Những chiếc áo không số

Thứ Tư, ngày 19/06/2019 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Real đang mua sắm điên cuồng trong mùa hè này. Năm cái tên đã cập bến Bernabeu và con số còn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhưng vấn đề bây giờ sẽ là họ phải đẩy được những ai ra đi để dành số áo cho những cầu thủ mới đến.

Tham khảo thêm:

Mùa bóng 2018/2019, danh sách đăng ký chính thức của đội 1 Real có 27 cầu thủ. Ngoài ra họ còn có 25 cầu thủ khác đang thi đấu dưới dạng cho mượn và đều sẽ trở về hội quân với đội bóng vào ngày 30/6 tới. Tức là đội một của Real đang trực tiếp quản lý 52 cầu thủ, một con số kỷ lục.

Sau một mùa giải thất bại, Real sẽ phải mua sắm để tái xây dựng đội ngũ nhằm đòi lại vị thế của mình. Ai cũng biết điều đó và ủng hộ quan điểm đó. Tuy nhiên, người ta quên mất rằng để có chỗ cho người mới thì trước hết phải đẩy đi được người cũ đã.

Vẫn còn rất nhiều cái tên trong đội hình mà Real phải bán đi trong mùa hè này

Hôm qua, Rodrygo Goes, tân binh thứ 4 đã ra mắt tại Real Madrid. Lại một màn chào đón hoành tráng, giống như đã từng với có với Luka Jovic, Hazard hay Militao. Có những cái bắt tay, màn biểu diễn, hôn logo trên ngực áo, chụp ảnh trong phòng truyền thống, … đủ cả. Chỉ trừ có việc giơ lên một chiếc áo đấu có số chính thức thì không ai trong số họ được làm cả. Bởi vì ban lãnh đạo của Real chưa thể bố trí số áo cho họ.

Hazard là cái tên lớn nhất trong số những tân binh. Với cái giá 100tr bảng, anh sẽ lập tức được đưa vào đội hình chính. Nhiệm vụ của cầu thủ ngôi sao người Bỉ không chỉ là kiến tạo lối chơi và ghi bàn mà anh còn gánh trách nhiệm thay thế Ronaldo trong vai trò đại diện cho thương hiệu Real ở mùa bóng tới.

Hazard được kỳ vọng sẽ thay thế cho Ronaldo ở mùa bóng tới

Ước tính trong 10 năm ở Madrid, CR7 đã giúp đội chủ sân Bernabeu tiêu thụ gần 10 triệu chiếc áo đấu. Dù Hazard khó mà bắt kịp Ronaldo về độ lôi cuốn thì Real cũng rất muốn tranh thủ sự hào hứng ngay lúc này hòng gỡ gạc lại một chút số tiền khổng lồ mà họ đã bỏ ra nhưng cũng đành bất lực.

Hazard muốn áo số 10 như ở Chelsea đã từng. Nhưng Luka Modric vẫn ở đó và là công thần số một của Real, anh sẽ không nhường áo. Chiếc áo số 7 thì đang thuộc về Mariano, một cầu thủ kém quan trọng hơn nhiều nhưng cũng không dễ để đòi áo. Nên nếu không ai chịu nhường số, ngôi sao lớn nhất của Real thời điểm này chỉ có thể chọn áo số 16, một con số rất kém hấp dẫn.

Hazard sẽ phải chọn một số áo khác ngoài số 10 quen thuộc

Không chỉ Hazard mà cả Luka Jovic, Militao và Rodrigo đều chưa có số áo chính thức bởi vì những cầu thủ cũ vẫn còn ở nguyên đó. Real đã chi 315 triệu bảng trong mùa hè này, một con số rất lớn. Họ sẽ phải bán bớt cầu thủ để cân đối lại tài chính và đơn giản hơn là tìm số cho các tân binh của mình. Nhưng không hề dễ.

11-15 cái tên đã được điểm danh là không nằm trong kế hoạch của Real nữa từ cuối mùa giải năm ngoái. Keylor Navas sẽ mất vị trí về tay Courtois nên sẽ ra đi. Bale không còn đáp ứng được yêu cầu của cả Zidane lẫn ông chủ Perez. Marcelo cũng không còn đủ nhanh nhẹn để lên công về thủ đều đặn nữa. Đó là những cái tên được cho là sẽ rời khỏi đội hình chính mùa tới. Họ có tên tuổi và tài năng nhưng đã khá già, cũng không dễ để tìm bến đỗ mới.

Bale và Navas rất có thể là những cầu thủ đầu tiên phải ra đi

Những Isco, Mariano, Nacho hay Vazquez cũng sẽ tìm bến đỗ mới vì không có nhiều cơ hội tại Real mùa tới khi những tân binh tài năng và trẻ trung như Jovic hay Mendy đều đã tới. Trong số những cái tên cho mượn, chỉ có Hakimi là được Dortmund tin tưởng. Dù đội bóng Đức chưa tuyên bố chính thức gì, nhưng nếu Real chưa muốn đòi lại người thì họ cũng sẽ sẵn lòng tiếp tục mượn anh thêm mùa nữa cho đến khi nghĩ đến chuyện mua hẳn.

Nhiều cái tên trẻ khác có thể dễ dàng được cho mượn tiếp nhằm học hỏi kinh nghiệm ở những đội bóng nhỏ. Nhưng với những ngôi sao như Kovacic hay James Rodriguez thì còn khó hơn nhiều. Chelsea và Bayern đều đã trả lại họ về Real sau mùa giải vừa rồi. Đây là những cầu thủ vốn đã không được Real tin tưởng muốn đẩy đi nhưng đều chưa tìm được bến đỗ. Với mức lương cao và phí chuyển nhượng không hề rẻ, ban lãnh đạo Real sẽ phải may mắn lắm mới tìm được bến đỗ mới cho họ.

James và Kovacic cũng là những cái tên trong diện thanh lý của Real

Giờ mới là giữa tháng 6 tức là kỳ chuyển nhượng còn hơn hai tháng nữa mới kết thúc. Các cầu thủ Real muốn đẩy đi đều có danh tiếng và tài năng, sẽ có nhiều nơi muốn đón họ. Tuy nhiên rào cản vẫn là lương bổng và phí chuyển nhượng lớn, thứ mà không nhiều đội bóng sẵn sàng chi trả.

Chỉ hơn một tuần nữa các CLB Châu Âu sẽ tập trung trở lại hết rồi để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Nếu có CLB nào đó thực sự quan tâm tới các ngôi sao thất sủng của Real, họ đã lên tiếng cả rồi. Tình thế lúc này là tất cả đều đang muốn ghìm lại để ép giá đội bóng nhà giàu của Tây Ban Nha. Con số 315 triệu bảng mà Real bỏ ra vì thế sẽ không dễ gỡ chút nào. Giờ sẽ là cơn đau đầu của Perez sau khi đã vung tay rất đã.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.