Nếu không thắng Yemen, ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp trong trường hợp nào?

Thứ Ba, ngày 15/01/2019 - 16:23
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu Yemen ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019. Tuy nhiên trong kịch bản xấu nhất , ĐT Việt Nam để thua thì cơ hội hội nào cho thầy trò HLV Park?

Tham khảo thêm:

Ngoài chủ nhà UAE, có thêm hai cái tên đã chính thức lọt vào vòng 1/8 2019 Thái Lan và Bahrain sau khi kết thúc lượt trận cuối cùng tại bảng A. Như vậy, với kết quả này cơ hội vào vòng 1/8 của Việt Nam cũng vì thế mà bị giảm đi. ĐT Việt Nam cần có 1 chiến thắng trước Yemen để có lợi thế trong cuộc đua trong nhóm top 3 được lọt vào vòng 1/8. Việt Nam phải thắng đậm Yemen ở lượt trận cuối với cách biệt càng lớn càng tốt do hiện tại hiệu số bàn thắng – bại của chúng ta không cao (-3) để có 1/3 suất còn lại vào vòng 1/8.

Một câu hỏi đặt ra là liệu Việt Nam không thắng Yemen thì liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có còn cơ hội đi tiếp hay không?

  1. Trường hợp hòa Yemen:

ĐT Việt Nam sẽ có 1 điểm và giữ nguyên hiệu số thắng bại là -3. Việt Nam chỉ có thể đi tiếp nếu bảng E là ĐT Triều Tiên và Lebanon kết thúc lượt trận cuối với tỉ số hòa. Như vậy, ĐT Lebanon cũng chỉ có 1 điểm nhưng có hệ số thắng bại là -4 và ĐT Triều Tiên là -10.

Ở bảng C và F, nếu Oman và Kyrgryzstan kết thúc lượt đấu cuối với kết quả hòa họ sẽ có 1 điểm và hệ số bàn thắng bại là -2. Như vậy Oman và Kyrgryzstan cần phải thua thì ĐT Việt Nam mới có cơ hội đi tiếp.

Ở bảng B, Syria đội đang đứng thứ 3 với 1 điểm và hiệu số thắng/bại là -2 nên nếu đội bóng này để thua Australia từ 2 bàn trở lên Syria thì ĐT Việt Nam mới có cơ hội đi tiếp bởi khi đó họ sẽ có hệ số phụ là -4. Tương tự như Syria, đội bóng cùng bảng B là Palestine (1 điểm và hiệu số -3) nên nếu để thua Joran với cách biệt 1 bàn, Việt Nam sẽ có cơ hội đi tiếp.

Tóm lại nếu ĐT Việt Nam hòa Yemen, điều kiện để ĐT Việt Nam đi tiếp là Lebanon hòa Triều Tiên, Syria thua Úc 2 bàn, Palestine thua Jordan 1 bàn.

  1. Trường hợp thua Yemen
Để thua Yemen, cơ hội coi như chấm hết với ĐT Việt Nam

Nếu để thua Yemen cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup là dấu chấm hết cho ĐT Việt Nam. Bởi vì tại bảng E, ĐT Triều Tiên và Lebanon sẽ đối đầu với nhau. Một trong hai đội sẽ thắng hoặc cả 2 đội sẽ hòa và họ sẽ có ít nhất 1 điểm, hơn ĐT Việt Nam không có điểm nào tại giải đấu này.

Tại các bảng đấu còn lại cũng tương tự. Riêng tại bảng B, nghiễm nhiên 1 trong hai đội Syria hoặc Palestine sẽ đi tiếp bởi cả 2 đội đang có 1 điểm trong tay.

Phong Trần

Bình luận bài viết