Nếu Messi chia tay Argentina, ai là người sẽ khoác lên mình chiếc áo số 10?

Thứ Sáu, ngày 14/09/2018 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Lionel Messi đã không tham dự các trận đấu vừa qua của đội tuyển Argentina và đội bóng xứ Tango vì thể cũng chẳng muốn sử dụng chiếc áo số 10 mà ngôi sao này luôn mặc. Vậy nếu Messi chia tay Argentina, đâu là những ứng viên sáng giá xứng đáng khoác lên mình chiếc áo này?

Xem thêm:

Sergio Aguero

Tiền đạo của Manchester City đã sát cánh cùng Messi ở nhiều giải đấu lớn đã qua và đẳng cấp là điều mà ai cũng đã thấy ở Aguero. Tốc độ, sự sắc bén – những gì hay nhất của một tiền đạo, Kun đều có cả.

Messi Argentina
Aguero là tiền đạo kinh nghiệm và ổn định

Bởi vậy, anh sẽ là cái tên sáng giá xứng đáng khoác lên mình chiếc áo số 10 mà Messi để lại, bởi so với các cầu thủ khác hiện tại trên hàng tấn công của Albiceleste, ngôi sao của Man City là cái tên hợp lý nhất khi mà Higuain trận hay, trận dở còn Icardi chưa khi nào đảm bảo được tương lai ở đội tuyển quốc gia.

Paulo Dybala

Dybala được ví như “Messi thứ 2 của xứ Tango” nhờ cái chân trái ma thuật cùng sự tinh ranh của một tiền đạo. Chắc chắn, cầu thủ đang khoác áo Juventus là tương lai bóng đá Argentina, vì thế, chiếc áo số 10 Messi để lại sẽ thật là hợp lý nếu nó được trao cho Dybala.

Messi Argentina
Dybala là tương lai của bóng đá Argentina

Anh chưa có nhiều cơ hội thể hiện mỗi khi lên tuyển, nhưng màn trình diễn những lúc được trọng dụng là rất đáng kể. Và nên nhớ, ngôi sao này đang là trụ cột của một trong các CLB mạnh nhất châu Âu lúc này. Bóng đá xứ Tango sau thời của Omar Sivori, Diego Maradona và Messi thì tương lai họ đang chờ đợi vào một cái chân trái thiên tài khác mang tên Dybala.

Angel Correa

Sẽ là bất ngờ khi đưa Correa vào danh sách này nhưng thực tế, anh cũng là một sự lựa chọn không tệ cho chiếc áo số 10. Không chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tấn công nhưng vai trò của Correa là thi đấu lùi hỗ trợ cho các tiền đạo. Tại Atletico Madrid lúc này, anh đang được HLV Simeone sử dụng rất hợp lý.

Messi Argentina
Correa là một tiền vệ công sáng giá

Correa có kĩ thuật, có sự sáng tạo và quyết đoán – những điều quan trọng làm nên một tiền vệ công. Và nhìn anh, nhiều người nhớ lại bóng dáng của Ariel Ortega cùng Juan Roman Riquelme. Đó đều là các cầu thủ đã khoác lên mình chiếc áo số 10 với lối chơi nghệ sĩ tài tình, đồng thời thi đấu với nhiệm vụ chính là hỗ trợ hàng tấn công.

Correa đang chơi đúng như vậy, âm thầm mà luôn chắc chắn. Vì thế, anh cũng xứng đáng được trao lại chiếc áo số 10 tại Argentina.

Lautaro Martinez

Tiền đạo 21 tuổi là một trong những cầu thủ triển vọng nhất lúc này của bóng đá xứ Tango. Tất nhiên, còn quá sớm để nói rằng anh sẽ vươn mình trở thành siêu sao và có thể khỏa lấp vị trí mà Messi để lại. Tuy vậy, nếu như chiếc áo số 10 được trao cho Martinez, thì đó cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Messi Argentina
Martinez là ngôi sao triển vọng của Albiceleste

Martinez có tốc độ, có sự “quái” của một tiền đạo và thi đấu rất ổn định. Anh mới chuyển tới Inter Milan trong mùa hè vừa qua, nơi mà cầu thủ này hứa hẹn sẽ phát triển hơn nữa. Màn trình diễn ở các trận đấu mới đây của Martinez cũng là rất tuyệt vời.

Bởi vậy, anh xứng đáng được khoác lên mình chiếc áo số 10 tại Argentina.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết