Phạm Minh Đức vs Kiatisak: Cuộc đấu trí thu nhỏ của Mourinho và Guardiola

Thứ Bảy, ngày 20/03/2021 - 13:44
4.5 /5 của 2 đánh giá

Minh Đức thần tượng Mourinho. Kiatisak đeo đuổi triết lý của Guardiola. Màn so tài giữa Hà Tĩnh và HAGL cũng là lúc mà hai nhà cầm quân với hai trường phái bóng đá đối lập có dịp được so tài.

Khi còn là cầu thủ, Minh Đức đá hậu vệ biên của . Còn Kiatisak đương nhiên sắm vai tiền đạo ở đội bóng phố Núi. Sự tương hỗ giữa phòng ngự và tấn công từ hai con người này góp công cho tập thể HAGL vô địch V.League 2 năm liên tiếp là 2003 và 2004.

Kết thúc nghiệp quần đùi áo số, Minh Đức làm HLV trưởng và vẫn giữ phong cách lấy phòng ngự làm tâm điểm trong lối chơi của mình. Ông thần tượng cách đá thực dụng của Mourinho, với triết lý thà thắng 10 trận 1-0 còn hơn 1 trận thắng 10-0. Minh Đức cũng được xem như Mourinho của Việt Nam bởi cách nói cá tính, thẳng thắn, không nề hà.

theo đuổi lối chơi thực dụng

Kiatisak trong giai đoạn cầm quân, đặc biệt ở ĐT Thái Lan thì ngược lại. Ông lấy cảm hứng tiki-taka của Guardiola khi còn ở Barcelona để xây dựng tik-tok cho ĐT Thái Lan. Đương nhiên, Kiatisak thành công rực rỡ. Bàn thắng kết liễu ĐT Việt Nam với tỷ số 3-0 ở vòng loại World Cup 2018 của ĐT Thái Lan là đặc sản của lối đá kiểm soát, dựa trên hàng loạt đường chuyền trước khi đưa bóng vào khung thành. Tại HAGL, ông cũng muốn những con người kỹ thuật ấy có thể tái hiện cách đá tik-tok của mình. Đương nhiên, một Kiatisak mềm mỏng, khéo léo ngoài đời thường cũng được cho là một phiên bản đối lập của Minh Đức.

>>> Xem thêm:

Hai trường phái, hai triết lý cầm quân giữa Kiatisak và Minh Đức vốn đã khác nhau. Tình cảnh của cả hai với hai đội bóng V.League mà họ dẫn dắt cũng đang như mặt trăng với mặt trời. Hà Tĩnh của Minh Đức thua cả 3 trận đầu tiên và xếp bét bảng. HAGL của Kiatisak thắng 2 trong 3 trận đầu và xếp top đầu giải đấu.

Kiatisak thần tượng với tiki-taka

Rõ ràng, khi sự tương phản giữa hai con người này càng mãnh liệt và rõ rệt như hiện tại, người ta có lý do để chờ đợi vào một trận đấu đậm chất chuyên môn, với những toan tính khoa học, kỹ lưỡng đến từ Minh Đức (Mourinho Việt Nam) và Kiatisak (Guaridola Thái Lan).

Video highlights HAGL - Bình Định V.League vòng 3:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam