Quả bóng vàng Việt Nam 2018: Không Quang Hải thì ai?

Thứ Bảy, ngày 22/12/2018 - 15:17
5 /5 của 1 đánh giá

Quang Hải đã có một năm 2018 quá đỉnh cao và danh hiệu quả bóng vàng 2018 sẽ khó lòng thoát khỏi tay của cầu thủ của CLB Hà Nội.

Tham khảo thêm:

Nguyễn Quang Hải, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 đã trải qua một năm quá thành công trong cả 2 màu áo các ĐT Việt Nam và cả CLB Hà Nội. Cầu thủ 21 tuổi đã đạt được quá nhiều thành tích trong năm 2018, một năm “đại các” của bóng đá Việt Nam, một năm mà dấu ấn của Quang Hải là không thể nào phai mờ.

Ngay ở giải đấu đầu tiên trong năm của bóng đá Việt Nam là giải U23 Châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc. Quang Hải chính là người đã tạo nên bước đệm cho đại thành công của U23 Việt Nam với bàn thắng quý hơn vàng vào lưới U23 Australia và giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng đầy thần kỳ dù phải đối đầu với U23 Hàn Quốc, U23 Australia, U23 Syria, những đội tuyển mạnh hơn chúng ta rất nhiều.

Quang Hải đã có 1 năm 2018 đỉnh cao

Sau đó, Quang Hải chính là người cứu nguy cho U23 Việt Nam tại vòng bán kết với 2 pha lập công đỉnh cao vào lưới Qatar, trực tiếp mang lại chiếc vé tham dự trận chung kết cho đoàn quân áo đỏ. Ở trận chung kết, anh tiếp tục tạo nên siêu phẩm giữa mưa tuyết vào lưới U23 Uzbekistan, tiếc rằng chúng ta đã không thể có được chức vô địch.

Sau đó tại Asiad, Quang Hải tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng khi góp công lớn đưa Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào top 4 của giải đấu này. Cá nhân tiền vệ 21 tuổi cũng sở hữu cho mình 2 bàn thắng quan trọng tại vòng bảng và lọt vào đội hình tiêu biểu của Asiad 2018.

Đây cũng là một giải đấu mà người hâm mộ đã được chứng kiến một Quang Hải đá giữa là tốt đến như thế nào. Dù không phải là vị trí đá cánh sở trường nhưng sự sa sút của Lương Xuân Trường ở Asiad đã được Quang Hải thay thế một cách hoàn hảo. Khả năng di chuyển thông minh cùng nhãn quan chiến thuật tốt đã giúp Quang Hải quán xuyến hoàn hảo vị trí giữa sân của Olympic Việt Nam.

Đỉnh cao của Quang Hải chắc chắn là danh hiệu vô địch AFF Cup nơi mà anh trở thành mắt xích quan trọng nhất trong lối chơi của HLV Park Hang Seo. Với 3 bàn thắng có được cùng nhiều đường chuyền thành bàn, Quang Hải đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải mà không vấp phải bất kỳ sự cạnh tranh nào đáng chú ý.

Không chỉ tỏa sáng trong thành phần của ĐT Việt Nam, Nguyễn Quang Hải còn là trụ cột của CLB Hà Nội trong mùa giải vừa qua và góp phần quan trọng giúp đội bóng của bầu Hiển băng băng về đích ở vị trí đầu tiên. Đây cũng là một mùa bóng mà CLB Hà Nội gần như “độc cô cầu bại” và không có đối thủ trong cuộc đua tranh ngôi vô địch.

Bất cứ ở vị trí nào, Quang Hải đều có thể tỏa sáng

Có thể nói rằng, Quang Hải là mẫu tiền vệ mà bóng đá Việt Nam đã tìm kiếm từ quá lâu. Không chỉ nổi bật ở khả năng tấn công, Quang Hải còn thể hiện mình có thể chơi ở mọi vị trí nơi tuyến giữa bất cứ khi nào HLV Park Hang Seo hoặc HLV Chu Đình Nghiêm cần. Sự đa năng và tầm hoạt động rộng của Quang Hải đã giải quyết rất nhiều vấn đề về chiến thuật của ĐT Việt Nam cũng như CLB Hà Nội trong năm vừa qua.

Nhìn Quang Hải thi đấu, BLV Quang Huy phải thừa nhận: “Quang Hải là mẫu tiền vệ tài hoa mà bóng đá Việt Nam tìm kiếm từ rất lâu. Ở mọi vị trí trên hàng công, cậu ấy đều có thể chơi tốt”. Ở U23 Châu Á, Quang Hải được xếp thi đấu ở vị trên tiền đạo trái, ở Asiad là tiền vệ trung tâm còn tại AFF Cup là tiền vệ cánh trái. Ba giải đấu lớn, ba vị trí khác nhau, anh vẫn ghi bàn đều đặn, vẫn tỏa sáng và vẫn là mắt xích quan trọng trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo.

Biết được vai trò quan trọng của Quang Hải, nhiều đối thủ của ĐT Việt Nam đã phải tính đến đường liên tục phạm lỗi và thậm chí là tìm mọi cách để triệt hạ tiền vệ này, không cho anh cơ hội cầm bóng. Thế nhưng mọi biện pháp mà các đối thủ của anh áp dụng đều thất bại. Điển hình như việc các cầu thủ Philippines không ngần ngại nhận thẻ chỉ để ngăn chặn Quang Hải cầm bóng nhưng anh vẫn khiến cho thầy trò HLV Sven – Goran Eriksson phải ôm hận với bàn thắng mở tỉ số trong trận bán kết lượt về.

Quang Hải liên tục được Thủ tướng khen thưởng trong năm 2018

Những chiến công đặc biệt xuất sắc của Quang Hải đã được cả Thủ tướng công nhận với 2 chiếc huân chương lao động có thể nói là cao quý nhất với 1 cá nhân là huân chương lao động hạng ba và huân chương lao động hạng nhì. Những danh hiệu của một anh hùng thời bình.

Chính vì vậy, sẽ thật khó hiểu và kỳ lạ nếu danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 không được trao cho Nguyễn Quang Hải. Viên ngọc quý giá của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Gia Long

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.