Paolo Maldini quyết định hồi hương về Milan

Thứ Hai, ngày 06/08/2018 - 07:20
5 /5 của 1 đánh giá

Paolo Maldini, trong một động thái mới đây đã quay trở lại AC Milan trên một cương vị hoàn toàn mới. Anh cũng sẽ có cơ hội được làm việc với người đồng đội đã từng thi đấu với anh trong màu áo Rossoneri, Gennaro Gattuso.

Paolo Maldini sau một quãng thời gian dài từ chối rất nhiều lời đề nghị từ AC Milan với một cương vị trong đội ngũ ban thể thao của Rossoneri, nay đã chính thức đồng ý trở thành giám đốc phát triển chiến lược thể thao của nửa đỏ đen thành Milan.

AC Milan Paolo Maldini
Paolo Maldini trong một cương vị hoàn toàn khác tại AC Milan

Maldini được các CĐV của Milan rất tôn sùng tại sân San Siro. Anh được xem như một người đội trưởng vĩ đại nhất của Milan khi đã có 902 lần ra sân trong 24 năm gắn bó với màu áo đỏ đen, giành được vô số danh hiệu, đáng kể nhất là 5 chiếc cup Champion League, kỉ lục đến nay chưa một cầu thủ nào phá được.

Cựu đội trưởng ĐT đã giải nghệ vào năm 2009 và từ chối những lời đề nghị của Milan về một vị trí trong ban hậu cần của đội bóng.

AC Milan Paolo Maldini
Maldini đã từng nâng cao cup Champion League lên đến 5 lần trong sự nghiệp của mình

Giám đốc điều hành của Milan, Paolo Scaroni chia sẻ về cựu đội trưởng của Rossoneri: “Maldini trở lại với cương vị giám đốc phát triển chiến lược thể thao, đó thực sự là một đặc ân rất lớn. Tôi thực sự rất vui và vinh dự khi được làm việc cùng với anh ấy trong vai trò mới này”.

“Với kinh nghiệm của mình, Maldini sẽ mang đến những lợi ích nhất định cho Milan bằng niềm nhiệt huyết đã từng như khi anh còn đang chơi bóng. Đây cũng sẽ là một chiến lược phát triển lâu dài của đội bóng với sự cam kết của nhà đầu tư mới  Elliott”.

“Để phục hưng nơi đây là một điều không hề dễ dàng và rất tốn thời gian, nhưng với Paolo và chiến lược đúng đắn, chúng tôi sẽ đưa Rossoneri trở lại với những gì nó vốn thuộc về”.

Maldini sẽ làm việc trực tiếp với người đồng đội cũ Gattuso, người hiện tại đang nắm giữ chức vụ HLV trưởng của Milan.

> Xem thêm: 

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.