Man City đại chiến Real Madrid và 3 cái tên quyết định thành – bại của đội bóng Anh

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 14:33
5 /5 của 1 đánh giá

Man City sẽ có chuyến làm khách được dự đoán là vô cùng khó khăn trên sân Santiago Bernabeu của Real Madrid. Dù đã có sự trở lại từ Sterling tuy nhiên thành – bại với đại diện nước Anh trong màn so tài vào rạng sáng ngày 27/2 sẽ phụ thuộc vào 3 cái tên khác.

Sau thất bại của Liverpool, Tottenham và Chelsea, Man City trở thành niềm hy vọng gỡ gạc lại thể diện cho bóng đá Anh ở sân chơi châu lục. Dù vậy, chuyến làm khách tới sân Real Madrid cũng chứa đựng rất nhiều hiểm nguy cho thầy trò Pep Guardiola. Bất chấp Sterling đã tái xuất sau chấn thương song thành bại của đội bóng tới từ xứ sở sương mù nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào 3 cái khác, đó là:

Kevin De Bruyne

Tiền vệ người Bỉ chắc chắn là nhân tố quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Man City ở màn so tài vào rạng sáng ngày 27/2. Với óc chiến thuật sáng tạo cũng khả năng chuyền bóng thượng thừa, De Bruyne là nhạc trưởng thổi hồn vào lối chơi của The Citizens.

Kể từ đầu mùa giải, ngôi sao 28 tuổi đã có 8 pha lập công cùng 17 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn chỉ sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường. Chừng đó là đủ để nói lên đẳng cấp của De Bruyne. Thậm chí, khi các cầu thủ tiền đạo gặp bế tắc, tiền vệ người Bỉ hoàn toàn có thể giải quyết trận đấu với những pha sút xa đưa trái bóng đi vào góc chết của khung thành.

De Bruyne là nhân tố không thể thiếu trong đội hình Man City

De Bruyne được coi như “Picasso trong thế giới bóng đá”, người đủ sức tạo ra mọi kiệt tác trên sân cỏ. Bởi vậy, muốn ngăn cản Man City và “bịt” mọi phương án tấn công của họ, cách duy nhất là khóa chặt ngôi sao 28 tuổi. Dù vậy, đây sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho Real Madrid bởi tầm hoạt động trên sân với De Bruyne là tương đối rộng.

Thành – bại của Man City ở trận đại chiến tại Santiago Bernabeu sẽ có tác động rất lớn từ De Bruyne.

Aymeric Laporte

Nếu coi De Bruyne là nhạc trưởng trong lối chơi của Man City thì Laporte chính là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự đại diện nước Anh. Sự có mặt từ trung vệ người TBN không chỉ đem lại nỗi yên tâm đối với HLV Pep Guardiola mà bản thân cầu thủ này cũng rất biết cách để mọi người nhớ tới mình.

Xuất sắc trong vai trò một trung vệ, Laporte còn có những đường chuyền vượt tuyến ấn tượng cho hàng công để mở ra cơ hội cho Aguero, Jesus hay thậm chí là cả các cầu thủ chạy cánh như Sterling, Bernardo Silva hoặc Mahrez xâm nhập vòng cấm rồi ghi bàn.

Laporte là nhân tố tiềm ẩn sự đột biến

Ngoài ra, trong những tình huống cố định, Laporte còn là cái tên vô cùng nguy hiểm hứa hẹn sẽ tạo ra bất ngờ cho hàng phòng ngự Real Madrid. Có Laporte, Man City sẽ yên tâm hơn nơi hàng thủ trước khi trông chờ vào sự đột biến ở khả năng tấn công.

Riyad Mahrez

Không phải Aguero, ngôi sao nguy hiểm nhất trên hàng tấn công của Man City vào thời điểm này là Mahrez. Tại cúp C1 mùa giải 2019/20, tiền vệ người Algieria đã có 4 pha kiến tạo đồng thời đang thể hiện phong độ rất cao khi liên tục góp công lớn vào các chiến thắng vừa qua của đội bóng.

Mahrez sẽ là quân bài trong tay áo

Mahrez sở hữu lối chơi kĩ thuật lắt léo, khả năng rê bóng và dứt điểm ấn tượng với chân trái. Bởi vậy, Man City hoàn toàn có thể tạo ra đột biến với các pha bóng từ biên vào. Marcelo hoặc Mendy sẽ có một ngày vất vả khi phải đối mặt với cựu tiền vệ LeicesteR City.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.