Bóng đá Trung Quốc rối loạn vì virus Corona

Thứ Năm, ngày 30/01/2020 - 21:15
5 /5 của 1 đánh giá

Virus Corona đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xã hội Trung Quốc. Giải bóng đá vô địch quốc gia của nước này cũng không phải ngoại lệ.

Xuất hiện tại Vũ Hán – Trung Quốc vào tháng 12/2019, virus Corona đã lây lan nhanh chóng và khiến hàng nghìn người nhiễm bệnh. Khi bị nhiễm loại virus này, bệnh nhân sẽ có triệu chứng như: sốt, ho và khó thở,… Những trường hợp nặng có thể dẫn đến viêm phổi, bệnh hô hấp cấp tính, suy thận và tử vong.

Tính đến thời điểm hiện tại, chính quyền Trung Quốc đã có những biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan. Thành phố Vũ Hán bị phong tỏa, bệnh viện hoạt động hết công suất. Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực vẫn chưa xuất hiện.

Tính đến hiện tại, hơn 130 người đã tử vong và gần 6000 người khác có triệu chứng nhiễm bệnh. Nếu không ngăn chặn kịp thời, virus Corona có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng trên phạm vi toàn thế giới.

Virus Corona đang khiến Trung Quốc điêu đứng

Mọi lĩnh vực xã hội của Trung Quốc đều bị ảnh hưởng tiêu cực và thể thao cũng không phải là ngoại lệ. Mới đây, nước này đã phải hoãn tổ chức giải Giải vô địch điền kinh trong nhà thế giới lần thứ 18 dự kiến diễn ra vào tháng 3.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) cũng vừa đưa ra thông báo hoãn giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League) vô thời hạn. Lý giải về quyết định trên, đại diện CFA cho rằng điều này có thể giúp phòng chống và kiểm soát dịch viêm phổi do virus Corona gây ra. Họ cần bảo vệ sức khỏe cho người hâm mộ, thành viên của các CLB, đội ngũ quản lý sân và các quan chức.

Các ngôi sao đang tìm cách tháo chạy khỏi đất nước tỉ dân

Hiện tại, giải VĐQG Trung Quốc đang có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao từng chinh chiến tại châu Âu. Những cái tên nổi bật như: Marouane Fellaini , Marko Arnautovic, Paulinho, Mousa Dembele, Odion Ighalo, Salomon Rondon và Oscar.

Trước tình hình bệnh dịch ngày càng nguy nghiệm, nhiều ngôi sao đã yêu cầu người đại diện của mình tìm bến đỗ mới bên ngoài Trung Quốc trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa vào ngày cuối cùng của tháng 1.

Tiền đạo người Hà Lan Richairo Zivkovic là trường hợp mới nhất công khai muốn rời Trung Quốc. Hiện tại, anh cùng người đại diện đang nỗ lực đàm phán để chuyển đến Sheffield United.

Trường Giang

Bình luận bài viết