Những lý do Công Phượng chưa nên về nước thời điểm này

Thứ Sáu, ngày 25/10/2019 - 15:12
5 /5 của 1 đánh giá

Công Phượng đang không được trưng dụng tại Sint-Truidense vào thời điểm này, và chính điều đó khiến cho nhiều người bày tỏ mong muốn được thấy anh trở về Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có những lý do cho thấy tiền đạo xứ Nghệ không nên hồi hương vào thời điểm này

Hiện tại, V-League 2019 đã kết thúc, còn V-League 2020 có thể đến tận tháng 3 năm sau mới bắt đầu. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Công Phượng có rời Sint Truidense để về nước trong lúc này, thì anh vẫn không hề được thi đấu, ít nhất là cho đến tận tháng 3/2020.

Bởi vậy cho nên, xét về mặt chuyên môn, Công Phượng có rời Sint-Truidense để về nước vào thời điểm này thì cũng ngồi… ăn chơi, xơi nước khoảng 5 tháng trời. Ngoại trừ các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chân sút xứ Nghệ sẽ không có nhiều màn so tài để tìm lại cảm giác bóng, chẳng khác quá nhiều so với việc ở lại Bỉ.

Theo hợp đồng đã ký với Sint-Truidense, Công Phượng sẽ gắn bó cùng CLB đến tháng 5 năm 2020, bản thân bầu Đức của Hoàng Anh Gia Lai cũng mong muốn điều đó. Thời điểm ấy, V-League mùa giải mới khai màn được 2 tháng và nếu Phượng về nước, anh sẽ có nhiều thời gian để thi đấu đồng thời tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Công Phượng có những lý do để chưa nên về Việt Nam

Ngoài ra, nếu trụ lại Sint-Truidense vào thời điểm này, bất chấp việc không được ra sân cho đội một CLB thì ít nhất, Công Phượng vẫn có cơ hội để thi đấu cho các đội bóng trẻ như trường hợp Văn Hậu hiện tại. Cầu thủ gốc Thái Bình thường xuyên được ra sân trong màu áo Jong SC Heerenveen chứ cũng chưa góp mặt ở đội một.

Thay vì về nước tham gia các giải tập huấn cùng Hoàng Anh Gia Lai, việc ở lại đất Bỉ ít nhiều cũng sẽ giúp chân sút xứ Nghệ học hỏi và trải nghiệm thêm những kinh nghiệm quý báu trong trường hợp được ra sân.

Đấy là chưa tính đến chuyện như đã từng phân tích, đặc thù của V-League hiện nay, tính cạnh tranh quá thấp của V-League hiện nay không làm khó được Công Phượng và các đồng đội ở HA Gia Lai. Ngoài ngôi vô địch, các thứ hạng còn lại không có quá nhiều ý nghĩa với phần còn lại của V-League, đặc biệt là với Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức, miễn là không xuống hạng, nên có lẽ đội bóng của bầu Đức cũng không vội vã đưa Công Phượng về nước bằng được!.

Đặc biệt, cả Công Phượng cùng với Hoàng Anh Gia Lai đều muốn tôn trọng hợp đồng đã kí và đó cũng là cách để tôn trọng chính mình. Chỉ cần kiên nhẫn, chân sút Việt Nam sẽ có cơ hội được ra sân, khi ấy, anh sẽ học hỏi nhiều thêm thay vì về nước nghỉ ngơi và ăn chơi vào thời điểm này!.

Dương Anh

Bình luận bài viết