.

Chính lựa chọn lối đá tiêu cực đó đã khiến cho Mourinho nhận nhiều lời chỉ trích trong suốt trận đấu từ các CĐV chủ nhà. Điều này chắc chắn cũng tạo ra một áp lực lớn lên HLV người Bồ. Nhưng Mourinho là một người bản lĩnh, ông đã làm nên thương hiệu của mình với lối chơi có phần tiêu cực và cả cá tính mạnh mẽ sẵn sàng đương đầu lại với mọi chỉ trích.

Ông luôn bình tĩnh tìm cơ hội để chọc giận lại đối thủ hoặc ném ra những lời châm chọc không khoan nhượng. Với Mou, đó không chỉ là những lời đầu môi chóp lưỡi, nó còn là một chiêu bài tâm lý ông dành cho các đối thủ của mình.

Mourinho
Nhưng Man United là đội giành chiến thắng chung cuộc

Và đêm qua, lại một lần nữa, Mou được thỏa mãn. Phải thừa nhận, dù trận đấu vẫn theo kịch bản khá giống lượt đi, khi Juventus dễ dàng làm chủ trái bóng và dồn ép đối thủ nhưng MU đã phòng ngự hay hơn hẳn. Điều đó cho thấy, Mou cũng đã nghiên cứu và học hỏi được rất nhiều từ sau thất bại muối mặt ở lượt đi. Và dù chỉ bùng lên ở khoảng 20 phút cuối cùng, thì đó cũng là thời điểm mà MU gây được sức ép đáng kể lên đối thủ.

Sau khi để Ronaldo ghi bàn trong tình huống không thể cản phá, Mourinho đã tung Rashford, Mata và Fellaini vào sân nhằm thay đổi tình thế. Sự thay đổi của lập tức mang lại hiệu quả tốt khi Rashford liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm.

Và dù bàn thắng của Mata và Young đều đến từ những tình huống cố định thì nó cũng đều xuất phát từ sức ép lớn của chính MU. Sự khác biệt của MU bết bát hai tuần trước với MU của đêm qua lad khá rõ rệt. Dù ai đó nói họ vẫn quá may mắn thì thực sự cũng phải thừa nhận, MU đang tiến lên.

Mourinho
Và đó là cái lý của Mourinho

Cái tài của Mou là vậy, cho dù lép vế hơn đối thủ ông cũng rất biết cách giành chiến thắng, và các CĐV cũng như cầu thủ Juve đã phải nhận lại màn nhạo báng của hLV người Bồ ngay sau khi trận đấu kết thúc. Hành động giơ tay lên tai như để lắng nghe những lời la ó của đối thủ thực sự là một hành động khiêu khích mạnh mẽ. Trong lúc còn đang sôi máu vì để tuột mất chiến thắng trong vài phút cuối thì nhiều cầu thủ Juve đã không giữ được bình tĩnh lao tới đòi ăn thua với HLV người Bồ này.

Nhưng nào có hề chi, quan trọng vẫn là chiến thắng đã thuộc về Mou. Những phàn nàn chỉ trích sẽ có nghĩa lý gì khi bạn không thể đánh bại được đối thủ. Mou đã thắng, và ông sẵn sàng lắng tai để nghe tiếp những lời chỉ trích đó của đối thủ. Đó là lý lẽ của Mou, đó chính là cách Mou hoàn thiện đội bóng của mình.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.