Malcom và Vinicius giống mà khác, khác mà giống

Thứ Sáu, ngày 27/07/2018 - 16:01
5 /5 của 1 đánh giá

Malcom và Vinicius là 2 bản hợp đồng đắt giá nhất của Barcelona và Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Thoạt nhìn. ai cũng nghĩ đây là 2 cầu thủ rất tương đồng nhưng sự thật là họ cũng có vô số điểm khác biệt.

Malcom và Vinicius đang là 2 bản hợp đồng được chú ý nhất của 2 gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid. Dù cho 2 đội bóng này có rất nhiều điểm khác biệt trong chính sách chuyển nhượng cầu thủ trong nhiều năm qua nhưng năm nay cả Barcelona lẫn Real Madrid đều đang đề cao việc chiêu mộ các tài năng trẻ.

Những sự đầu tư lớn cho Malcom hay Vinicius sẽ mang lại rất nhiều kỳ vọng cho các cổ động viên 2 đội về một tương lai sáng sủa. Barcelona cùng Real Madrid đều đang thể hiện quyết tâm của mình cho tham vọng thống trị bóng đá Tây Ban Nha trong thời gian dài chứ không chỉ ngày một ngày hai. Vậy 2 cái tên đại diện cho tương lai của 2 đội bóng này có những điểm gì giống và khác biệt?

Cả 2 đều là những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Brazil

Sự tương đồng đầu tiên của 2 cầu thủ này có lẽ đến từ việc cả 2 cùng xuất thân từ những lò đào tạo cầu thủ hàng đầu Brazil cũng như Nam Mỹ là Flamengo (Vinicius) và Corinthians (Malcom). Không những vậy, Vinicius và Malcom cũng có một quan hệ với nhau rất tốt. Thậm chí khi Barcelona “cướp” thành công Malcom từ tay AS Roma, Vinicius đã trực tiếp gửi lời nhắn tới Malcom với tuyên ngôn gây sốc rằng họ sẽ thống trị bóng đá trong tương lai.

Ngoài ra, 2 cầu thủ có chung quốc tịch Brazil và được dự đoán sẽ là những ngôi sao kế cận lứa cầu thủ của những Neymar, Philippe Coutinho hay Casemiro trong tương lai. Sự tương đồng tiếp theo là ở mức giá. Malcom đã khiến Barcelona phải tốn 42 triệu euro còn cái giá mà Real Madrid phải trả cho Flamengo cho cái tên Vinicius là 45 triệu euro. Biến 2 cầu thủ này trở thành những tài năng trẻ đắt giá nhất.

Malcom có lối chơi tương đối mềm mại

Dù đều là những cầu thủ tấn công còn trẻ và có giá trị cao nhưng lối chơi của họ lại không hề giống nhau. Khi Malcom đề cao sự mềm mại trong những đường lên bóng của mình thì Vinicius lại là một cầu thủ thi đấu rất tốc độ và mạnh mẽ. Cựu cầu thủ của Bordeaux luôn muốn những đường bóng của mình trở nên hoàn mỹ nhưng cũng phải thật hiệu quả. 30 bàn thắng cùng 21 đường kiến tạo trong 150 trận thi đấu chuyên nghiệp đã cho thấy sự hiệu quả của Malcom.

Trong khi đó, Vinicius lại ưa thích những pha tấn công trực diện và thiên về thể lực hơn. Trong khi Malcom thích xử lý từ giữa sân thì Vinicius lại là mẫu sát thủ trong vòng cấm. Bất kỳ khi nào có cơ hội dứt điểm, Vinicius luôn nghĩ tới việc ghi bàn làm mục tiêu số 1. Còn Malcom thì lại thích việc quấy phá hàng thủ để tạo khoảng trống hơn cho đồng đội.

Còn Vinicius lại thiên về tốc độ và thể lực

Tiềm năng phát triển của cả 2 cầu thủ này là rất lớn nhưng cả 2 đều phải có những hướng đi thật tốt thì mới có thể vươn đến hàng ngũ ngôi sao trong tương lai.

>>Xem thêm: 

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha