Những lợi thế cực lớn của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam đã rơi vào một bảng đấu thuộc diện khó dự đoán ở vòng loại World Cup 2022. Nhưng trong những cái khó ấy, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn may mắn có những lợi thế nhất định.


Tham khảo thêm:

Chiều qua (17/7), Lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á đã diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia – trụ sở của Liên đoàn bóng đá Châu Á .

Những lá thăm may rủi đã đem Việt Nam đến bảng đấu đầy duyên nợ các đối thủ: Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE.

Hầu hết giới chuyên môn đều cho rằng đây là một bảng đấu khó với Việt Nam khi phải nằm chung bảng với những đối thủ có trình độ ngang bằng hoặc cao hơn.

Tuy nhiên trong cái khó lại ló cái may, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn may mắn có những lợi thế nhất định.

1.Địa điểm thuận lợi

Với việc nằm cùng bảng với các nước láng giềng Thái Lan, Malaysia, Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ có 8/9 trận được thi đấu ở Đông Nam Á.

Trận đấu duy nhất chúng ta phải di chuyển xa là chuyến làm khách tới sân của UAE.

Ngoài 4 trận được chơi ở Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ hành quân ở các địa điểm gần như Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) và xa nhất trong hành trình di chuyển trong Đông Nam Á chỉ là Tanah Bang (Indonesia). 

viet nam
Việt Nam sẽ được thi đấu 8/9 trận tại Đông Nam Á khi dự vòng loại World Cup 2022

Đây là lợi thế không nhỏ với đội tuyển vì chúng ta sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức di chuyển khi chỉ phải thi đấu ở Đông Nam Á.

Thêm vào đó, các cầu thủ sẽ có thể thích ứng nhanh với điều kiện khí hậu có phần tương đồng Việt Nam. Và những mặt sân ở Đông Nam Á thì Việt Nam cũng không còn lạ lẫm gì.

2.Đội nhóm hạt giống nhẹ nhàng

Dù gặp phải những đối thủ kị dơ nhưng Việt Nam khá may mắn là chúng ta lại được cùng bảng với đội nằm trong top yếu nhất nhóm hạt giống số 1. 

So với những Hàn Quốc, Nhật Bản thì tất nhiên gặp UAE là dễ thở nhất. Không phủ nhận UAE cũng là một đối thủ khó chơi nhưng chí ít so với Hàn Quốc, Việt Nam còn có cơ hội giành được điểm số hoặc thậm chí là thắng lợi. 

Về cơ bản, UAE tuy thuộc top 8 đội mạnh nhất châu Á nhưng trình độ ở một khoảng khá gần với các đội nhóm 2 như Syria, Jordan, Iraq hay Uzbekistan. 

uae
UAE là đối thủ Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại

Thậm chí trong quá khứ chúng ta cũng từng đánh bại đội tuyển này. Ngay tại trận tranh hạng Ba ASIAD 2018 vừa qua U23 Việt Nam cũng chỉ chịu thua U23 UAE ở loạt sút luân lưu.

Điều đó dẫu sao cũng mang đến hy vọng cho Việt Nam về khả năng sẽ có điểm để vượt qua đối thủ này và giành quyền đi tiếp. 

3.Lịch sử đang nghiêng về Việt Nam

Trong gần 2 năm nhiệm kỳ của mình, HLV Park Hang Seo đã giúp U23 cũng như đội tuyển Quốc gia Việt Nam vươn mình thật sự ở khu vực Đông Nam Á. 

Đoàn quân của ông Park chưa từng để thua các đội tuyển ở Đông Nam Á kể từ khi dẫn dắt Việt Nam.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo từng thắng tất cả các đội khó chịu nhất Đông Nam Á

Việt Nam dưới thời thầy Park từng khiến Malaysia và Thái Lan thua tâm phục khẩu phục ở cấp đội tuyển Quốc gia.

Còn ở cấp độ U23, Việt Nam cũng đánh bại Indonesia dù là một chiến thắng vất vả

4.Lợi thế về lịch thi đấu

Với việc được xếp vào bảng G, Việt Nam sẽ có lịch thi đấu tương đối thuận lợi. Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội thuộc nhóm 3 là Thái Lan vào ngày 5/9.

Đến ngày 10/10, Việt Nam sẽ trở lại sân Mỹ Đình để tiếp đón đội thuộc nhóm 4 là Malaysia. 5 ngày sau, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội thuộc nhóm 5 là Indonesia.

Phải đến ngày 14/11, Việt Nam mới đụng độ đội thuộc nhóm hạt giống số 1 là UAE trên sân Mỹ Đình.

Sau đó chúng ta sẽ thi đấu lượt về vào ngày 19/11 với Thái Lan trên sân nhà. Làm khách tới sân của Malaysia vào 31/3.

Đến 4/6, sẽ quay về Mỹ Đình đón tiếp Indonesia. Và trận đấu cuối cùng của vòng loại được đánh giá khó khăn nhất là sẽ đến UAE làm khách vào ngày 9/6.

Với việc được thi đấu với các đối thủ yếu hơn và chỉ phải gặp đội mạnh nhất là UAE trong trận đấu cuối cùng, Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng được cơ hội để tích lũy những điểm số quý giá.

Chúng ta cần hoàn thành tốt nhiệm vụ và có được số điểm tốt đa trước Thái Lan, Malaysia, Indonesia để có được tâm lí tốt nhất trước cuộc đối đầu với UAE.

Nếu giành được số điểm tốt trước những đội bóng yếu hơn, Việt Nam sẽ không cần buộc phải thắng UAE mà chỉ cần 1 kết quả hòa là cửa đi tiếp cũng sẽ rất sáng.

Với những lợi thế không nhỏ trên, Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng loại và đến gần hơn với giấc mơ World Cup.

Khánh Linh

 

Bình luận