Chuyển đến Juventus, Ronaldo vẫn bị Bộ tài chính Tây Ban Nha cảnh cáo

Thứ Bảy, ngày 14/07/2018 - 11:21
5 /5 của 1 đánh giá

Cuộc chiến dai dẳng giữa Ronaldo và Bộ tài chính Tây Ban Nha xoay quanh vấn đề về nghĩa vụ thuế của ngôi sao này vẫn chưa thể chấm dứt. Thậm chí dù chuyển sang thi đấu tại Italy nhưng Ronaldo vẫn có thể bị bắt giữ.

Juventus đã thành công trong việc chiêu mộ ngôi sao Cristiano Ronaldo về với sân vận động Juventus Arena với mức gia 100 triệu euro. Ngôi sao người Bồ Đào Nha được dự kiến sẽ có buổi ra mắt với CLB mới vào ngày thứ Hai tới.

Cuộc chiến dai dẳng của Ronaldo với GESTHA vẫn chưa chấm dứt

Thế nhưng theo những phát biểu mới đây nhất của ông Jose Maria Mollinedo, tổng thư ký Bộ tài chính Tây Ban Nha (GESTHA) trên tờ Europa Press cho biết, lệnh bắt giữ vẫn có hiệu lực tại Italy nếu mọi thứ chống lại Ronaldo. Dù cho mọi việc gần như đã được giải quyết êm xuôi qua một số phiên điều trần của cầu thủ này hồi tháng Sáu. Thế nhưng cuộc chiến của ngôi sao 33 tuổi với GESTHA vẫn chưa thể nào kết thúc hoàn toàn.

“Dù Juventus đã chính thức ký hợp đồng với Ronaldo nhưng điều đó cũng sẽ không làm thay đổi những vấn đề của anh ta với Kho bạc nhà nước. Ngay cả khi ở Italy, lệnh bắt giữ của chúng tôi vẫn sẽ có hiệu lực.

Những luật sư của anh ta vẫn có quyền bào chữa cho anh ấy tại những phiên tòa diễn ra ở Tây Ban Nha. Ngoài ra, tòa án Châu Âu cũng có thể can thiệp vào vụ kiên này.”

Tổng thư ký GESTHA đã đưa ra lời cảnh báo siêu sao người Bồ Đào Nha

Hiện tại GESTHA vẫn chưa chấm dứt việc tìm kiếm những chứng cứ liên quan đến nghĩa vụ thuế của Ronaldo. Vấn đề đóng thuế của ngôi sao này chắc chắn sẽ được Juventus quan tâm nếu không muốn cầu thủ của mình tiếp tục dính dáng tới những rắc rối bên ngoài sân cỏ. Bởi những nhà vô địch Italy sẽ cần phải lưu ý rằng thuế thu nhập của Ronaldo là thuế dành cho người không cư trú chứ không phải thuế của cư dân.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha