Vì Covid-19, trận Siêu kinh điển đón khách mời đặc biệt

Chủ Nhật, ngày 01/03/2020 - 10:20
3.3 /5 của 15 đánh giá

Trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra rạng sáng 1/3 tới đây sẽ có những khách mời đặc biệt đến dự khán vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang hướng mắt về SVĐ Bernabeu, nơi sẽ khai màn trận siêu kinh điển thứ 243 tại các giải đấu chính thức. Cả Real Madrid và Barcelona đều đang tích cực chuẩn bị cho trận chiến quan trọng nhất mùa giải.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành, thật may mắn khi màn so tài kinh điển này vẫn được tổ chức theo đúng kế hoạch. Đặc biệt hơn, BTC La Liga còn hé lộ những khách mời bất ngờ sẽ xuất hiện trong trận đấu này.

Đó là CLB Wuhan Zall đang thi đấu ở giải VĐQG Trung Quốc. Nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng này đã có chuyến tập huấn ở Cadiz, Tây Ban Nha hồi tháng 1 và dự tính quay lại Trung Quốc vào đầu tháng 2. Song sự bùng nổ của dịch Covid-19 đã khiến toàn đội bị kẹt lại Tây Ban Nha.

Nắm được thông tin, BTC La Liga quyết định mời toàn bộ BHL và các cầu thủ đến sân xem trận siêu kinh điển giữa Real và Barca, như một món quà khích lệ và cổ vũ vượt qua đại dịch.

CLB Wuhan Zall may mắn được dự khán trận siêu kinh điển

"Đây thật sự là một phần thưởng xứng đáng dành cho các cầu thủ. Họ được đào tạo và huấn luyện ngày qua ngày ở đây, trong khi bị phân tâm bởi tình hình dịch bệnh nơi quê nhà. Việc được xem trận đấu giữa Real Madrid và Barcelone sẽ là một trải nghiệm khó quên với chúng tôi", tờ AP dẫn lời Jose Gonzalez, HLV trưởng của Wuhan Zall.

Những lo ngại xung quanh tình trạng sức khỏe của đội bóng không phải là vấn đề, khi các thành viên trong đội đều được kiểm tra nhiều lần và nhận về kết quả tốt. Trước khi đến Tây Ban Nha cuối tháng 1, Wuhan Zall cũng tập luyện tại Quảng Châu, cách tâm dịch Vũ Hán khoảng 1.000 km.

Theo lịch trình, bên cạnh việc được vào sân dự khán trận siêu kinh điển, Wuhan Zall còn được ghé thăm đại bản doanh của BTC La Liga cũng như tham quan phòng truyền thống của Real Madrid.

Trận siêu kinh điển có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua giành danh hiệu vô địch La Liga mùa này, bởi hai đội chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Barca được đánh giá cao hơn khi đang có phong độ tốt, còn Real buộc phải nỗ lực hết mình để lấy lại niềm tin nơi NHM, sau loạt thành tích bết bát thời gian gần đây.

Trận siêu kinh điển sẽ là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch vô địch La Liga mùa này

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha