NÓNG: Nga bị cấm thi đấu ở Olympics 2020 và World Cup 2022

Thứ Hai, ngày 09/12/2019 - 19:22
5 /5 của 1 đánh giá

Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), mới đây đã đưa ra một án cấm tham gia các sự kiện thể thao toàn cầu trong vòng 4 năm với Nga, trong đó, đáng chú ý là kỳ Olympics 2020 và World Cup 2022 đang cận kề.

Cụ thể, ủy ban điều hành của WADA đã đưa ra quyết định này sau khi kết luận rằng, đã có những hành vi làm giả mạo những thông tin từ các phòng thí nghiệm tại Moscow, nơi WADA đã cử các nhóm điều tra đến làm việc.

Cơ quan này đã kiểm tra và thu thập được những bằng chứng cho rằng phía Nga đã có những hành động làm những bằng chứng giả cũng như xóa bỏ các dữ liệu có liên quan đến những bài kiểm tra có kết quả dương tính với doping – điều thường được sử dụng để phát hiện những hành vi gian lận trong thể thao. 

Thủ tướng Putin và các VĐV Nga tại Olympic mùa Đông 2018

Án phạt được đưa ra với Nga là cấm tham dự các sự kiện thể thao toàn cầu trong vòng 4 năm và điều này đồng nghĩa với việc cường quốc thể thao này sẽ không thể góp mặt trong hai sự kiện lớn đó là kỳ thế vận hội – Olympic 2020 và vòng chung kết – World Cup 2022.

Quốc gia sở hữu diện tích lớn nhất thế giới này sẽ có khoảng 21 ngày để kháng cáo lên Tòa Án Trọng Tài Thể Thao.

Được biết, ngay cả trong trường hợp phải nhận án phạt cấm tham gia các sự kiện thể thao toàn cầu trong 4 năm tới, Nga vẫn có thể tham gia vào kỳ Euro 2020 sắp tổ chức với Nga cũng là một thành viên đăng cai các trận đấu diễn ra tại Saint Petersburg.

ĐT Nga vẫn sẽ được quyền tham dự kỳ Euro 2020

Các vận động viên của Nga không có liên quan đến vụ việc này vẫn sẽ có thể tham gia vào các cuộc thi dưới một màu cờ chung.

Phóng viên Martha Kelner của Sky Sports đã có một số chia sẻ về vụ việc này và cô cho biết, những sự thật sắp được phơi bày có thể sẽ gây ra một vụ chấn động trong làng thể thao thế giới.

“Quyết định của WADA là không hề đáng ngạc nhiên vì nó được đưa ra sau một cuộc điều tra và xem xét kỹ lưỡng. Nga là một quốc gia được biết đến là rất nghiêm túc và hiện đại hàng đầu trong phòng chống doping, tất cả có thể đã bị che mắt”

“Những thông tin cho thấy Nga đang lừa dối cả thế giới trong những năm qua khi có những thông tin cho rằng, ở kỳ Olympic diễn ra tại Sochi, Nga bị nghi vấn rằng đã truyền một số mẫu nước tiểu bẩn qua một nhà vệ sinh để thay thế bằng các mẫu sạch”.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết