Ngoại hạng Anh sau vòng 14: Niềm vui song Đỏ, nỗi buồn London

Thứ Ba, ngày 22/12/2020 - 10:45
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng 14 ngoại hạng Anh đã khép lại với chiến thắng của Chelsea trước West Ham vào rạng sáng ngày 22/12. Có thể dễ dàng nhận thấy, vòng đấu vừa qua mang tới niềm vui cho 2 CLB áo đỏ trong khi nỗi buồn đã gần như bao trùm thành London.

Liverpool, MU có các chiến thắng ấn tượng

Vòng 14 ngoại hạng anh là nơi chứng kiến 2 chiến thắng ấn tượng của Lữ đoàn đỏ với Quỷ đỏ thành Manchester. Với nhà ĐKVĐ Liverpool, dù phải làm khách trên sân Crystal Palace - đối thủ luôn gây ra sự khó chịu cho các đội bóng lớn song trong một ngày thi đấu thăng hoa, thầy trò Jurgen Klopp đã hoàn toàn cuốn bay đội chủ nhà.

Liverpool có chiến thắng hủy diệt trước Crystal Palace 

Với một hàng công ấn tượng khi những Salah, Firmino, mane hay Minamino đều lập công, Liverpool đã khép lại 90 phút tại Selhurst Park bằng thắng lợi hủy diệt 7-0. Chiến thắng đậm đà ấy không chỉ khẳng định sức mạnh của nhà vô địch mà đồng thời còn giúp The Kop tiếp tục củng cố ngôi vị dẫn đầu sau vòng 14.

Một ngày sau chiến thắng của Liverpool, tới lượt MU tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ. Dù cho họ phải chạm trán với Leeds - CLB cũng gây không biết bao thách thức cho các đại gia kể từ đầu mùa song trong một ngày trình diễn ấn tượng, Quỷ đỏ đã dễ dàng hạ gục thầy trò Bielsa.

Trong khi MU cũng tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Leeds 

MU thắng đậm 6-2 trước Leeds để có lần đầu tiên ghi được 6 bàn kể từ thời kỳ hậu Sir Alex. 3 điểm giành được cũng đưa Quỷ đỏ vào top 3 giải đấu. Thậm chí, họ hoàn toàn có thể vươn lên ngôi nhì bảng nếu đánh bại Burnley trong trận đá bù.

Chelsea, Man City có 3 điểm nhọc nhằn

Trái với Liverpool hay MU, 2 đại gia khác là Man City cùng với Chelsea lại có 3 điểm tương đối nhọc nhằn ở vòng 14.

Với The Citizens, những tưởng bàn thắng vào phút 16 của Sterling sẽ giúp thầy trò Pep Guardiola dễ đá trước Southampton thì điều ngược lại đã diễn ra. Thay vì tấn công áp đảo, Man City buộc phải lùi sâu phòng ngự để bảo toàn cách biệt.

Chelsea cũng gặp nhiều khó khăn mới có thể đánh bại West Ham

Không có lối chơi pressing nào được tạo ra trong khi sự phung phí các cơ hội vẫn là vấn đề với nửa xanh thành Manchester. 90 phút vất vả tại St.Mary trôi qua, Man City mang về 3 điểm nhưng đằng sau chiến thắng ấy vẫn là rất nhiều các vấn đề của đội bóng này.

Chelsea dù có thắng lợi ấn tượng hơn khi đánh bại West Ham trong trận derby London thì cũng khó có thể nói là họ đã có 90 phút dễ dàng. Mọi thứ chỉ thực sự dễ với The Blues khi Abraham lập cú đúp sau phút 78.

Man City trải qua 90 phút đầy gian nan trước Southampton 

3 điểm nhọc nhằn nhưng quan trọng bởi nó giúp Chelsea tìm lại mạch thắng sau 2 thất bại liên tiếp. Dù vậy, đằng sau kết quả ấy vẫn là nỗi âu lo. Lo vì chấn thương của Chilwell và lo cho phong độ đi xuống từ tân binh đắt giá, Timo Werner.

Arsenal, Tottenham và nỗi buồn London

So với các thành phố khác, thủ đô London chính là nơi có nhiều đội bóng nhất đang góp mặt tại ngoại hạng Anh 2020/21, Vậy nhưng sau vòng 14, chỉ có duy nhất Chelsea là đội được hưởng niềm vui chiến thắng. Thậm chí, 4/5 đại diện còn lại phải nhận những thất bại tủi hổ.

Arsenal tiếp tục là cái tên mang đến sự thất vọng. Trong trận đấu sút nhiều hơn đối thủ, sút trúng đích nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn thì họ rốt cuộc vẫn phải nhận trận thua. Chỉ 2 cú sút trúng đích nhưng Everton có 3 điểm, bởi 1/2 tình huống ấy là pha đốt lưới nhà từ trung vệ Arsenal.

Arsenal có trận thứ 7 liên tiếp không thắng 

7 trận liên tiếp đã qua, Pháo thủ thua 5, hòa 2 và hiện tại, chiếc ghế mà Arteta đang ngồi thực sự mong manh hơn cả một tờ giấy. 

Đồng cảnh ngộ với Arsenal là Tottenham. Sau trận thua Liverpool, đội bóng ấy lại tiếp tục gục ngã trước Leicester trên sân nhà. Trước ngày 17/12, Gà trống đang là đội dẫn đầu giải đấu nhưng sau ngày 22/12, vị trí của họ giờ là thứ 6 ngoại hạng Anh.

Thất bại 0-2 trước Leicester, Tottenham rơi xuống thứ 6 ngoại hạng Anh

Bên cạnh 2 ông lớn kể trên, những Crystal Palace, West Ham cũng đều nhận thất bại tại vòng đấu này. Trong khi ấy, Fulham may mắn mang về 1 điểm trên sân Newcastle. 6 CLB, duy nhất Chelsea giành chiến thắng, vòng đấu thứ 14 quả thực là nỗi buồn cho các đội bóng tới từ thành London.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.