NÓNG: Vòng loại World Cup 2022 có nguy cơ bị hoãn

Thứ Hai, ngày 02/03/2020 - 22:05
3.7 /5 của 4 đánh giá

Sự lan rộng của dịch Covid-19 nhiều khả năng sẽ khiến các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á phải tạm hoãn.

Dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Tính đến tối 2/3, Covid-19 đã xuất hiện tại 69 quốc gia trên thế giới với gần 90.000 ca dương tính với virus corona chủng mới. Đặc biệt, một nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia cũng ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều sự kiện thể thao và các giải thi đấu trên thế giới đã phải tạm hoãn hoặc thay đổi lịch thi đấu. Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang tới gần, việc xem xét có hay chăng nên tiếp tục tổ chức các trận đấu theo dự kiến đã được đưa ra bàn bạc.

Cụ thể, một cuộc họp khẩn cấp do LĐBĐ châu Á AFC chủ trì với sự tham dự của các LĐBĐ từ khu vực Đông Á đã được tổ chức tại Malaysia. Theo trang chủ AFC, tất cả các thành viên của khu vực Đông Á đều đưa ra một thống nhất sơ bộ.

Lượt đấu tiếp theo thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có nguy cơ tạm hoãn

Theo đó, 2 lượt trận tiếp theo vào ngày 26/3 và 31/3 của vòng loại World Cup 2022 sẽ phải tạm hoãn. Việc tổ chức trận đấu cũng như di chuyển tới sân khách để thi đấu ở thời điểm này ẩn chứa rất nhiều rủi ro và trong trường hợp xảy ra bất trắc, hậu quả là không thể đo lường được.

Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến của các nước thành viên khu vực Đông Á. AFC còn phải chờ quyết định của các LĐBĐ Tây Á trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng. Một nguồn tin cho biết, ngày 4/3 tới đây, các LĐBĐ Tây Á cũng sẽ tổ chức một cuộc họp tương tự.

Dù vậy, việc các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 có thực sự bị hoãn hay không còn phụ thuộc vào quyết định của cơ quan đầu não, đó là FIFA. Trong trường hợp bị hoãn, lịch thi đấu của vòng đấu này vẫn phải được đảm bảo hoàn thành trong tháng 10/2020.

Mới đây, UEFA cũng đã cân nhắc về khả năng tổ chức Euro 2020 vào tháng 6 tới đây, khi tình hình dịch Covid-19 tại châu Âu đang bùng nổ dữ dội. Với hơn 1700 ca nhiễm, Ý chính thức trở thành ổ dịch của châu Âu. Một số trận đấu thuộc giải VĐQG nước này đã phải tạm hoãn hoặc đóng cửa không cho khán giả vào sân.

Nếu các trận đấu không thể diễn ra theo đúng kế hoạch, hẳn HLV Park Hang Seo sẽ là người vui nhất. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều thời gian để thử nghiệm các cầu thủ mới và lắp ghép đội hình, nhất là khi lực lượng của ĐT Việt Nam đang bị sứt mẻ nghiêm trọng. Sau trận tranh Siêu cúp quốc gia vừa diễn ra, và nghỉ thi đấu dài hạn. Khi đó, hàng thủ của chúng ta càng trở nên mong manh khi Đình Trọng cũng được xác nhận không thể kịp hồi phục.

HLV Park Hang Seo sẽ có thêm thời gian để toan tính chiến thuật

Với tương quan ở bảng G, ĐT Việt Nam đang chiếm nhiều lợi thế để giành quyền đi tiếp. Chỉ cần giành 7 điểm trong 3 trận còn lại, thầy trò HLV Park sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam