Messi rực sáng, Barcelona vẫn chỉ giành được 1 điểm trước Valencia

Chủ Nhật, ngày 03/02/2019 - 07:35
5 /5 của 1 đánh giá

Dẫu cho Lionel Messi tiếp tục sắm vai người hùng, Barcelona vẫn không thể giành được 3 điểm trọn vẹn trước Valencia để nâng cao thêm thành tích 8 vòng liên tiếp toàn thắng.

Tham khảo thêm: 

BARCELONA 2-2 VALENCIA

Ghi bàn: 

Barca: Messi (39′, 64′)

Valencia: Gameiro (24′), Parejo (32′)

Barcelona tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch bằng trận đấu tiếp đón Valencia trên sân nhà, một đối thủ không hề dễ chơi chút nào. Và thực tế trên sân diễn ra đúng như vậy.

Ngay ở phút thứ hai, Valencia đã có liên tiếp 2 cú dứt điểm vô cùng nguy hiểm bên trong vòng cấm Barcelona. Phải nhờ đến tài năng của thủ thành Ter Stegen và pha bọc lót khung thành đến từ Pique, đội chủ nhà mới không để bị thủng lưới trước.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn

Tuy nhiên, Barcelona không hề tỏ ra nao núng. Họ nhanh chóng chấn chỉnh lại đội hình và liên tục ép sân “Bầy dơi”. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội khách chơi khá kỷ luật và cơ hội dứt điểm dành đến cho thầy trò ông Valverde đều không thực sự thuận lợi. 

Những Messi, Coutinho đều có cơ hội dứt điểm, tuy nhiên họ vẫn thiếu đi độ “sắc” để chuyển hóa nó thành bàn thắng. 

Để bất ngờ vào phút thứ 24, Valencia vươn lên dẫn trước sau pha phá bẫy việt vị và dứt điểm gọn gàng của tiền đạo Kevin Gameiro. 

Ngay sau đó chỉ 8 phút, “Bầy dơi” giội “gáo nước lạnh” thứ hai vào tinh thần Messi và các đồng đội. Sergi Roberto để phạm lỗi Daniel Wass trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm penalty. Đội trưởng của Valencia, Parejo dứt điểm chính xác nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0.

Hiệp thi đấu thứ nhất thực sự thuộc về Valencia

Tuy nhiên trước khi hết hiệp một, Messi đã có bàn thắng quan trọng để giúp Barcelona nuôi hy vọng lật lại thế cờ. Phút 39, Semedo bên phía Barca ngã không rõ ràng trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài vẫn cho đội chủ sân Nou Camp hưởng penalty. Tiền đạo người Argentina không mắc chút sai lầm nào để rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất. Sang đến hiệp đấu thứ hai, Barcelona dồn cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. 

Phút 53, Sergi Roberto bỏ lỡ cơ hội sau tình huống tạt bóng như sút chạm cột dọc gần khung thành đội khách. 

Đến phút 64, điều Barca mong muốn cuối cùng cũng đến. Jordi Alba có đường kiến tạo thuận lợi để Messi ra chân hiểm hóc ngoài vòng cấm, gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. 

Messi vẫn là vị cứu tinh cho Barcelona

Những phút cuối trận, dù vẫn thể hiện được sức ép cần thiết lên phía phần sân Valencia, Barcelona vẫn phải chịu kết quả 2-2 chung cuộc. Điều này cũng khiến “gã khổng lồ” xứ Catalan bị đứt mạch 8 trận liên tiếp, qua đó có nguy cơ bị Atletico Madrid rút ngắn khoảng cách trên BXH La Liga.

Đội hình thi đấu:

Barca: Ter Stegen; Semedo (Alba 46′), Pique, Vermaelen, Roberto, Alena (Arthur 66′), Rakitic, Vidal, Coutinho (Malcom 84′), Messi, Suarez

Valencia: Neto; Lato, Gabriel, Garay, Piccini, Coquelin (Kondogbia 72′), Parejo, Cheryshev, Wass, Rodrigo (Mina 79′), Gameiro (Ferran Torres 40′)

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha