Mario Gomez từ giã đội tuyển Đức ở tuổi 33

Thứ Hai, ngày 06/08/2018 - 10:54
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Mario Gomez vừa chính thức thông báo trên trang Facebook cá nhân rằng mình sẽ theo chân Mesut Ozil và từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Tiền đạo của CLB Stuttgart đã chính thức từ giã đội tuyển ở tuổi 33 sau 11 năm cống hiến cho Die Mannschaft. Gomez liên tục là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của Những cổ xe tăng Đức trong những năm 2010-2013, thế nhưng tiền đạo này lại bất ngờ bỏ lỡ kỳ World Cup 2014 và không được lên ngôi cùng ĐT Đức.

Gomez
Gomez đã từ giã ĐT Đức ở tuổi 33

Tiền đạo này quay trở lại đội hình của HLV Joachim Lowe tại World Cup 2018 và đã có 3 lần ra sân từ băng ghế dự bị. Dù vẫn nổi bật ở những tình huống cố định nhưng tuổi tác đã khiến Gomez không thể có được những pha tranh chấp ưng ý với tiền đạo đối phương, khả năng càn lướt từ đó cũng bị giảm sút rất nhiều.

Tự ý thức được bản thân không còn đủ cần thiết với ĐT Đức vào thời điểm này, chân sút 33 tuổi đã đưa ra lời chia tay đội tuyển quốc gia trên trang cá nhân.

“Quãng thời gian của tôi tại đội tuyển thực sự không hề dễ dàng, không phải lúc nào tôi cũng có được thành công nhưng đó vẫn là 1 khoảng thời gian thật đẹp. Nhưng tôi nghĩ tuổi tác của mình đã không cho phép tôi được tiếp tục cống hiến.

Gomez
Khả năng không chiến là điểm mạnh của tiền đạo này

Tôi nghĩ bây giờ là lúc mình nên nhường chỗ cho các cái tên trẻ trung và tài năng hơn để họ thực hiện ước mơ của mình. Chứng minh bản thân, tích lũy kinh nghiệm và thi đấu hết mình sẽ là những điều mà họ cần làm.

Tôi muốn gửi những lời tốt đẹp nhất cho các cổ động viên, các đồng đội, huấn luyện viên của đội tuyển. Tôi sẽ được dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Tôi nghĩ rằng các cổ động viên của ĐT Đức sẽ còn được hưởng niềm vui đăng quang thêm nhiều lần nữa”.

Gomez
Tuổi tác đã khiến Gomez không thể cống hiến thêm cho ĐT Đức

Mario Gomez đã có tổng cộng 78 lần ra sân và ghi được 31 bàn thắng cho ĐT Đức. Việc tiền đạo này từ giã đội tuyển sẽ là cơ hội cho rất nhiều cái tên mới có cơ hội được lên đội tuyển.

Gia Long

Bình luận bài viết