Mua sắm kiểu Đức

Thứ Bảy, ngày 30/03/2019 - 10:43
5 /5 của 1 đánh giá

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè chưa đến nhưng đại gia nước Đức đã gần như làm xong việc của mình. Đôi cánh Pháp cập bến Allianz Arena một cách nhanh gọn với mức giá rất hợp lý. Người Đức vẫn cho thấy họ là những người tiêu tiền thông minh nhất.

Tham khảo thêm:

Lucas Hernandez và Benjamin Pavard là đôi cánh của đội tuyển Pháp tại World Cup 2018 vừa qua. Trong giải đấu mà người Pháp lên ngôi vô địch đó, người ta nói nhiều về ngôi sao mới Mbappe, máy quét Kante hay sự tỏa sáng của Pogba thì chính hàng phòng ngự với sự góp sức của Pavard và Hernandez mới là nền tảng cho thành công của đội bóng đến từ đất nước hình lục lăng. Và với hai nhà vô địch thế giới thì cái giá mà Bayern Munich bỏ ra để chiêu mộ họ dường như là quá rẻ.

Lucas Hernandez là một trong những tài năng đáng chú ý nhất của bóng đá Pháp hiện tại. Hậu vệ trái được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới ở thời điểm này. Dù là người Pháp, nhưng cầu Hernandez đã gắn bó cuộc đời mình tới 12 năm tại Tây Ban Nha. Tại Atlético Madrid, Hernandez đi lên từ đội trẻ đến đội B và rồi đội lớn. Nổi lên từ mùa giải năm ngoái khi anh thay thế Filipe Luiz ở bên cánh trái trong đội hình của của Simeone và được gọi vào đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2018 và thi đấu rất ổn định.

Bayern chiêu mộ thành công 2 nhà vô địch World Cup 2018

Có người đã bất ngờ khi Bayern Munich bỏ ra số tiền kỷ lục để chiêu mộ Hernandez khi họ đã có Alaba. Nhưng với người Đức, không có gì nằm ngoài kiểm soát cả. Alaba đang sa sút. Tài năng của cầu thủ người Áo là không phải bàn cãi, nhưng những con số thống kê không nói dối. Trong mùa bóng trước Alaba chỉ đóng góp có 3 bàn thắng cho Bayern Munich. Ở mùa giải này, sự đóng góp đó còn khiêm tốn hơn. Thêm vào đó, cầu thủ 27 tuổi đã nhấp nhổm muốn ra đi để tìm thử thách mới. Và ở Bayern Munich, người ta sẽ không bao giờ níu giữ những người không còn muốn ở lại.

Lucas Hernandez còn trẻ, có tài năng và là nhà vô địch thế giới. 80 triệu Euro có thể là số tiền kỷ lục với Bayern Munich và bóng đá Đức nhưng nếu đem so với những bản hợp đồng trăm triệu trong hơn một năm qua thì thấy nó cũng không đắt đỏ là mấy. Ngay cả một cầu thủ nhàng nhàng chưa có thành tích gì nổi bật như Ousmane Dembele còn tốn của Barca tới 115 triệu Euro thì …

Quan trọng ở đây là Bayern Munich đã nhắm đúng người mình cần. Lucas Hernandez còn trẻ, nhiều tiềm năng sẽ có thể đóng góp lâu dài cho đội bóng nước Đức. Truyền thống sử dụng những cầu thủ chạy cánh người Pháp dài lâu như đã từng có với Lizarazu, Willy Sagnol hay Frank Ribery khiến cho họ rất hứng thú với Hernandez. 80 triệu Euro với Bayern Munich có thể là to, nhưng nếu không làm nhanh mà để đến mùa hè thì Real và MU sẽ kịp nhảy vào. Lúc đó chưa biết điều gì có thể xảy ra.

Nếu cái giá cho Hernandez có thể còn khiến nhiều người lấn cấn thì trường hợp của Benjamin Pavard lại khiến tất cả ngả mũ thán phục. Vâng, 35 triệu Euro cho một nhà vô địch thế giới. Bayern Munich cho thấy họ cao tay như thế nào trên thị trường chuyển nhượng. Bộ đôi người Pháp có sẵn phẩm chất của những nhà vô địch, nếu tính chung thì họ chỉ mất đúng bằng số tiền Barca đã bỏ ra để đưa về một cậu bé Dembele làm đầy băng ghế dự bị cho một bộ đôi vô địch thế giới. Sự khác biệt nằm ở những toan tính lâu dài.

Cả Hernandez lẫn Pavard đều đã được ban lãnh đạo Bayern Munich nhắm từ lâu. Nhưng họ không vội vàng. Nếu hợp đồng diễn ra ở cuối mùa hè năm ngoái khi cả hai vừa nâng cúp vàng thế giới, cái giá phải trả sẽ lớn hơn rất nhiều. Bayern Munich không nóng vội thế. Họ từ tốn quan sát và thuyết phục hai cầu thủ này và khiến cho các đối tác ngã lòng. Cả Stuttgart lẫn Atletico Madrid cuối cùng đều để các cầu thủ quan trọng của mình ra đi khi mà họ thấy rõ sức hấp dẫn của Bayern Munich là quá lớn.

Bayern mua sắm nhanh, gọn, nhẹ và hiệu quả

Trong bối cảnh bộ đôi Robbery đã đến lúc về nghỉ dưỡng và công cuộc tái thiết đã được triển khai trong suốt một năm qua ở Munich thì sự bổ sung thêm đôi cánh Pháp này là những lựa chọn quá hoàn hảo. Dự tính trước được một cuộc thay máu, ban lãnh đạo Bayern Munich đã tiến hành dần dần trong 2-3 năm qua. Những cái tên tiềm năng được liên hệ và đưa về để dần làm quen với những vị trí mới. Thậm chí, họ sẵn sàng hy sinh một mùa giải để cho HLV Niko Kovac tái xây dựng lại đội hình. Giờ đây, với bộ khung tương lai của bóng đá Đức với Garby – Goretzka – Sule – Kimmich cùng với đôi cánh Pavard – Hernandez, Bayern Munich đã sẵn sàng để trở lại trong mùa bóng sau.

Người Đức là như vậy, Bayern Munich là như vậy. Tất cả đều nằm trong dự tính. Không có chuyện người Đức ném tiền qua cửa sổ đâu. Khi họ nhắm đến một cái tên nghĩa là họ thực sự quan tâm đến cầu thủ đó. Không có những tin đồn ầm ĩ như cách mà MU hay Real đang làm. Nhưng cuối cùng, họ sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua một cách gọn ghẽ khiến cho những đối thủ cạnh tranh không kịp phản ứng. Giờ mới là cuối tháng 3 và trong khi các đối thủ còn mải mê với những lựa chọn thì ở Bayern, mọi việc dường như đã xong xuôi rồi. Và đừng quên, họ cũng đang nhắm tới De Light, trung vệ trẻ được thèm khát nhất thế giới bởi ở Bayern Munich, họ cũng cần thêm một người để đá cặp với Sule nữa.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.