Việt Nam, AFF Cup mở rộng và những cặp đối đầu duyên nợ tại vòng loại World Cup

Không chỉ bảng G là một bảng đấu đáng chú ý duy nhất mà vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 còn chứng kiến rất nhiều cặp đấu đầy duyên nợ và thú vị khác.


Tham khảo thêm:

AFF Cup mở rộng tại bảng G

Bảng G có lẽ là bảng đấu thú vị nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với sự hiện diện của tới 4/5 đội đến từ Đông Nam Á. Điều đặc biệt hơn, 4 đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều là những “ông kẹ” tại khu vực này và đều đã quá hiểu nhau.

Chính vì vậy, đây sẽ là những trận đấu vô cùng khó lường. Cặp đấu của 2 kỳ phùng địch thủ Việt Nam – Thái Lan, cặp đấu tái hiện chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam – Malaysia hay cặp đấu mang đầy sự thù địch Malaysia – Indonesia, Thái Lan – Malaysia đều sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn. 

Ngoài ra, việc UAE góp mặt tại bảng đấu này cũng như một gia vị hoàn hảo cho một bảng đấu thú vị. Nói vậy là bởi dù nằm ở nhóm 1 nhưng UAE lại gần như là đội yếu nhất ở nhóm này, chính vì vậy, cả 4 đội bóng Đông Nam Á đều có khả năng đánh bại UAE. Bên cạnh đó, UAE cũng là đối thủ khá nhiều duyên nợ với ĐT Việt Nam.

Trung Quốc và món nợ cần phải trả với Syria tại bảng A

Cho đến bây giờ, những người hâm mộ bóng đá Trung Quốc vẫn phải nhắc đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018 với sự tiếc nuối. Họ thi đấu quá tệ ở giai đoạn đầu và không thể có cho mình 1 suất đá playoff dù trở lại mạnh mẽ ở nửa sau. Trong đó, thất bại ngay trên sân nhà trước Syria vẫn là một nỗi đau quá lớn với ĐT Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 này.

Đó sẽ là lý do khiến đội tuyển láng giềng với Việt Nam sẽ rất quyết tâm báo thù Syria trong trận gặp lại sắp tới. Ngoài ra, Philippines cũng sẽ có cơ hội đòi lại món nợ trước chính ĐT Trung Quốc khi ở Asian Cup vừa qua, đội tuyển Đông Nam Á này đã để thua Trung Quốc 3 bàn không gỡ.

Australia và mối thù với Jordan tại bảng B

Ở kỳ Asian Cup 2019, Australia tham dự với tư cách là đội đương kim vô địch của giải đấu. Thế nhưng những nhà đương kim vô địch đã phải nhận thất bại đầy bất ngờ và khó tin ngay ở trận đấu đầu tiên. Đối thủ khiến Australia phải ôm hận khi đó chính là ĐT Jordan.

Do đó, việc lá thăm may rủi khiến Australia và Jordan một lần nữa nằm chung bảng với nhau sẽ khiến cặp đấu này trở nên đáng chú ý hơn cả.

Iran – Iraq, “mối tình sâu đậm” tại bảng C

Không chỉ là 2 đất nước có cùng một đường biên giới, Iran và Iraq còn là những “người quen” của nhau nơi đấu trường châu lục. 2 đội tuyển này đã đối đầu với nhau ở cả 3 kỳ Asian Cup gần nhất. Ở lần đối đầu mới đây nhất tại Asian Cup 2019, cả 2 đội đã bất phân thắng bại.

Dẫu cho vị thế của Iran hiện tại là rất cao nhưng Iraq chưa bao giờ phải nể sợ đội bóng láng giềng. Việc đã quá hiểu nhau sẽ khiến cặp đấu này trở nên rất đáng xem tại bảng C.

Đại chiến Nam Á tại bảng E

Dù khó có thể nói rằng Ấn Độ, Afghanistan và Bangladesh sẽ tạo nên cơn địa chấn trước Oman hay đương kim vô địch châu Á Qatar ở bảng E nhưng màn đối đầu giữa 3 đội bóng này vẫn sẽ rất thú vị. 

Nếu như ở bảng G, chúng ta có nội chiến Đông Nam Á hay AFF Cup mở rộng thì tại bảng E là một SAFF Cup (giải vô địch các nước khu vực Nam Á) thu nhỏ với sự hiện diện của 3 đội tuyển Nam Á trong số 5 đội tuyển có mặt tại bảng E. 

Màn đối đầu Nam – Bắc Triều tại bảng H

Cặp đấu Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ là cặp đấu không chỉ dừng lại ở phạm trù một môn thể thao mà nó sẽ còn liên quan đến cả những vấn đề chính trị của 2 đất nước này. Mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Triều Tiên và Hàn Quốc cũng là một trong những vấn đề lớn nhất trong việc giữ gìn hòa bình nơi bán đảo Triều Tiên trong rất nhiều năm qua.

Vậy mới nói, màn đối đầu giữa 2 đội tuyển bóng đá của 2 đất nước này sẽ không dừng lại ở ý nghĩa của một trận bóng đá đơn thuần. 

Gia Long

Bình luận