Một lần nữa, Mourinho bị sa thải vì “vết xe đổ” mang tên “phòng thay đồ”

Thứ Tư, ngày 19/12/2018 - 14:25
5 /5 của 1 đánh giá

Mourinho đã bị Manchester United sa thải sau thành tích tệ hại của đội bóng này kể từ đầu mùa giải. Nhưng bên cạnh đó, có thêm một lý do để người ta tin rằng chiến lược gia BĐN phải chịu kết cục cay đắng ấy, đó là bởi ông vẫn “đi vào vết xe đổ” như bao lần khác.

>> Tham khảo thêm:

Man United xếp thứ 6 ở ngoại hạng Anh, kém 11 điểm so với top 4 và có khởi đầu tệ nhất sau 28 năm. Tất cả những thống kê ấy nói lên lý do vì sao Mourinho bị sa thải. Nhưng thực tế, còn điều khác khiến cho người đặc biệt “mất ghế”, đó là bởi ông không “làm yên” được phòng thay đồ của CLB.

Ngoại trừ mùa giải đầu tiên, Mourinho liên tục phải đối mặt với những vấn đề ngoài chuyên môn trong năm vừa qua và tới trước khi bị sa thải. Kết quả thì ai cũng nhìn thấy rõ. Quỷ đỏ giành tới 3 danh hiệu ở mùa giải 2016/17 khi mà Mourinho cùng cầu thủ hòa thuận để rồi trắng tay trong năm ngoái và giờ thì trận hay, trận dở. Đó là bởi, chiến lược gia người BĐN đã không thể tìm được nói chung với các cầu thủ.

Mourinho bi sa thai
Mourinho bị sa thải một phần tới từ việc không thể làm yên phòng thay đồ

Điển hình trong số này là Paul Pogba. Hàng tháng trời, mối quan hệ giữa tiền vệ và cựu HLV trưởng Man United là tâm điểm của báo giới. “Cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” cứ thế xuất hiện đều đều. Mùa giải năm nay, Pogba chưa khi nào thi đấu đúng với đẳng cấp mà mình sở hữu, và thế rồi, anh bị “đày ải” trên băng ghế dự bị ở vài cuộc chạm trán vừa qua. Nhưng cuối cùng, thành tích mà Man United có cũng chẳng khá hơn.

Quỷ đỏ thua toàn diện trong trận Derby nước Anh nơi mà CLB này thiếu đi mẫu cầu thủ sáng tạo và luân chuyển bóng như Pogba. Kết quả là Mourinho giờ bị sa thải trong khi cậu học trò đăng lên mạng xã hội một cái ảnh đầy ẩn ý ngay sau đó.

Nhưng đâu chỉ có Pogba, ngay cả bản hợp đồng được chính người đặc biệt và các cổ động viên Man United đợi chờ là Alexis Sanchez cũng “không yên” với Mourinho. Chưa khi nào, tiền đạo người Chile thể hiện được đúng những gì mà anh từng làm tại Arsenal, thậm chí có nhiều trận đấy, cầu thủ này “biến mất” khỏi đội hình Man United đầy bất ngờ dù không gặp chấn thương. Lý do là bởi, anh và Mourinho đang chiến tranh lạnh.

Mourinho bi sa thai
Ông từng mất ghế khi có mâu thuẫn tại Real Madrid với Casillas

Thành tích trên sân cỏ bởi vậy cũng kéo theo. Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford, số pha lập công mà Sanchez có được tại Premier League đếm trên đầu ngón tay của hai bàn tay. Giờ thì anh đang chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại.

Ngay cả tới những cầu thủ như Bailly, Lukaku hoặc thậm chí cả Mata cũng không “hài lòng” với cách cầm quyền của Mourinho. Họ ra sân nhưng cảm giác như chưa thể hiện 100% quyết tâm cũng như cống hiến. Trong một tập thể như vậy, thành tích CLB thử hỏi làm sao có thể tốt lên được.

Tất cả là vì Mourinho. Đã không dưới 1 lần, ông bị sa thải bởi những mâu thuẫn với cầu thủ hay các vấn đề ngoài chuyên môn. Tại Real Madrid trước kia là câu chuyện với nhóm thế lực đen trong phòng thay đồ gồm Casillas hay Ramos. Tới Chelsea, chưa đầy 1 năm sau ngày vô địch, chiến lược gia này tiếp tục rời đội bóng sau khi những ngôi sao hay nhất người ở trên sân nhưng hồn không muốn đá.

Mourinho bi sa thai
Một lần tương tự khác với Chelsea

Bây giờ, một lần nữa, Mourinho đi vào “vết xe đổ” mang tên phòng thay đồ. Sự nghiệp của ông là chuỗi những tháng ngày thăng trầm. Không ai phủ nhận tài năng mà Special One sở hữu nhưng có một thực tế mà ai cũng phải thừa nhận, đó là Mourinho chẳng khi nào ở lại quá lâu tại một CLB vì “hòa khí” không còn được giữ với cầu thủ.

Lần thứ 3 bị sa thải ở xứ sương mù, nhưng cũng là lần thứ 3 Mourinho mất việc vì các câu chuyện ngoài chuyên môn ảnh hưởng tới thành tích chung của đội bóng. Ông là một cá tính đáng nể của thế giới bóng đá nhưng ông cần phải đối thay rất nhiều trong tương lai.

Mourinho bi sa thai
Và giờ tới Man United

Sự nghiệp huy hoàng mà Mourinho đang có được tạo ra bởi những danh hiệu danh giá, nhưng thời gian và chu kì cho chiến lược gia này lại không quá dài. Thêm một bài học đắt giá cho Mou và hy vọng ông không đi vào “vết xe đổ” mang tên “phòng thay đồ” thêm một lần nào nữa.

>> Xem thêm cập nhật

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.