Marcos Llorente – Khi không còn cái mác “con nhà tông” tại Real Madrid

Thứ Hai, ngày 24/12/2018 - 12:23
5 /5 của 1 đánh giá

Cầu thủ trẻ Marcos Llorente đã khiến tất cả phải trầm trồ khen ngợi sau màn trình diễn trước Al Ain tại FIFA Club World Cup 2018. Khi Llorente đứng lên bằng chính thực lực của mình thì anh sẽ trở thành trở thành ngôi sao mới tại Bernabeu.

Tham khảo thêm:

Real Madrid đã giành 3 chức vô địch FIFA Club World Cup liên tiếp và đây cũng là chức vô địch thứ 4 trong lịch sử Los Blancos, vượt mặt Barcelona để trở thành CLB sở hữu nhiều lần vô địch giải đấu nhất thế giới. Không chỉ dừng lại ở chức vô địch, Real Madrid còn đón nhận những tín hiệu tích cực từ lứa cầu thủ trẻ. Đáng chú ý là sự trưởng thành ấn tượng của tiên vệ trung tâm Marcos Llorente.

Từ một cầu thủ “con nhà nòi” đến một ngôi sao lớn

Trước trận chung kết FIFA Club World Cup 2018, Llorente không được ra sân nhiều trong màu áo Real Madrid. Anh được nhiều người biết đến là một cầu thủ “con nhà nòi” chứ không phải là một cầu thủ bước ra từ tài năng của chính bản thân. Cha anh là Paco – cựu cầu thủ chạy cánh của Real Madrid giai đoạn 1987-1994. Chú tuột anh là Julio – cựu hậu vệ của Los Blancos giai đoạn 1987-1990. Không chỉ dừng lại ở đó, huyền thoại Pacp Gento lại chính là ông họ của Llorente.

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống bóng đá vừa là một lợi thế nhưng cũng là một thách thức không hề nhỏ với Llorente. Nhưng bây giờ Llorente đã có cơ hội khẳng định mình dưới thời HLV Solari, bằng chính tài năng của mình chứ không phải nhờ di sản mà cha ông Llorente để lại.

Việc Casemiro chấn thương vô tình tạo cơ hội ra sân cho Llorente trong cả 2 trận của Real Madrid tại FIFA Club World Cup 2018. Cầu thủ 23 tuổi đã tận dụng tối đa cơ hội “ngàn năm có một” để khẳng định tài năng của mình.

Trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2018 với Al Ain, Llorente chính là cầu thủ đích thân nâng tỉ số lên 2-0 ở phút thứ 60 cho Real Madrid. Trước bàn thắng này, Llorente là cầu thủ hoạt động năng nổ nhất trong đội hình của Los Blancos và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm cho đồng đội lập công.

Tài năng của anh được bộc lộ trong 2 trận đấu tại FIFA Club World Cup 2018

Sau trận, Llorente được vinh dự nhận danh hiệu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cả giới chuyên môn, truyền thông và đồng đội đều nhận xét đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng cho cầu thủ sinh năm 1995. Dù có ít cơ hội ra sân tuy nhiên màn trình diễn của Llorente bên các cầu thủ gạo cội như Luka Modric và Toni Kroos ở tuyến giữa cho thấy sự trưởng thành và kinh nghiệm trong lối chơi.

Đây là mùa giải thứ 2 Llorente được đứng trong đội hình của Real Madrid. Mùa giải trước, sau thời gian cho CLB Alaves mượn và thi đấu nổi bật, anh được Real lập tức gọi về ngay sau khi mùa giải 2016-2017 kết thúc. Tuy nhiên, khi trở về Llorente cũng chỉ là kép phụ cho những cầu thủ Real như Modric, Kroos hay Casemiro thi đấu quá nổi bật. Anh thường là lựa chọn được HLV Zidane sử dụng mỗi khi trận đấu đã được định đoạt kết quả và đương nhiên đó là kết quả có lợi cho Kền kền trắng.

Dưới triều đại của HLV Lopetegui, Llorente mới chỉ ra sân vỏn vẹn 21 phút. Cựu HLV ĐTQG Tây Ban Nha bỏ rơi Llorente hoàn toàn, cho dù ông rất tích cực xoay vòng nhân sự.

Sự xuất hiện của Solari là tín hiệu vui đối với những cầu thủ có lối chơi như Llorente. Thay vì sử dụng những cầu thủ có kỹ thuật cao như Isco hay Asensio thì HLV người Argentina ưu tiên sử dụng những cầu thủ có sức sáng tạo, giàu tốc độ và thể lực tốt.

Những phút thi đấu của Llorente cũng từ đó mà tăng lên theo cấp số nhân. Những con số chưa nhiều nhưng rõ ràng đó là cả một sự thay đổi lớn với Llorente.

Dưới triều đại Solari, Llorente là cầu thủ đáng được kỳ vọng

Nhiều người lại cho rằng, 2 trận đấu của Real Madrid tại FIFA Club World Cup 2018 trước Al Ain chưa nói được điều gì bởi đại diện của châu Á có sự chênh lệch về đẳng cấp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha về nhiều mặt. Nhưng hãy nhìn lại trận thắng 2-0 của Real trước Valencia tại sân nhà Bernabeu mà xem, Llorente thực hiện 84 đường chuyền với tỉ lệ thành công lên đến 94%. Ngoài ra, Llorente còn có khả năng tuyệt vời với 8 lần cướp bóng trong chân đối phương. Ở trận thắng Roma, trên sân chơi Champions League, Llorente đoạt bóng từ đối thủ 9 lần.

Rõ ràng với những gì mà Llorente đã thể hiện, quãng thời gian phía trước của anh đáng được kỳ vọng. Đặc biệt hơn Real đang có sức sống mới dưới thời HLV Solari.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.