Mắc sai lầm, sao trẻ AC Milan nhận danh hiệu “cho không ai lấy”

Thứ Ba, ngày 02/04/2019 - 21:26
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành Gianluigi Donnarumma của AC Milan vừa được trao danh hiệu “Con lợn Vàng”, dành cho cầu thủ chơi… tệ nhất Serie A tuần qua.

Xem thêm:

Vừa qua, đã bỏ lỡ cơ hội leo lên vị trí thứ 3 trên BXH khi để thua 0-1 trước Sampdoria ở vòng 29 2018/19. Chịu trách nhiệm chính cho thất bại này là thủ môn Gianluigi Donnarumma, người mắc sai lầm dẫn đến bàn thua duy nhất.

Cụ thể, ngay ở những phút đầu trận, thủ thành sinh năm 1999 đã chuyền bóng thẳng vào chân tiền đạo Gregoire Defrel của đối thủ và khiến bóng đi vào lưới. Pha bóng ngớ ngẩn của sao trẻ này khiến AC Milan, dù rất cố gắng nhưng không thể lật ngược thế cờ.  

donnarumma
Donnarumma nhận giải thưởng… đáng quên, “Con lợn Vàng”

Chính bởi sai lầm tai hại trên, được “vinh danh” là cầu thủ chơi tệ nhất Serie A vòng đấu trước, qua đó nhận danh hiệu “Con lợn Vàng”. Đây là giải thưởng trào phúng do Striscia la Notizia, một chương trình châm biếm nổi tiếng tại Italy trao tặng.

Theo đó, bức tượng con lợn vòi vàng sẽ là “phần thưởng” cho cầu thủ có màn trình diễn đáng quên nhất. Người dẫn chương trình và máy quay sẽ theo nhân vật đến khi họ nhận được giải mới thôi.  

donnarumma
Donnarumma chuyền bóng thẳng vào chân tiền đạo đối thủ dẫn tới bàn thua

Phát biểu khi nhận giải thưởng đáng quên này, Donnarumma thừa nhận sai lầm: “Dù sao nó cũng đã diễn ra rồi. Tôi biết làm gì bây giờ? Chúng tôi phải tiếp tục tiến bước, tôi mong AC Milan có thể giành chiến thắng. Chúng tôi có trận đấu quan trọng trước mắt, và chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc. AC Milan vẫn có thể về đích thứ tư”.

Donnarumma là thần đồng của AC Milan khi bắt chính cho đội chủ sân San Siro từ năm 16 tuổi. Anh cũng đang là lựa chọn số một của ĐT Italy ở trong khung gỗ. Mùa này, Donnarumma giữ sạch lưới 9 trận tại Serie A và được định giá 45 triệu bảng.

Đình Thi

Bình luận bài viết