Minh Vương, tiếng thét ngạo thiên!

Thứ Năm, ngày 30/08/2018 - 11:36
5 /5 của 1 đánh giá

Ngày hôm qua, trong trận cầu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc, có một cầu thủ chưa thi đấu trận nào ở Asiad 2018 cho Olympic Việt Nam, anh đã khiến người ta phải nhớ đến tên mình.

Tham khảo thêm:

Phút thứ 70, Olympic Việt Nam được hưởng một quả đá phạt ngoài vòng cấm. Lập tức các chân sút phạt tốt nhất của cả đội vây quanh lấy trái bóng, bởi đây gần như là cơ hội rõ rệt nhất của cả đội sau rất nhiều những nỗ lực, và không ai muốn bỏ lỡ cơ hội làm người hùng của lịch sử. Văn Quyết, Quang Hải đã có mặt sẵn, nhưng kề bên họ là một cái tên lạ lẫm … Minh Vương. Rồi khi mà Quyết chạy đi lập hàng rào che tầm nhìn của thủ môn, thì và Minh Vương vẫn còn đứng đó. Quang Hải đã ngắm nghía kĩ càng, và Minh Vương cũng thế. Cả hai đảo mắt lanh lẹ quanh các góc của khung thành, và rồi hai anh lấy đà, chuẩn bị sẵn cho một cú sút thẳng. Minh Vương rất muốn là người sẽ thực hiện quả đá ấy.

Anh lấy đà trước một nhịp so với người đàn em, và cái chân phải của Vương vì thế chạm vào bóng trước Quang Hải. Hải “con” bị giật mình nhưng anh kịp thu chân về, và chân phải của Vương cứ thế mà “găm” thẳng vào bóng sau khi Quang Hải đã “rút lui”. Cú vung chân ấy vẽ nên một đường cong và lượn thẳng vào góc trái của khung thành. Thủ môn Hàn Quốc đành bất lực trước cú đá kĩ thuật của Minh Vương. Anh sau đó chạy đi ăn mừng cùng các đồng đội, tay của Vương giang ngang tạo thành hình máy bay, trước khi hai gối của anh quỳ thẳng xuống cỏ. Vương sau đó ngước thẳng lên trời mà hét. Một tiếng thét đầy chất ngạo thiên …

Lần đầu tiên đá chính và Minh Vương đã để lại dấu ấn

Tiếng thét của anh chiều nay không chỉ là để ăn mừng, mà là để cho chính Vương cởi bỏ những ức chế mà anh đã phải chịu. Anh đã bị định mệnh “bỏ quên” rất nhiều lần và cuối cùng, ông trời cũng cho Vương cơ hội để chứng tỏ. Người ta hay ví Tuấn Anh với Marco Reus, nhưng các bạn có biết không, định mệnh cũng tàn nhẫn chẳng kém với bản thân Minh Vương. Anh từng bị bầu Đức từ chối, để rồi cuối cùng, ông bầu tỉ phú chỉ còn cách sửa sai duy nhất đó là mời Minh Vương về chơi cho đội năng khiếu của HAGL.

Cú đá phạt thần sầu của Minh Vương
Tiếng thét của Minh Vương

Anh từng bị chấn thương nặng dù cho đã nằm trong danh sách những người sẽ đi đá giải U23 châu Á vào đầu năm, để rồi thầy Park sau này phải nói rằng nếu Vương mà khỏe mạnh, thầy đã cho anh cùng các anh em được đeo huy chương. Định mệnh đã bỏ qua Vương trong những khoảng khắc then chốt nhất của cả một nền bóng đá. Để rồi hôm nay, ông trao lại cho tiền vệ này thứ mà đáng ra phải là của anh. Vương đã thét lên trên cao một cách ngạo thiên, hét lên trên cao một cách hào hùng, và thét lớn tựa thể đó là lần cuối anh được chơi bóng.

Vương chưa bao giờ ngang hàng với những và Văn Toàn. Anh cũng chưa bao giờ được đánh giá là ở ngang đẳng cấp với những đàn em như Quang Hải. Nhưng Vương cần lắm, đó là sự thừa nhận. Anh đã từng là nòng cốt của U19 Việt Nam, từng là thế hệ vàng của , thế mà giờ, Vương lại tụt lại ở sau vì những chấn thương vặt vãnh, thật tiếc làm sao.

Thật tiếc cho Vương, vì giá như, giá như cái chân của anh luôn ở trạng thái lành lặn. Vì cái chân phải ấy, khi khỏe mạnh nhất sẵn sàng làm chao đảo bất kì hàng thủ nào. Và vì cái cơ thể kia, lúc sung mãn nhất sẵn sàng vượt qua bất cứ ai. Và vì cái đầu kia đủ thông minh để thích ứng với mọi HLV. Minh Vương, cái tên anh toát lên khí thế bất phàm của một đấng anh hùng, nhưng tiếc thay, ông trời chẳng cho anh đuợc như chính cái tên của mình. Tuy nhiên, có lẽ mọi chuyện sẽ khác đi từ ngay bây giờ. Giờ thì người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ phải nhớ lấy cái tên ấy, nhớ lấy người con đất Việt đã quỳ ở đất Indo và gầm lên với trời đất một khí thế ngạo thiên của cả dân tộc. Anh là … Trần Minh Vương.

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.