Man United thắng tưng bừng: Vạn sự bắt đầu bằng hai từ “giá như”

Chủ Nhật, ngày 23/12/2018 - 16:16
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United mới có thắng lợi tưng bừng tại ngoại hạng Anh trước Cardiff City. Hơn cả 3 điểm, đó là trận đấu khơi dậy tinh thần khát khao của các cầu thủ, niềm tự hào đội bóng và nụ cười cho mọi cổ động viên, khiến không ít trong họ thốt lên hai từ “giá như”.

>> Tham khảo thêm:

Không quá khi nói, Man United đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Quỷ đỏ không chỉ làm chủ thế trận và tạo ra các cơ hội hàng loạt về phía khung thành đối phương mà còn khiến người hâm mộ “nức lòng” vì những pha phối hợp, lối chơi cống hiến đã từ lâu cổ động viên không còn được nhìn thấy ở đội bóng.

Man United có gì sau chiến thắng đêm qua? Điểm số ư, chưa giúp được gì nhiều bởi dù Chelsea hay Man City có bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà thì khoảng cách mà những CLB này tạo ra với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer vẫn là khá lớn. Tuy nhiên, điều gây ấn tượng đặc biệt và khiến tất cả phải nhắc về MU là cách họ giành chiến thắng trước đối thủ của mình.

Manchester United
Man United đã có chiến thắng tưng bừng trước Cardiff

5 pha lập công chưa nói hết lên sự toàn diện của Quỷ đỏ. Đó là pha đá phạt tái hiện bóng hình Ronaldo năm nào, là cú sút xa mạnh mẽ mà Herrera thực hiện khiến không ít người nhớ về Paul Scholes, là tình huống ban bật vốn đã làm nên thương hiệu cho đội chủ sân Old Trafford thời Sir Alex Ferguson, là sự tự tin được khơi dậy nơi Lingard và quan trọng hơn cả, là lối chơi máu lửa, thừa nhiệt huyết của ông chủ tuyến giữa, Paul Pogba.

Solskjaer đã tạo ra tất cả những điều ấy trong vỏn vẹn chưa tới 1 tuần kể từ ngày chiến lược gia này được bổ nhiệm là HLV tạm quyền tại đội bóng. Man United đổi thay để khiến chính những cổ động viên cũng không thể tưởng tượng ra nổi. Vẫn biết là Quỷ đỏ mạnh hơn hẳn Cardiff, vẫn biết nhiều người tin vào một chiến thắng cho thầy trò Solskjaer nhưng cách mà đại diện thành phố công nghiệp Manchester mới thực hiện thực sự cuốn hút và đáng nhớ.

Manchester United
Trong một trận đấu mà Solskjaer đã khơi dậy tinh thần chiến đấu ngủ quên nơi cầu thủ

Đã 5 năm trồi qua kể từ lần cuối cùng Man United ghi được tới 5 bàn thắng vào lưới đối thủ, điều ấy cho thấy đội chủ sân Old Trafford khác như thế nào dưới thời của Jose Mourinho. Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều cổ động viên phải thốt lên hai từ “Giá như” khi chứng kiến màn trình diễn vào đêm qua tại sân Cardiff.

Giá như người đặc biệt bị sa thải sớm hơn thì chắc đội bóng sẽ không có những trận đấu buồn ngủ và tẻ nhạt như thế. Solskjaer cùng các trợ lý của ông đã khơi dậy được tinh thần quyết tâm nơi các cầu thủ. Khác với Mourinho, Man United mới nhất là tập thể luôn xông lên để tấn công dù đang dẫn trước, là đội bóng sẵn sàng ngăn cản đội bạn ngay bên phần sân đối phương như cách Lindelof đã làm, là CLB chơi với nguồn cảm hứng bất tận và là một Pogba công hay, thủ chắc để rồi không “tị nạnh” mà vui vẻ nhìn đồng đội đá penalty.

Manchester United
Đồng thời tái hiện hình ảnh Man United huy hoàng năm nào

Giá như tập thể ấy chơi tốt như vậy kể từ đầu mùa, chắc giờ đầy, top 4 đã không xa đến thế và giá như trước Liverpool hay Man City, MU cũng tấn công đẹp mắt với biến ảo, cơ hội nào cho những CLB kia dễ dàng giành chiến thắng.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn chỉ là “giá như”. Người Pháp có câu nói nổi tiếng thế này: “Trong cuộc đời tồn tại hai từ giá như, họ có thể nhét cả thủ đô Paris vào trong một cái lọ”. Bởi vậy cho nên, những gì đã qua không khiến cho chúng ta nuối tiếc, vì có thể, Man United dưới thời Solskjaer sẽ nhận được nhiều điều vẻ vang hơn. Và nếu Quỷ đỏ không trình diễn bộ mặt bạc nhược dưới thời Mourinho, thì cổ động viên chưa chắc đã sung sướng đến thế sau trận đấu vào đêm qua.

Rõ ràng, Cardiff không phải là đối thủ xứng tầm với Quỷ đỏ và phía trước họ là lịch thi đấu dày đặc thử thách tài năng Solskjaer cùng sự ổn định nơi đội bóng. Ít nhất, chiến lược gia Na Uy đã tạo ra một ánh sáng chói chang trong lối chơi tăm tối của CLB, và mang tới những giấc mơ đẹp cho mọi cổ động viên nơi nhà hát.

Manchester United
Siêu dự bị đang mơ về “kì tích” lịch sử như năm 1999

Vạn sự khởi đầu nan, Man United đã thắng trong ngày mà họ thi đấu như thể tấn công là lẽ sống còn và khiến biết bao con tim thổn thức vì tái hiện hình ảnh huy hoàng trong quá khứ. Không ít người trong đó thốt lên hai từ “giá như” nhưng bóng đá đôi khi cũng giống với cuộc sống, bởi chỉ khi con người ta đi tới tột cùng thất vọng thì một chiến thắng vẻ vang mới tạo ra nguồn cảm hứng dâng trào.

Solskjaer từng là một siêu dự bị lừng anh trong màu áo Man United và giờ đây ông trở lại đội bóng với tư cách của một người “dự bị” chiến lược. Biết đâu, đó lại là sự đổi thay lịch sử như cái cách mà cựu tiền đạo này từng in dấu năm 1999 để mang tới niềm vui vỡ òa cho mọi cổ động viên khi mà cơ hội gần như đã đóng sập.

>> Xem thêm cập nhật

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.