Messi tiếp tục tỏa sáng, Barcelona hủy diệt Leganes tại cúp Nhà vua

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 - 04:39
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đã không gặp nhiều khó khăn ở trận tranh vé vào tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha sau màn hủy diệt 5 sao trước Leganes.

BARCELONA 5-0 LEGANES

Ghi bàn: Griezmann (4); Lenglet (27); Lionel Messi (59, 89); Arthur Melo (77)

Áp lực đối với tân HLV Quique Setien đang là rất lớn sau trận thua 0-2 trước Valencia và đánh mất ngôi đầu vào tay Real Madrid trong trận đại chiến tại Mestalla hôm 24/1 vừa qua. Chính vì vậy, trận đấu với Leganes ở trận 1/8 cúp Nhà vua như một cơ hội để Barcelona lấy lại danh dự.

Đội chủ sân Nou Camp tấn công ào ạt ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Ngay phút thứ 4, họ đã có được niềm vui mở tỉ số với pha lập công của Antoine Griezmann. Nelson Semedo căng ngang vào trong cho Griezmann khống chế gọn gàng rồi dứt điểm chân phải hiểm hóc, làm bó tay thủ thành đối phương.

Barcelona chiếm lĩnh thế trận và liên tục có bàn thắng

Phút thứ 9, mành lưới của Leganes rung lên lần thứ 2 vẫn sau pha ra chân của Griezmann nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị và VAR cũng chẳng thể giúp Barcelona có thêm bàn thắng. Thế nhưng các CĐV Barcelona cũng không cần chờ quá lâu để được ăn mừng. Phút thứ 27, Messi có pha đá phạt góc chuẩn xác giúp trung vệ Lenglet đệm bóng tung lưới Leganes và nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Sang đến hiệp thứ 2, diễn biến trận đấu vẫn không có nhiều thay đổi với sự áp đảo của Barcelona. Phút 59, Messi thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội, xâm nhập vòng cấm địa Leganes trước khi xử lý khéo léo rồi dứt điểm thành bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Messi cùng các đồng đội đã có 1 ngày tỏa sáng rực rỡ

Sau bàn thắng thứ 3, Barcelona chơi tương đối chùng xuống do phải giữ sức. Thế nhưng đội khách cũng không thể tìm cách lấy lại thế trận và tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ 4 ở phút 77. Sau 2 pha dứt điểm không thành công của Ansu Fati và Messi, Arthur đã nhanh chóng có bàn thắng thứ 4 cho Barcelona bằng một pha đá bồi đơn giản.

Sự đáng sợ của Messi và Barcelona chưa dừng lại ở đó. Phút 89, siêu sao người Argentina hoàn tất 1 ngày thi đấu chói sáng khi khép lại trận đấu bằng một cú đúp, qua đó giúp Barcelona giành vé tới tứ kết cúp Nhà vua với tỉ số đậm đà 5-0.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (3-4-1-2): Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet; Ansu Fati, Sergio Busquets, Frenkie de Jong, Jordi Alba (Junior Firpo 64′); Arturo Vidal (Rakitic 61′); Lionel Messi, Antoine Griezmann (Arthur Melo 72′).

LEGANES (3-4-1-2): Ivan Cuellar; Rodrigo Tarin, Chidozie Awaziem, Dimitrios Siovas; Roberto Rosales, Roque Mesa (Eraso 57′), Ruben Perez, Jonathan Silva (Kévin Rodrigues 57′); Aitor Ruibal, Oscar Rodriguez; Martin Braithwaite (Dani Plomer 71′).

Gia Long

Bình luận bài viết