Messi không ghi bàn, Barcelona vẫn đánh bại Man United trên sân khách

Thứ Năm, ngày 11/04/2019 - 04:43
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đã có một trận đấu rất thuyết phục tại Old Trafford. Dù cho siêu sao Lionel Messi không ghi bàn song gã khổng lồ xứ Catalan vẫn biết cách để đánh bại đối thủ, qua đó giành ưu thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà.

>> Tham khảo thêm:

MAN UNITED 0-1 BARCELONA

BÀN THẮNG

Barcelona: Shaw (phản lưới, 12’)

Với lực lượng vượt trội, Barcelona sẽ dễ dàng áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Sự cơ động nơi tuyến tiền vệ giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan luôn tạo ra được các pha bóng tương đối “sáng nước”. Và thành quả sớm đến với đại diện TBN khi Messi có tình huống thoát xuống thông minh trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi khiến Luke Shaw trong nỗ lực cản phá đã đưa bóng về lưới nhà.

Bàn thua sớm khiến cho các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer không thể chơi phòng ngự phản công như trước đó, tuy vậy, sự chắc chắn tới từ Barcelona khiến Man United gần như mất đi khả năng tấn công của mình. Suốt 45 phút đầu tiên, Quỷ đỏ chủ yếu chơi bóng cá nhân trước khi có các tình huống tạt cánh.

Messi Barcelona Man United
Suarez có trận đấu xuất sắc trước Man United

Chỉ một trong số ấy đem lại cho họ cơ hội ghi bàn, tuy nhiên, đáng tiếc, Dalot lại có cú đánh đầu không chính xác sau đường chuyền của Rashford. Và hiệp một khép lại với lợi thế tạm thời nghiêng về Barcelona.

Bước sang hiệp hai, dù thi đấu khá chậm rãi song Blaugrana vẫn là những người làm chủ thế cuộc. Đội bóng của HLV Ernesto Valverde chơi rình rập để chờ đợi sơ hở từ phía đối thủ. Trong một tình huống như thế, Suarez suýt chút nữa đã điền tên mình lên bảng điện tử.

Ở phía đối diện, dù đã tung cả Lingard và Martial vào sân để làm mới hàng công song chừng đó vẫn là không đủ với Quỷ đỏ. Pogba dù rất nỗ lực song bản thân tiền vệ này cũng như các vệ tinh xung quanh anh thi đấu khá tối.

Messi Barcelona Man United
Và cũng chính anh là người in dâu ấn trong chiến thắng của Barca

Tình huống đáng chú ý nhất mà Man United tạo ra là cú volley trượt trong vòng cấm địa của Rashford ở quãng thời gian đầu hiệp hai. Còn lại, họ tiếp tục rơi vào bế tắc ở việc xuyên phá hàng thủ đội khách.

Kết quả, sau 90 phút, dù Messi không lập công song Barcelona vẫn có chiến thắng tối thiểu trước Man United ngay trên đất Anh, qua đó tạo ra lợi thế cực lớn cho đại diện TBN ở cuộc tái ngộ tại xứ đấu bò vào ngày 17/4 sắp tới.

Với ưu thế đang nắm giữ, Barcelona có cơ hội lớn giành quyền vào bán kết lần đầu tiên sau 4 năm.

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea, Young, Lindelof, Smalling, Shaw, Fred, McTominay, Pogba, Dalot (Lingard, 75’), Rashford (Andreas Pereira, 84’), Lukaku (Martial, 68’)

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Alba, Rakitic, Busquets (Alena, 90+3’), Arthur (Roberto, 66’), Coutinho (Vidal, 65’), Suarez, Messi

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.