Mượn lời cựu sao MU, Laporte thanh minh sai lầm ở trận thua Lyon

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 21:00
5 /5 của 1 đánh giá

Mượn lời cựu sao MU, Rio Ferdinand, mới đây, trung vệ Aymeric Laporte đã thanh minh cho sai lầm của mình trong trận thua của Man City trước Lyon ở tứ kết cúp C1 mùa giải 2019-2020.

Rạng sáng nay 16/8, đã bất ngờ thất bại 1-3 trước Lyon ở vòng tứ kết cúp C1. Trong đó, bàn thua thứ 2 gây rất nhiều tranh cãi. Phút 79, Laporte chuyền thẳng vào chân đối phương ở giữa sân, tạo điều kiện cho Lyon phản công. Aouar chọc khe cho Ekambi nhưng cầu thủ này không nhận bóng mà để ở phía sau làm thay nhiệm vụ ghi bàn.

Đáng chú ý, Ekambi đã chắc chắn rơi vào thế việt vị và Dembele có tác động khiến Laporte ngã xuống. Lyon vẫn được công nhận bàn thắng và điều này khiến Man City phản ứng dữ dội. Theo dõi trận đấu, cựu ngôi sao MU, Rio Ferdinand cũng lên tiếng đòi công bằng cho Laporte.

Man City để thua Lyon tại tứ kết cúp C1

“Nếu tôi ở trên sân thì tôi nghĩ chắc chắn đây là lỗi. 100% có tác động. Tôi không hiểu vì sao trọng tài không thổi ở tình huống này. Tôi tin đã có lỗi và người phạm lỗi là cầu thủ ghi bàn Dembele”.

Câu nói của Ferdinand sau đó được Laporte mượn lại trong bài đăng trên trang Twitter cá nhân. Trung vệ người Pháp nhận lỗi trong trận thua trước Lyon, song không đồng tình với quyết định của trọng tài và cả tổ VAR.

“Không thể nói Rio là một fan của City, đúng không? Phải, đó chính xác là điều tôi đã chịu ở trận đấu với Lyon.

Tôi là một cầu thủ bóng đá nhưng trước hết, tôi là một con người và bất kì ai cũng có thể mắc sai lầm. Trong trận đấu này, tôi nhận trách nhiệm về màn trình diễn chung của toàn đội. Nhưng quyết định của trọng tài thật khó chấp nhận, đặc biệt là trong một trận đấu loại trực tiếp quan trọng như vậy và có cả sự can thiệp của VAR”.

Laporte mượn lời Ferdinand để thanh minh sai lầm

Đi kèm với bài đăng của Laporte là một góc quay của BT Sport, cho thấy trọng tài đã có dấu hiệu thổi còi trước khi đổi ý nhờ sự tham vấn của tổ VAR. “Góc máy quay cho thấy trọng tài sắp thổi còi. Sau đó, anh ấy thay đổi ý định. Man City đã không gặp may khi quyết định bị lật ngược”, người dẫn chương trình Gary Lineker chia sẻ.

Dù vậy, Man City chỉ có thể trách mình trước sau khi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn trong trận, đặc biệt là cú dứt điểm vọt xà của khi chỉ cách khung thành 6m. 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết