MU: Xuống chơi ở Europa League, đó có phải là một thảm họa?

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 14:35
2.2 /5 của 4 đánh giá

MU vẫn còn cơ hội tự quyết ở cúp C1 châu Âu bởi chỉ cần 1 điểm, họ sẽ giành vé vào vòng 1/8 giải đấu này. Nhưng nếu chẳng may xuống chơi tại Europa League, đó có phải là thảm họa với Quỷ đỏ?

Mùa giải 2020/21, trở lại đấu trường cúp C1 châu Âu sau 1 năm vắng bóng. Bởi vậy, họ đặt quyết tâm rất cao trong việc tiến xa tại giải đấu cao nhất châu lục cấp CLB. Tuy nhiên, những lá thăm may rủi đưa Quỷ đỏ vào bảng đấu tử thần, nơi có những PSG, hay Istanbul Basaksehir.

Trên thực tế, MU đã làm rất tốt ở 2 lượt trận đầu tiên nhưng các thất bại tai hại trước đội bóng thủ đô Paris hay chuyến làm khách trên đất Thổ Nhĩ Kỳ khiến cho cơ hội đi tiếp với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer giờ đang khá bấp bênh.

Ở lượt trận cuối, MU chỉ cần 1 điểm là đi tiếp nhưng trước  quyết tâm từ RB Leipzig cộng với việc phải làm khách tại nước Đức, vẫn còn đó nhiều hiểm nguy đang đón chờ MU phía trước.

MU đang đối diện với nguy cơ phải xuống chơi tại Europa League 

Trong trường hợp thất bại, Quỷ đỏ chắc chắn phải xuống chơi ở Europa League. Đó là viễn cảnh mà mọi fan hâm mộ đội bóng này đều không mong muốn nhưng thực tế, nếu điều ấy xảy ra, đó cũng chưa chắc đã phải là thảm họa, bởi vì:

Thứ nhất, dù có tiếng tăm không thể bằng so với cúp C1 nhưng Europa League vẫn là đấu trường danh giá của bóng đá châu Âu. Đây cũng là giải đấu mà Quỷ đỏ từng lên ngôi vô địch ở mùa giải 2016/17. Xét một cách công bằng, quyền lợi mà đội xưng vương có được tại đấu trường này chẳng khác gì so với cúp C1, đó là một suất trong nhóm hạt giống số 1 ở cúp C1 mùa bóng sau đó.

Thứ hai, MU có thể không may mắn rơi xuống Europa League nhưng khi ấy, rất có thể, đó lại là cơ hội để họ cạnh tranh với hy vọng có được danh hiệu tại đấu trường này. Trong trường hợp đi tiếp tại cúp C1, vẫn còn đó rất nhiều thử thách đang đón chờ thầy trò Solskjaer như: , Barcelona, Juventus hay kể cả những CLB đồng hương như Chelsea, Liverpool hay Man City.

Trong trường hợp không thể có ít nhất 1 điểm trước RB Leipzig ở lượt trận cuối 

So với Europa League, tính cạnh tranh ở cúp C1 rõ ràng là căng thẳng và gắt gao hơn nhiều. Xuống chơi tại một đấu trường thấp hơn không có nghĩa là chê trách MU về đẳng cấp nhưng thực tế, nếu nhìn vào dàn đội hình hiện tại của Quỷ đỏ, rất khó để họ cạnh tranh danh hiệu tại ở cúp C1.

cũng là giải đấu đầy thách thức trong khi FA Cup hay cúp liên đoàn khó có thể làm hài lòng mọi fan hâm mộ về tiếng vang hay tham vọng. Trong bối cảnh ấy, Europa League thực sự là mục tiêu có thể chinh phục và đáp ứng những gì mà cổ động viên MU đợi chờ.

Mùa giải 2019/20, MU từng đi tới bán kết giải đấu này và chỉ chịu thất bại trước nhà vô địch sau hàng tá các cơ hội bỏ lỡ. Chắc chắn, Quỷ đỏ đã rút ra được bài học đó. Hơn thế, họ còn đang sở hữu trong đội hình một sát thủ mang tên Edinson Cavani.

Nhưng xuống chơi ở Europa League không hẳn là thảm họa với Quỷ đỏ 

Chơi tại Europa League, MU đủ khả năng để nghĩ về việc cạnh tranh, thậm chí là giành chức vô địch giải đấu. Đó là điều mà fan hâm mộ đã chờ đợi từ lâu và dễ dàng hơn so với cơ hội tại đấu trường C1.

Thứ ba, xét một cách công bằng, lực lượng mà MU đang có cũng thực sự khó để họ nghĩ về những điều xa xôi ở đấu trường C1. Ngoại trừ các cầu thủ chính thức, những phương án dự bị mà Solskjaer đang có thực tế đều không quá nổi bật với dấu hỏi về khả năng tạo ra đột biến.

Nhìn sang những Bayern, Chelsea, Man City hay Liverpool, MU rõ ràng khó khăn hơn nhiều. Bởi thế cho nên, dù có đi tiếp nhưng chưa rõ Quỷ đỏ có thể tiến xa tới đâu. Muốn lên ngôi hoặc đi tới bán kết, họ cần một phong độ thực sự ổn định từ mọi cầu thủ. Đây là điều mà MU chưa thực sự có được vào thời điểm này. 

Bởi với thực lực hiện tại cộng thêm tính cạnh tranh ở cúp C2 

Lối chơi của đội bóng thành Manchester hoàn toàn phụ thuộc vào . Khi ngôi sao người BĐN bị phong tỏa, họ cũng rất khó để triển khai thế trận. Vì thế, chưa kể là việc phải chơi dưới những áp lực lớn, quá khó để MU tiến xa.

Tất nhiên, việc xuống chơi ở Europa League là một nỗi buồn đồng thời khiến cho các vấn đề khác như bản quyền truyền hình hay thương mại của MU đi xuống. Đó cũng là điều mà chẳng fan hâm mộ nào yêu Quỷ đỏ mong muốn nhưng trong trường hợp điều ấy xảy ra, đó thực tế cũng không phải là một thảm họa với CLB ấy.

MU đủ khả năng tái hiện kì tích lên ngôi như ở mùa giải 2016/17

Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, khi đó, MU hoàn toàn có thể nghĩ về một danh hiệu tại sân chơi châu lục đồng thời là tấm vé góp mặt ở cúp C1 mùa sau. Thành công với MU không phải là việc tiến xa tại đấu trường C1 mà là khi họ có thể mang về phòng truyền thông một chức vô địch danh giá cùng tấm vé góp mặt ở Champions League năm tới. 

Với 2 yếu tố ấy, chuyện MU xuống Europa League nghe có vẻ khó chịu nhưng thực ra cũng ấn chứa đầy những cơ hội.

Lê Lê

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.