MU vẫn kịp lập kỷ lục trong ngày rời Europa League

Thứ Hai, ngày 17/08/2020 - 07:47
4.8 /5 của 2 đánh giá

Mặc dù phải ngậm ngùi rời Europa League sau khi nhận thất bại 1-2 trước Sevilla tuy nhiên MU vẫn kịp lập kỷ lục đá phạt đền. Quỷ đỏ đã hưởng tổng cộng 22 quả penalty trên mọi đấu trường mùa giải này, nhiều nhất trong 5 năm qua.

Rạng sáng ngày 17/8 đã diễn ra trận bán kết Europa League giữa và . Quỷ đỏ là đội sớm có bàn thắng dẫn trước bởi quả phạt đền của phút thứ 9. Nhưng 2 bàn của Suso và Luuk chia đều cho mỗi hiệp đã giúp đội bóng Tây Ban Nha ngược dòng thành công với trận thắng 2-1.

Hầu hết thời gian thi đấu, MU là những người kiểm soát trận đấu. Họ có nhiều cơ hội để vươn lên dẫn trước trong hiệp 2 song vấp phải thủ môn Yassine Bounou rất xuất sắc của Sevilla.

MU thu ở trận bán kết Europa League với Sevilla dù có bàn thắng mở tỉ số

Theo thống kê MU đã có 20 lần dứt điểm, nhiều gấp đôi so với đối phương nhưng chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng được thực hiện trên chấm phạt đền. Thất bại này khiến Man Utd lập kỷ lục buồn khi trở thành đội bóng Premier League đầu tiên trong lịch sử gục ngã ở 3 trận bán kết chỉ trong một mùa giải.

Mặc dù phải ngậm ngùi rời Europa League sau khi nhận thất bại 1-2 trước Sevilla tuy nhiên MU vẫn kịp lập kỷ lục đá phạt đền. Cụ thể đây là quả phạt đền thứ 22 mà MU nhận được trên mọi đấu trường mùa giải này.

Con số này không chỉ giúp MU củng cố thêm số quả phạt đền nhiều nhất trong các CLB thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải này mà còn nhiều nhất trong 5 năm qua. Đội gần nhất hưởng hơn 22 quả phạt đền là Barcelona ở mùa giải 2014/2015.

MU được hưởng 22 quả phạt đền trên mọi đấu trưởng mùa này

22 quả phạt đền của MU được hưởng tại Premier League, tiếp đến là Europa League (5), FA Cup (2) và Carabao Cup (1). Trong số đó Fernandes hưởng lợi nhiều nhất khi có 8 bàn thắng trên chấm phạt đền, trong tổng số 12 bàn ghi cho MU kể từ khi gia nhập đội hồi đầu năm. Đáng chú ý cầu thủ người Bồ Đào Nha không sút hỏng bất cứ quả phạt đền nào.

Rõ ràng bên cạnh nhãn quan chiến thuật cực tốt, khả năng sút phạt đền của Fernandes là một vũ khí vô cùng lợi hại. Hiện tại không có cầu thủ nào ở MU có thể sánh ngang với tiền vệ ở Bồ Đào Nha ở khoản sút 11m.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.