2 điều MU cần làm ngay sau thất bại trước Sevilla

Thứ Hai, ngày 17/08/2020 - 09:14
3.2 /5 của 27 đánh giá

MU đã có trận thua cay đắng 1-2 trước Sevilla, qua đó khép lại hành trình của mình tại Europa League. Với những gì đã diễn ra ở màn so tài vào rạng sáng ngày 17/8, HLV Ole Gunnar Solskjaer cần làm ngay 2 việc để cải thiện chất lượng đội bóng.

So với những gì từng thể hiện trước Copenhagen tại tứ kết, MU đã thi đấu ấn tượng hơn rất nhiều trong cuộc đọ sức với Sevilla. Tuy nhiên, có một điểm chung ở cả 2 cuộc trận đấu ấy, đó là hàng công Quỷ đỏ phung phí quá nhiều cơ hội còn hàng thủ tiếp tục cho thấy sự thiếu tập trung.

MU đang cần một sát thủ trong vòng cấm

Những ai đã xem hoặc theo dõi highlight màn so tài giữa MU với Sevilla sẽ đều phải thừa nhận sự lấn lướt mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã tạo ra trước đại diện tới từ xứ đấu bò. Thực tế, các con số thống kê cũng không hề nói dối khi trong 90 phút, MU tung ra tới 20 pha dứt điểm so với chỉ 9 của đối thủ.

Ngoài con số ấy, số đường chuyền của MU trong khu vực cấm địa Sevilla (35 lần) hay các đường chuyền ở khoảng 1/3 sân gần khung thành đối thủ mà Quỷ đỏ có được cũng hơn hẳn Sevilla (168 so với 145). Nhưng bằng một cách nào đó, họ vẫn không thể ghi bàn và rồi chấp nhận thất bại đầy cay đắng.

Pha lập công mà tạo ra là tình huống trên chấm 11m, còn lại, hàng tấn công Quỷ đỏ đều thiếu chính xác hoặc thiếu lạnh lùng để đánh bại thủ môn bên phía đại diện TBN.

Hàng công MU bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như thế này 

Trong khoảng 10 phút hiệp hai (45 - 55), đoàn quân của HLV Solskjaer có ít nhất 4 tình huống đối mặt với thủ môn đối phương (3 cho Martial và 1 cho ), nhưng tất cả đều không thể đánh bại được người gác đền bên kia chiến tuyến. 

Đó là còn chưa kể, ở hiệp một, những , Martial còn liên tiếp phung phí các cơ hội phản công hoặc dứt điểm trong khu vực 16m50. Với cá nhân Rashford, anh đang thực sự chững lại sau khi tái xuất từ đại dịch Covid-19. Màn trình diễn của tiền đạo người Anh trước Sevilla, ngoại trừ pha bóng mang về quả penalty gói gọn ở 2 từ “thất vọng".

Và HLV Solskjaer thực sự cần một sát thủ trong vòng cấm 

Với một hàng công như thế, MU rõ ràng không thể mơ tiến xa tại cúp C1 mùa tới. Họ cần một sát thủ thực sự, người có khả năng đem về các bàn thắng thay vì chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Chí ít, đó phải là người sút 2 ghi được một chứ không quá phung phí hàng loạt tình huống đối mặt như những gì mà Martial, Rashford, Greenwood đã thể hiện.

MU đang có một hàng tiền vệ tương đối tốt khi ngoài nhiệm vụ phòng ngự mà những Matic, hay Fred thể hiện, cả Pogba lẫn Bruno Fernandes đều là các chuyên gia làm bóng hàng đầu. Đáng tiếc, trong trận đấu vừa qua với Sevilla, dù bộ đôi này đã tạo tạo ra không ít các đường chuyền ngon ăn, những đồng đội của họ vẫn bỏ lỡ trong sự ngẩn ngơ.

MU cần một trung vệ “biết" theo người

Ở trận đấu vào rạng sáng ngày 17/8, Sevilla chỉ có 3 cú sút trúng đích nhưng 2 trong số đó trở thành bàn thắng. Đó là sự hiệu quả mà đại diện TBN tạo ra, nhưng nó tới từ không ít các sai lầm nơi hàng thủ Quỷ đỏ. 

Trong cả 2 tình huống, cặp trung vệ Maguire và đều quá tập trung vào trái bóng mà quên mất nhiệm vụ theo người. Đáng nói hơn, Sevilla ghi bàn từ các pha tấn công chẳng lấy gì làm nguy hiểm hay có một sự sắp xếp bài bản nào mang yếu tố chiến thuật. 

Bàn thua đầu tiên MU phải nhận bắt nguồn từ một pha ném biên của Sevilla. Bóng được đưa sang cánh trái theo hướng tấn công từ đại diện TBN. Họ phối hợp không quá phức tạp nhưng 5 cầu thủ MU đã hoàn toàn bị hút theo trái bóng mà bỏ quên Suso ở phía trong.

Hàng thủ MU bỏ người để Suso gỡ hoà 

Khi mà Lindelof đã bị kéo ra sát đường biên, Fred và Wan-Bissaka theo kèm Reguilon thì Maguire cùng chẳng ai để ý tới Suso cả. Khoảng trống được mở ra và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Bàn thua thứ 2 cũng là một tình huống gần như tương tự. Navas có bóng ở cánh phải, vòng cấm MU khi ấy có 4 cầu thủ so với chỉ duy nhất De Jong bên phía Sevilla. Vậy mà cả Maguire, Lindelof rồi Wan-Bissaka đều không ai theo kèm tiền đạo đối phương để rồi cầu thủ này thoải mái ghi bàn vào lưới De Gea.

Và tiếp tục không ai kèm De Jong trong pha bóng nâng tỉ số lên 2-1

2 tình huống, một kịch bản. Quân số đông trong khu vực cấm địa không đi kèm với sự chắc chắn. Khi mà những hậu vệ biên như Wan-Bissaka hay Williams bị khai thác, cặp trung vệ Maguire với Lindelof lại liên tục “bỏ người". 

Bởi thế cho nên, điều mà Solskjaer cần làm trong mùa hè này là mang vệ một cái tên đẳng cấp, người không chỉ cắm mặt nhìn bóng mà còn phong toả được tiền đạo đối phương. Maguire là cầu thủ có kinh nghiệm nhưng không phải lúc nào anh cũng tạo ra được sự chính xác.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.